ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 2อดีตสตาร์ผีแดงเยือนไทย6เม.ยหาทุนช่วยยูนิเซฟ

2อดีตสตาร์ผีแดงเยือนไทย6เม.ยหาทุนช่วยยูนิเซฟ

Posted 25/02/2011 by siamsport

 

    มูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทำการกุศลครั้งใหญ่ ดึง "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน พร้อมด้วย แอนดรูว์ โคล อดีตดาวยิงผิวหมึก ทัวร์เอเชีย เพื่อหารายได้ สนับสนุนโครงการยูไนเต็ด ฟอร์ ยูนิเซฟ ในกาลาดินเนอร์การกุศล ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ 6 เมษายน โดยจะมีการนำของที่ระลึกพิเศษ จากทีมปีศาจแดงมาประมูล เพื่อระดมทุนสนับสนุน


     มูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมทำการกุศลครั้งใหญ่ โดยเชิญ 2 อดีตสตาร์ดังปีศาจแดง มาทัวร์เอเชีย เพื่อหาทุนเข้ายูนิเซฟ โดยเรื่องนี้ มร.จอห์น ชีลส์ ประธานมูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิแมนฯ ยูฯ จะเชิญ ไบรอัน ร็อบสัน อดีตกัปตันทีมปีศาจแดง และผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อม แอนดรูว์ โคล อดีตศูนย์หน้าผิวหมึก มาร่วมทัวร์เอเชีย เพื่อสนับสนุนโครงการยูไนเต็ด ฟอร์ ยูนิเซฟ (United for UNICEF)
 
     ซึ่งกิจกรรมการกุศลในปีนี้ คาดว่าจะช่วยระดมทุนได้ถึง 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 49.85 ล้านบาท) เพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่จะส่งผลในด้านการพัฒนาสุขภาพเด็ก โดยผ่านการดำเนินงานขององค์การยูนิเซฟ ซึ่ง ไบรอัน ร็อบสัน และ แอนดรูว์ โคล จะเดินทางมากรุงเทพฯ ในวันที่ 6 เมษายนนี้ ต่อด้วยกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 8 เมษายน และจบทัวร์เอเชีย การกุศลครั้งนี้ ที่ฮ่องกง ในวันที่ 9 เมษายน
 
     โดยในกิจกรรมครั้งนี้ ทั้งสองยอดดาวเตะไม่ได้มาเพื่อล่าประตู หากแต่จะมาปรากฏตัวร่วมงานกาลาดินเนอร์การกุศล ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ โดยจะมีการนำของที่ระลึกพิเศษ จากทีมปีศาจแดงมาประมูล เพื่อระดมทุนสนับสนุนการจัดกิจกรรมการกุศล พร้อมกันนี้พันธมิตรอีกรายหนึ่ง คือ Hublot ได้บริจาคนาฬิกาพิเศษหนึ่งเรือน เพื่อร่วมประมูลในการจัดกิจกรรมแต่ละครั้ง
 
     สำหรับงานกาลาดินเนอร์แต่ละครั้ง แฟนๆ ของทีมปีศาจแดง จะได้มีโอกาสพบกับสองนักเตะเจ้าสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือ "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน ซึ่งเป็นกัปตันทีม ที่ทำหน้าที่ต่อเนื่องยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร และปัจจุบัน ไบรอัน ทำหน้าที่โค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติของไทย
 
     ส่วน แอนดรูว์ โคล ก็เป็นดาวยิงที่ทำประตูได้มากที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์การแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ด้วย โดยนับตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และองค์การยูนิเซฟ ได้ร่วมมือกันจัดตั้งโครงการ "United for UNICEF" ในการร่วมกันระดมทุน 2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 99.7 ล้านบาท) เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของยูนิเซฟ เพื่อการพัฒนาเด็กกว่า 2.2 ล้านคน
 
     นอกจากนี้ความร่วมมือดังกล่าว ยังเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างสโมสรฟุตบอลกับองค์การการกุศลระดับโลก ที่ยืนยงมานานที่สุด United for UNICEF ได้ส่งเสริมการพัฒนาและช่วยเหลือเด็กๆ ทั่วโลกมาแล้ว รวมทั้งมีโครงการเพื่อเด็กๆ มากมายในเอเชีย
 
     จากความร่วมมือดังกล่าว ได้มีการสร้างโรงเรียนในประเทศพม่า การลดผลกระทบจากการติดเชื้อเอชไอวีในประเทศเวียดนาม และมาเลเซีย รวมทั้งช่วยปกป้องผู้หญิงและเด็กจากขบวนการค้ามนุษย์ในประเทศจีน อีกด้วย
 
     ไบรอัน ร็อบสัน เผยว่า เชื่อว่าความนิยมในทีมปีศาจแดงของแฟนบอลชาวเอเชีย จะช่วยผลักดันให้แฟนบอลให้การสนับสนุนกิจกรรมทัวร์การกุศลในครั้งนี้ จะหาใครชื่นชมกีฬาฟุตบอลเท่าแฟนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นไม่มีอีกแล้ว เรามีแฟนบอลมากมายเหลือเกินทั่วเอเชีย
 
     ซึ่งผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับมูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ที่ www.mufoundation.org หรือ www.facebook.com/manchesterunitedfoundation ผู้ที่สนใจจองที่นั่งในงานกาลาดินเนอร์ ติดต่อ : เมลานี โฮ โทร. : +852 2575 6995 อีเมล : bookings@prplus.com.hk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »