ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ลาปอร์ต้าเผยเป็นคนเลือกเมินเชสเพื่อเซ็นบีย่า

ลาปอร์ต้าเผยเป็นคนเลือกเมินเชสเพื่อเซ็นบีย่า

Posted 15/02/2011 by siamsport

 

        โจน ลาปอร์ต้า อดีตบอสใหญ่ บาร์เซโลน่า เผยเมื่อช่วงหน้าร้อนปีที่ผ่านมา ตนตั้งใจที่จะเซ็นสัญญากับ ดาบิด บีย่า อยู่ก่อนแล้ว ไม่ใช่ เชส ฟาเบรกาส ย้ำ "กัปตันเชส" ไม่เป็นที่ต้องการ ตราบใดที่ "เจ้าบุญทุ่ม" ยังมียอดกองกลางอย่าง ชาบี, อิเนียสต้า, เกอิต้า และ บุสเก็ตส์ อยู่ในทีม

 

       โจน ลาปอร์ต้า อดีตประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังสเปน ออกมาเปิดเผยว่า สมัยที่ตนยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วนั้น ตนเป็นคนตัดสินใจเลือกเมิน เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม อาร์เซน่อล เพื่อหันไปเซ็นสัญญาคว้าตัว ดาวิด บีย่า ยอดกองหน้าเลือดกระทิงดุ มาจาก บาเลนเซีย แทน เนื่องจาก "กัปตันเชส" ไม่มีความจำเป็นสำหรับทีม "เจ้าบุญทุ่ม" ซึ่งเต็มไปด้วยผู้เล่นชั้นยอดในแดนกลางอยู่แล้ว

       "บาร์ซ่า" ซื้อ บีย่า มาในราคา 40 ล้านยูโร (ประมาณ 1,600 ล้านบาท) ในช่วงเวลาดังกล่าว โดย ลาปอร์ต้า กล่าวว่า "เราไม่ได้อยากเซ็นสัญญากับ เชส เลย ตอนนั้นผมเลือกเซ็นสัญญากับ บีย่า ต่างหาก เราคิดว่า เชส เป็นนักเตะที่เก่งมากๆ และผมเองก็อยากได้ตัวเขามาที่นี่ในแบบเดียวกับที่ได้ เคราร์ด ปิเก้ กลับมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นแหละ"

       "สิ่งที่เราต้องการจะทำในตอนนั้นคือพยายามลุงทุนกับ บีย่า ให้ทันก่อนถึงศึก เวิลด์ คัพ ซึ่งเขาอาจจะฟอร์มแย่ก็ได้ แต่กลับกลายเป็นว่า เขาทำผลงานได้ดีมากๆ เมื่อปีก่อนเราก็เคยพยายามที่จะดึงตัวเขามาร่วมทีมแล้ว แต่ก็ไม่อาจทำได้ เพราะ บาเลนเซีย เรียกร้องค่าตัวมากมายจนเกินเหตุ เชส ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนสำหรับเรา ในเมื่อเรายังมีนักเตะอย่าง ชาบี (เอร์นานเดซ) , (อันเดรส) อิเนียสต้า , (เซร์คิโอ) บุสเก็ตส์ และ (เซย์ดู) เกอิต้า อยู่ในทีม" อดีตบอสใหญ่ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลันตบท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เชสกระตุ้นแข้งปืนอย่ากลัวบาร์ซ่า
    เชส ฟาเบรกาส กัปตันทีม อาร์เซน่อล ปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมอย่าไปกลัว บาร์เซโลน่า คู่แข่งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้ แม้เคยถูก "เจ้าบุญทุ่ม" ไล่อัดยับมาแล้วเมื่อซีซั่นก่อนก็ตาม เชื่อแข้ง "ยัง กันส์" มีดีพอสู้ได้แน่นอน
  • วิลเชียร์สุดเฮ้วคั่วดาราสาวรับบทเลสเบี้ยน
    นิวส์ ออฟ เดอะเวิลด์ แท็บลอยด์ดังของอังกฤษ เผย แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ กำลังติดพัน บรู๊ค วินเซนต์ ดาราสาวซึ่งโด่งดังจากบท โซฟี เว็บสเตอร์ สาวเลสเบี้ยนในละครทางโทรทัศน์ โคโรเนชั่น สตรีท และมีสิทธิ์เลื่อนสถานะเป็นแฟนในอนาคตอันใกล้ด้วย
  • ปืนได้ทีรีดชุดขาวทุบสถิติโลกปล่อยเชส
    อาร์เซน่อล พร้อมปล่อย เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีม ให้กับ เรอัล มาดริด ยอดทีมของสเปน แล้ว แต่มีเงื่อนไขเดียวว่า ข้อเสนอต้องมีราคาไม่ต่ำกว่าสถิติโลก 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,840 ล้านบาท) เท่านั้น ตามรายงานจากหนังสือพิมพ์ ซันเดย์ พีเพิ่ล เมื่อ 13 ก.พ.
  • เบนท์เนอร์โวปืนแกร่งพอเขี่ยบาร์ซ่าพ้นทาง
    นิคลาส เบนท์เนอร์ ดาวยิงร่างโย่ง อาร์เซน่อล สุดมั่นใจ เกมดวลแข้ง บาร์เซโลน่า ปีนี้ จะต่างกับปีก่อนแน่ รับคงเป็นงานมหาหิน เมื่อเจอทีมแกร่งอย่าง "บาร์ซ่า" แต่ "ไอ้ปืนใหญ่" น่าจะมีโอกาสดีกว่าครั้งที่ผ่านมา ยกคู่ปรับมีแข้งเวิลด์คลาสล้นทีม และคงไม่อาจจับตามองแต่ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดหอกอาร์เจนไตน์ เพียงคนเดียวได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »