ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » สื่อผู้ดีชี้มาร์รี่ย์กลัวรอบชิงแกรนด์สแลม

สื่อผู้ดีชี้มาร์รี่ย์กลัวรอบชิงแกรนด์สแลม

Posted 31/01/2011 by siamsport

 

        สื่อเมืองผู้ดี เชื่อปัญหาสภาพจิตใจเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ แอนดี้ มาร์รี่ย์ แร็กเก็ตความหวังของพวกเขา ไม่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้สำเร็จ หลังจแสดงให้เห็นอาการวิตกกังวล และฟอร์มหลุดตลอดการเข้าชิงแกรนด์สแลม 3 ครั้งที่ผ่านมา รวมถึงล่าสุดที่พ่าย โนวัค ยอโควิช นักหวดเลือดเซิร์บ แบบขาดลอย 3 เซตรวด ในรอบชิงออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


     สื่อมวลชนในเกาะอังกฤษ ออกมาแสดงความกังวลว่า แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักเทนนิสชาวสกอตแลนด์ อาจไม่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้สำเร็จ หลังจากพ่าย โนวัค ยอโควิช แร็กเก็ตมือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย 3-0 เซต 6-4, 6-2, 6-3 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น รอบชิงชนะเลิศ ที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา
 
     มาร์รี่ย์ แบกความหวังในการเป็นชาวสหราชอาณาจักรคนแรกที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมในรอบ 75 ปี แต่พ่ายให้ ยอโควิช แบบหมดทางสู้ โดย "เดอะ ซัน" แท็บลอยด์ชื่อดัง ระบุว่า "เมื่อเขาจำเป็นต้องเก็บความวิตกกังวลไว้ในการเล่นแมตช์สำคัญ เป็นอีกครั้งที่เขาพ่ายแพ้ต่อความกลัว เขาโดนสาปและถูกกัดกร่อนความรู้สึก เขาส่งสัญญาณชัดเจนให้กับกองเชียร์ : ผมจะไม่มีวันคว้าแชมป์รายการนี้"
 
     แร็กเก็ตหนุ่มมือ 5 ของโลก เก็บไม่ได้เลยสักเซตเดียวในการเข้าชิงแกรนด์สแลม 3 ครั้งที่ผ่านมา โดยไซม่อน บาร์นส์ หัวหน้าคอลัมนิสต์กีฬาของ "เดอะ ไทม์ส" ให้ความเห็นว่า "เขาทำได้ไม่ดีเลยในการเล่นรอบชิงแกรนด์สแลม เทนนิสคือการยกระดับเกมของคุณสำหรับช่วงที่สำคัญที่สุด คู่ต่อสู้ที่สำคัญที่สุด และแมตช์ที่สำคัญที่สุด จนถึงตอนนี้ มาร์รี่ย์ แสดงให้เห็นว่าเขาเล่นแย่ เขาจมดิ่งลงไปในโอกาสที่สำคัญ มันนำไปสู่บทสรุปทั้งหมดที่น่าผิดหวังจากเรื่องนี้"
 
     ทางด้าน "เดอะ เทเลกราฟ" กล่าวถึงการขาดความมุ่งมั่นที่ไม่ปกติของ มาร์รี่ย์ ว่า "ไม่มีความความทะเยอทะยานในการเล่นของเขา ไม่มีสัมผัสของความเชื่อมั่น แม้ตอนเขาเล่นไม่ค่อยออก เขาจะไม่วิตกกังวลความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ แต่แทนที่จะรีบกลับมาลุยต่อ เขากลับจ้องมองพื้นราวกับต้องการให้ทุกอย่างจบลงไปเร็วที่สุด"
 
     ขณะที่ "เดอะ การ์เดี้ยน" แนะนำให้ นักหวดหนุ่มสกอตต์ เปลี่ยนทีมสต๊าฟฟ์โค้ชเลยทีเดียว "โค้ชเป็นปัญหาอย่างชัดเจนสำหรับ มาร์รี่ย์ โลกนี้เต็มไปด้วยโค้ชเทนนิส และต้องมีสักแห่งที่มีคนที่สามารถประสานระเบียบวินัยเข้ากับการสร้างขวัญกำลังใจเพื่อเน้นไปที่สัญชาตญาณควบคุมไม่ได้ที่ส่งผลต่อ มาร์รี่ย์ อีกครั้งในวันนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยอโควิชเจ๋ง!ทุบเมอร์เรย์ขาดซิวออสซี่สมัย2
    โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกและของรายการจากเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มสุดยอดหวดเอาชนะ แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 5 จากสหราชอาณาจักร
  • ลี่นาอกหัก!พ่ายสาวคิมชวดแชมป์ออสซี่
    คิม ไคลจ์สเตอร์ส มือ 3 ของโลกและของรายการจากเบลเยียม ดับความหวังของเหล่าแฟนเอเชีย หลังพลิกแซงชนะ หลี่ นา มือ 9 ขวัญใจชาวจีน 2-1 เซต 3-6,6-3,6-3 ซิวแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นสมัยแรกในชีวิต และถือเป็นแกรนด์สแลมครั้งที่ 4 ตลอดอาชีพนักหวดอาชีพของเธอ โดยสาวคิมได้แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น ถึง 3 สมัยด้วยกัน ก่อนจะมาคว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น ในครั้งนี้
  • แมนนิ่งเขี่ยพี่เสือครองนักกีฬาทรงอิทธิพล
    "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ พักนี้อะไรๆ ก็ไม่ได้ดั่งใจเลย อันดับกอล์ฟโลกวูบไปอยู่ที่ 3 ยังไม่พอ ต้องมาเสียตำแหน่งเจ้าพ่อนักกีฬาไปให้ เพย์ตัน แมนนิ่ง จอมทัพ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส อีกต่างหาก จากทำเนียบ 100 นักกีฬาทรงอิทธิพล 2011 ของ บลูมเบิร์ก บิสซิเนสวีก ด้าน เดวิด เบ็คแฮม ยังหล่อไม่เลิก ทะยานรั้งอันดับ 19 กับเค้าด้วย
  • เคซี่ย์ขยับนำร่วมสวิงวอลโว่ฯรอบ3/ช้าง52
    พอล เคซี่ย์ โปรหนุ่มชาวเมืองผู้ดี โชว์แกร่งขยับขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ ปีเตอร์ แฮนสัน สวิงสวีเดน หลังจบการแข่งขันรอบ 3 ของศึก วอลโว่ กอล์ฟ แชมเปี้ยนส์ ที่ประเทศบาห์เรน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อสามารถตีเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 นำอันดับ 3 ร่วมอย่าง ดาร์เรน คล้าร์ก และ เจมส์ คิงส์ตัน อยู่เพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น ขณะที่ ธงชัย ใจดี โปรชาวไทย ฟอร์มฝืดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 52 ร่วม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »