ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนเศร้า!ดวลโทษพ่าย6-7หลัง120น.เจ๊า2-2

กิเลนเศร้า!ดวลโทษพ่าย6-7หลัง120น.เจ๊า2-2

Posted 12/02/2011 by siamsport

 

 

ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก

 ศรีวิจายา (อินโดนีเซีย) 1-1 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด (ไทย)

90 นาที[1-1],120 นาที[2-2],จุดโทษ[7-6]

สนาม:จากาบาริง สเตเดี้ยม ประเทศอินโดนีเซีย
 

       "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องดวลถึงฎีกากับ ศรีวิจายา จากประเทศอินโดนีเซีย หลัง90นาทีเสมอกันไป 1-1 ขณะที่ในช่วงต่อเวลาเสมอกัน 2-2 ก่อนทีมเมืองอิเหนาดวลเป้าแม่นกว่าในการยิงจุดโทษถึง9คนไป 7-6 ทีมจากแดนสยามตกรอบไปเล่นถ้วยเอเอฟซี คัพ แทน ในศึก ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


      เริ่มเกมมา5นาทีเป็น เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสทักทายเจ้าบ้านก่อน จากจังหวะซัดนอกกรอบระยะ 30 หลาของ "เจ้าแป๊ะ" พิชิตพงษ์  เฉยฉิว แต่ลูกไม่แรงนักเข้ามือของ เฟรี่ โรติน ซูลู ผู้รักษาประตูของ ศรีวิจายา รับสบาย 

      10นาทีต่อมา เป็น  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นได้ประตูอีกครั้ง จากการผสานงานของนักเตะไทย ในจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา ไขว้บอลมาให้ ดัสกร  ทองเหลา วิ่งมาซัดเต็มข้อบริเวณกรอบเขตโทษ แต่ เฟรี่ โรติน ซูลู ยังโชว์ฟอร์ม ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดออกไปได้อย่างสวยงาม

      นาทีที่ 25 เป็นโอกาสได้ยิงของเจ้าบ้านศรีวิจายา บ้าง จากจังหวะที่นักเตะเมืองทองฯจ่ายบอลกันพลาดเอง ก่อนจะเป็น เรนดี้ ซิเรการ์ ล็อคเข้ามายิงเต็มๆแต่บอลเหินข้ามคานออกไปเยอะ ก่อนจะเป็นเมืองทองฯมีโอกาสได้สวนกลับบ้าง แต่ คริสเตียน เคาคู ก็ยิงข้ามคานออกไปเช่นกัน

      เกมเข้าสู่ครึ่งชั่วโมง เป็นโอกาสทองที่หน้าจะได้ประตูเป็นอย่างมากของทีมเจ้าถิ่น จากลูกวางยาวกดดันมาหน้าประตูฝั่งเมืองทองฯ โทนี่ คัลลิโอ โหม่งสกัดบอลไม่ถึง บอลมาเข้าทาง อารีฟ ซูยูโน่ ล็อคยิงแบบเหน่งๆก่อน ภานุพงศ์  วงศ์ษา จะพุ่งมาสไลด์บล็อกไว้ได้อย่างหวุดหวิด ก่อนเกมจะเริ่มเข้าหนักกันมากขึ้น และเป็นเจ้าบ้านที่โดนใบเหลืองก่อน เมื่อ เดียโน่ กองหลังบราซิลเลี่ยนของเจ้าถิ่น ไปเล่นหนักใส่ ดักโน่ เซียก้า

      หลังจากนั้นเจ้าบ้านแก้เกม ด้วยการส่ง เคียธ กัมส์ กองหน้าตัวเก่งลงมาแทนที่ รูดี้ วิดูดู้ และช่วงท้ายเกมก็มีใบเหลืองหลุดออกถึงสามใบ เป็นฝั่ง เมืองทองฯ รับไปสองใบจากจังหวะทำฟาวส์ของ ภานุพงศ์  วงศ์ษา กับ โทนี่ คัลลิโอ

     ส่วนเจ้าถิ่นเป็นของ เมห์ยาดี้ ปังกาเบียน  ก่อนเกมจะทำอะไรกันได้ไม่มาก เสมอกันไปก่อนในครึ่งแรก 0-0

      เริ่มครึ่งหลัง มาเป็นเจ้าบ้านที่ได้มีโอกาสลุ้นก่อน จากจังหวะที่ พิชิตพงษ์  เฉยฉิว ไปทำฟาวส์ เคียธ กัมส์ ตรงบริเวณนอกกรอบเขตโทษ  แล้วก็เป็น เคียธ กัมส์ ที่ลุกขึ้นมายิงฟรีคิกเอง ก่อนหัวหอกคนสำคัญสโมสรเมืองอิเหนา จะซัดฟรีคิกไปแฉลบ จักรพันธ์ พรใส ที่ยืนเป็นกำแพง บอลเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่าย ให้ ศรีวิจายา ออกนำ เมืองทองฯ ไปก่อน 1-0

      หลังจากนั้น เจ้าบ้านก็เหมือนบอลได้ใจ ได้โอกาสหลุดเข้ามายิงของ อารีฟ ซูยูโน่ แต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ เซฟเอาไว้ได้อย่างฉิวเฉียด

      ช่วงนาทีที่54 ทางเมืองทองฯยูไนเต็ด ต้องทำการแก้เกมด้วยการเปลี่ยนนักเตะทีเดียว2ตำแหน่งรวด โดย อานนท์ สังสระน้อย ลงมาแทน พิชิตพงษ์  เฉยฉิว และ วีระวุฒิ กาเหย็ม นักเตะดาวรุ่งลงมาแทน โทนี่ คัลลิโอ แบ็คซ้ายฟินแลนด์

      แต่ก็ดูเหมือนเกมยังไม่ดีขึ้น เมื่อทีมเจ้าบ้าน มีโอกาสได้ยิงอีกครั้ง เมื่อ เคียธ กัมส์ ที่สร้างความปั่นป่วนให้กับกองหลังเมืองทองฯเป็นอย่างมาก ไหลบอลไปให้ อารีฟ ซูยูโน่ ซัดเต็มข้อเต็มๆแต่  ภานุพงศ์  วงศ์ษา เจ้าเก่าก็ยังมาขวางบล็อคช่วยทีมได้อีกครั้ง

      เมืองทองฯได้ทำการเปลี่ยนตัวอีกครั้ง ด้วยการส่ง นฤพล อารมณ์สวะ ลงมาเล่นแบ็คขวาแทน เชส เรห์มาน

      นาที่65 เป็นโอกาสของเมืองทองฯในการลุ้นได้ประตูบ้าง จากการเปิดลูกฟรีคิกริมสนามฝั่งขวาของ ดัสกร  ทองเหลา แล้วก็เป็น ดักโน่ เซียก้า ขึ้นโหม่งเต็มๆแต่บอลลอยข้ามคานออกไป หลังจากนั้นในสนามก็มีฝนตกลงมาหนาเม็ดมากขึ้น สร้างความลำบากในการเล่นให้กับนักเตะทั้งสองทีมเป็นอย่างมาก

      อีก7นาทีต่อมา เมืองทองฯเปิดเกมบุกใส่มากขึ้น และมีลุ้นยิงประตู จากการยิงแถวสองของ ดัสกร  ทองเหลา แต่บอลไปติดกองหลังเจ้าถิ่น กลายเป็นลูกเตะมุม แต่ก็ยังทำอะไร ศรีวิจายา ไม่ได้ และก็เป็นทีมเจ้าถิ่นได้โอกาสสวนกลับมาอีกครั้ง ก่อน เคียธ กัมส์ เจ้าเก่าจะได้มีโอกาสยิงอีกครั้ง แต่กองหลังเมืองทองยังขวางไว้ได้เหมือนเดิม

      ในนาทีที่ 77 เมืองทองฯพลาดโอกาสได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ดัสกร  ทองเหลา ได้โอกาสยิงไกล บอลไปแฉลบกองหลังเจ้าบ้าน มาเข้าทางปืนของ วีระวุฒิ กาเหย็ม ยิงเต็มๆ แต่บอลลอยข้ามคานออกไป

      แต่แล้วในนาทีที่80 ทีมกิเลนผยอง ก็ได้เฮบ้าง จากจังหวะได้ลูกฟรีคิกระยะ30หลา แล้วก็เป็น ดัสกร  ทองเหลา ปั่นลูกข้ามกำแพงบอลหมุดเสียบสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงาม สุดปัญญาที่ เฟรี่ โรติน ซูลู นายด่านดีกรีทีมชาติอินโดนีเซีย จะปัดถึง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ ศรีวิจายา 1-1

      ช่วงท้ายครึ่งหลัง เมืองทองฯพลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้งจากจังหวะลุยเข้ามาของ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนจะชิพบอลให้ จักรพันธ์ พรใส หลุดเข้าไปซัดเต็มๆแต่บอลหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย ก่อน จักรพันธ์ จะมีโอกาสได้ยิงอีกครั้ง แต่  เฟรี่ โรติน ซูลู ปัดออกหลังได้อย่างหวุดหวิด

      แต่ช่วงเวลาทดเจ็บ เมืองทองฯต้องเหลือผู้เล่นแค่10คน เมื่อ ภานุพงศ์  วงศ์ษา ต้องเข้าเบรกเกมสวนกลับของ ศรีวิจายา ด้วยการพุ่งเสียบ เคียธ กัมส์ โดนใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดง ไล่ออกจากสนามไป สุดท้ายผู้ตัดสินเป่าหมดเวลา ทำให้ทั้งสองทีมเสมอกันไป 1-1 ใน90นาที ต้องไปวัดกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ
 
      เริ่มเกมต่อเวลาพิเศษมาเพียง3นาที แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ต้องเงียบกริบกันทั้งสนาม เมื่อ เมืองทองฯได้โอกาสบุกขึ้นมาฝั่งขวา ก่อนบอลจะหลุดมาถึง ธีรศิลป์ แดงดา ก่อน เจ้ามุ้ย จะโชว์ความเหนือชั้น ชิพบอลข้ามตัว เฟรี่ โรติน ซูลู เข้าไปอย่างเหนือชั้น ให้เมืองทองฯแซงขึ้นนำ 2-1


      หลังจากนั้น แทบจะเป็นทีมเยือนที่เปิดเกมพับสนามบุกใส่ เพื่อหวังตีเสมอให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับ เมืองทองฯได้ จบช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก เมืองทองฯ จึงนำ ศรีวิจายา อยู่ 2-1


      เริ่มช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งหลังมา ยังเป็นเจ้าบ้าน ศรีวิจายา ที่เปิดเกมบุกใส่เต็มสูบ หวังทะลวงประตู คืนให้ได้เนื่องจากตัวมากกว่า แต่แนวรับของ เมืองทองฯที่ปรับ ดักโน่ เซียก้า มายืนเซนเตอร์ฮาล์ฟ ก็ยังช่วยกันต้านทานพลังบุกของทีมแดนอิเหนาได้อยู่


      แต่แล้วในนาทีที่112 เจ้าถิ่นก็ได้เฮลั่น เมื่อได้ลูกเตะมุม ก่อนจะเล่นสั้น พร้อมโยนมาที่หน้าประตู และเป็น เธียร์รี่ กัตตูซซี่ กองหลังแคเมอรูน เติมขึ้นมาโหม่งตุงตาข่าย ศรีวิจายา ตามตีเสมอ เมืองทองฯเป็น 2-2 ก่อนจะจบลงด้วยสกอร์นี้ ทำให้ทั้งสองทีมได้ไปตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ


      แล้วก็ต้องดวลจุดโทษกันถึง9คน ก่อนทีมเจ้าบ้าน ศรีวิจายา จะเอาชนะ เมืองทองฯในการดวลจุดโทษไป7-6 ผ่านเข้ารอบไปพบกับ อัล ไอน์ จากประเทศยูเออี ต่อไป ส่วนเมืองทองฯตกรอบไปเล่น เอเอฟซี คัพ ต่อไป

 

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ศรีวิจายา :
เฟรี่ โรติน ซูลู, มูฮัมหมัด ริดวาน, คลัวเดียร์โน่, เธียร์รี่ กัตตูซซี่, สุปาดี้, เรนดี้ ซิเรการ์,เมห์ยาดี้ ปังกาเบียน, อารีฟ ซูยูโน่, ออสตาเวียนัส มาเนียมี้, รูดี้ วิดูดู้, บูได ซูดาซูโน่
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์, เชส เรห์มาน, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์  วงศ์ษา, โทนี่ คัลลิโอ, ดักโน่ เซียก้า, พิชิตพงษ์  เฉยฉิว, ดัสกร  ทองเหลา,จักรพันธ์ พรใส, คริสเตียน เคาคู, ธีรศิลป์ แดงดา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ป๋าแมนทำเก๋ผุดสโลแกน นั่งรถไฟฟ้ามาเชียร์เทโรฯ ดึงแฟนบอล
    ป๋าแมน ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีมคนดังของ มังกรไฟ 3 เค ได้เผยไอเดียสุดเก๋เพื่อขยับฐานแฟนบอลให้มากขึ้น ใช้ชื่อว่า นั่งรถไฟฟ้ามาเชียร์เทโรฯ เชื่อเป็นแผนที่ดีแน่ ชี้หากเพิ่มสถานีละ 10-15 คนก็ขยับฐานแฟนบอลได้แล้ว ด้าน ลีซอ ลั่นพร้อมประเดิมชัยชนะแล้วอาสาขอหยุดซ่า ปราสาทสายฟ้า ให้ได้
  • 3 นายด่าน โลมา พร้อมใจโวเจอเพชรฆาตทีมใดก็ไม่หวั่น
    3 นายทวารคนเก่งของทีม พัทยา อย่าง นริศ ทวีกุล, วิชาญ ปรีดาบุญ และประสิทธิ์ โคตรมหา พร้อมใจโวปีนี้ต้องเสียประตูให้น้อยลง เชื่อเต็มที่ไม่ว่าต้องดวลกับกองหน้าทีมไหนในไทยลีกก็ไม่หวั่น ชี้ชัดส่งบอลผ่านมือพวกเราไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างแน่นอน
  • เสี่ยโก ย้ำลูกทีม สิงห์เหนือ น้ำตาตกแน่ถ้าประมาท กว่างซ้ง
    โกวิท รุ่งสว่าง ผจก.ทีมสิงห์เหนือ ออกโรงเตือนลูกทีมทุกคนห้ามประมาทน้องใหม่อย่าง เชียงราย โดยเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นน้ำตาตกแต่หัววันแน่นอน เชื่อเกมวันอาทิตย์นี้แฟนบอลจะเข้ามาเชียร์เพิ่มขึ้นกว่าเดิมด้วย พร้อมชูแฟนบอลคือกุญแจสู่ชัยชนะ
  • เมืองทองฯโรเตชั่นโค้ชดีจริงหรือ???
    ยินดีด้วยกับทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก2สมัยติดครับ ที่ได้โค้ชคนใหม่คือ คาร์ลอส โรเบิร์ต อดีตกุนซือทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี และอดีตโค้ชทีมชาติไทยมาคุมทัพลุยไทยลีก2011 หรือ 2554 ผู้ซึ่งเคยเป็นอดีตนักเตะเก่าของทีมชาติบราซิลมาแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »