ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โดไนเร่อัดมอนเทียลทีเคโอยก2ซิวแชมป์แบนตั้มฯ

โดไนเร่อัดมอนเทียลทีเคโอยก2ซิวแชมป์แบนตั้มฯ

Posted 20/02/2011 by siamsport

 

       "เดอะ ฟิลิปิโน่ แฟลช" โนนิโต้ โดไนเร่ ยอดมวยแดนตากาล็อก โชว์ฟอร์มดุทุบ เฟร์นานโด มอนเทียล กำปั้นเลือดจังโก้จนถูกกรรมการจับแพ้ทีเคโอในยกที่ 2 คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของดับเบิ้ลยูบีซี และดับเบิ้ลยูบีโอ มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ในการชกที่เมืองลาส เวกัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
 
      เฟร์นานโด มอนเทียล แชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) ชาวเม็กซิโก ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับ โนนิโต้ โดไนเร่ รองแชมป์อันดับ 4 ชาวฟิลิปปินส์ ที่โรงแรมมันดาเลย์ เบย์ รีสอร์ต แอนด์ คาสิโน ในเมืองลาส เวกัส รัฐเนวาด้า ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
 
      การชกดำเนินผ่านไปเพียงยกที่ 2 โดไนเร่ ยิงหมัดขวาตรงเข้าเต็มหน้าแชมป์โลก ก่อนจะส่งหมัดเคาน์เตอร์ซ้ายตามซ้ำส่งลงไปนับ มอนเทียล ลุกขึ้นมาชกต่อได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่ไม่รอดโดนยอดมวยแดนตากาล็อก ประเคนหมัดใส่เป็นชุดจน รัสเซลล์ โมร่า กรรมการห้ามบนเวทีต้องสั่งยุติการชก ด้วยเวลา 2.25 นาที
 
      "ผมต้องการดูว่าลำตัวของเขาเป็นอย่างไร โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวศีรษะของเขาจะออกมาในรูปแบบไหน ทำให้ผมต้องลองออกหมัดเพื่อดูเชิง" โดไนเร่ ให้สัมภาษณ์หลังจากคว้าเข็มขัดแชมป์โลก 2 สถาบันในครั้งเดียว "นั้นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โดยเฉพาะตำแหน่งที่เขาจะต้องอยู่ นั้นคือทั้งหมดที่ผมทำ"
 
      โดไนเร่ วัย 28 ปี ไต่เต้าขึ้นมาจากการครองแชมป์รุ่นฟลายเวตสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และแชมป์เฉพาะกาลรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) ก่อนจะขึ้นมาชกในพิกัด 118 ปอนด์เป็นครั้งแรก ด้วยการชิงแชมป์ว่างรุ่นแบนตั้มเวตทวีปอเมริกาของดับเบิ้ลยูบีซี โดยเอาชนะน็อกเอาต์ วลาดิเมียร์ ซิโดเรนโก้ นักมวยชาวยูเครน ในยกที่ 4 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 
 
      นอกจากนี้ โดไนเร่ กล่าวยกย่องรุ่นพี่ร่วมชาติ แมนนี่ ปาเกียว กำปั้นหมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบัน และแผนการในอนาคตว่า "ปาเกียว เป็นคนมอบโอกาสนี้ให้กับผม และผมอยากจะขอบคุณเขาสำหรับสิ่งนี้ ผมมีความสุขที่จะเป็นเพียงแค่อันดับ 2 แต่ผมต้องการครองเข็มขัดแชมป์ทุกเส้นของรุ่นนี้ให้ได้"
 
      ทางด้านมอนเทียล วัย 31 ปี แพ้เป็นครั้งแรกในรอบ 13 ไฟต์หลังสุดหรือนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2006 ทำให้สถิติรวมกลายเป็นชนะ 44 ครั้ง, แพ้ 3 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง ถูกนำตัวไปให้แพทย์ดูอาการทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สตรวมทุบเฮิร์นสหมดสภาพยก7
    เฟลิกซ์ สตรวม นักมวยมากประสบการณ์เลือดเบียร์ จัดการทุบ โรนัลด์ เฮิร์นส ผู้ท้าชิงชาวอเมริกัน จนหมดสภาพถูกกรรมการจับแพ้ทีเคโอในยกที่ 7 ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวตของดับเบิ้ลยูบีเอได้เป็นครั้งที่ 9 ในการชกที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ไอเดียเจ๋ง!กริฟฟินเหิรข้ามรถซิวแชมป์สแลมดั๊งก์
    เบล็ค กริฟฟิน ฟอร์เวิร์ดรุคกี้ของลอส แอนเจลิส คลิปเพอร์ส โชว์ไอเดียบรรเจิดกระโดดข้ามรถดั๊งก์บอลลงห่วงอย่างสวยงาม คว้าแชมป์สแลมดั๊งก์ ประจำปี 2011 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวขออุทิศความสำเร็จนี้ให้กับอดีตเพื่อนร่วมทีมสมัยมัธยมปลายที่เพิ่งจากไปด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง
  • โซเดอร์ลิ่งสอยตูร์ซูนอฟทะลุชิงดำโอเพ่น13
    โรบิน โซเดอร์ลิ่ง แร็กเกตหนุ่มร่างโย่งชาวสวีดิช โชว์ฟอร์มได้สมราคามือ 1 รายการ โอเพ่น 13 จริงๆ ล่าสุดซิวตั๋วเข้าชิงดำแล้ว หลังถลุง ดมิทรี ตูร์ซูนอฟ มือรองบ่อนจากรัสเซีย นิ่มๆ 2-0 เซต ในรอบตัดเชือก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปชิงแชมป์กับ มาริน ซิลิช ดาวรุ่งชาวโครแอต ที่เชือด มิคาอิล ยูซห์นี่ย์ มือ 3 ของรายการ 2-1 เซต เข้ารอบมาได้
  • วอซเนี้ยคกี้เจ๋งต้อนยานโควิชลิ่วชิงดำหวดดูไบฯ
    แคโรไลน์ วอซเนี้ยคกี้ นักหวดลูกสักหลาดสาวชาวเดนมาร์ก ระเบิดฟอร์มสุดยอดทะลุเข้าชิงดำศึก ดูไบ ดิวตี้ ฟรี เทนนิส แชมเปี้ยนชิพส์ ที่ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เยเลน่า ยานโควิช นักหวดเซิร์บ 2 เซตรวด ในรอบตัดเชือก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »