ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เวนเกอร์รับใบแดงโรบินจุดเปลี่ยนพ่ายบาร์ซ่า

เวนเกอร์รับใบแดงโรบินจุดเปลี่ยนพ่ายบาร์ซ่า

Posted 09/03/2011 by siamsport

   

 

    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล รับใบแดงของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยอดดาวยิงเลือดดัตช์ มีส่วนสำคัญให้ทีมของเขาพ่าย "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า 3-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีม นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เชื่อทีมจะทำอะไรได้มากกว่านี้ถ้ามี 11 คนเท่ากัน พร้อมวิจารณ์กรรมการที่ให้ใบเหลืองกับจังหวะเล็กๆ น้อยๆ ในเกมสำคัญแบบนี้

     อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำศึกพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่าการโดนไล่ออกของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ ในนาทีที่ 56 เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญทำให้ออกไปพ่าย บาร์เซโลน่า แชมป์ลา ลีกา 2 ฤดูกาลล่าสุด 3-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 เมื่อวันอังคารที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ตกรอบไปด้วยผลประตูรวม 4-3

      กุนซือชาวฝรั่งเศส รู้สึกว่าทีมจะทำได้ดีกว่านี้ หากกรรมการไม่มาลดผู้เล่นของเขาลงเสียก่อน "เราแพ้ให้แก่ทีมที่ดี ในครึ่งแรกเราต้านทานแรงกดดันได้ ผมเชื่อมั่นว่าเกมในครึ่งหลังจะน่าสนใจมาก ถ้าเป็นการเล่น 11 ต่อ 11 คน แต่มันไม่เป็นอย่างนั้น และสุดท้ายเรารู้สึกเสียดายมาก เราถูกเล่นงานโดยทีมที่ยอดเยี่ยม ซึ่งถือเป็นทีมที่ดีที่สุดในยุโรป ผมยังเชื่อว่าเราทำอะไรได้อีกมากในครึ่งหลังตอนตีเสมอ 1-1 ถ้าเรามี 11 คนเท่ากัน"

     มัสซิโม่ บูซัคก้า กรรมการชาวสวิตเซอร์แลนด์ ควักใบเหลืองที่ 2 ให้กับฟาน เพอร์ซี่ ในจังหวะที่เขายิงบอลออกไปหลังจากเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปแล้ว โดยเวนเกอร์ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เขา (กรรมการ) ต้องไม่เคยลงเล่นในเกมที่สำคัญโดยมีผู้คนตะโกนกึกก้องในสนามแบบนี้แน่ๆ แม้เขา (ฟาน เพอร์ซี่) จะพยายามทำประตู ผมก็ไม่เห็นว่ามันจะเป็นใบเหลืองที่ 2 ได้อย่างไร เขาต้องไม่เคยเล่นฟุตบอลเลยถึงได้ตัดสินอย่างนั้น"

      จุดที่น่าผิดหวังของ อาร์เซน่อล ยังรวมถึงการที่ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีม โชว์ฟอร์มไม่ออกจนถูกเปลี่ยนตัวออก และ วอจเซียค เซคเซสนี่ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ ได้รับบาดเจ็บนิ้วมือ ต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ไม่ถึง 20 นาทีแรก แต่เวนเกอร์ ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก เมื่อถูกนักข่าวถามเรื่องนี้หลังจบเกม "มันยังเร็วเกินไปที่จะพูดอะไร ผมยังไม่รู้เหมือนกัน"

    ทางด้านเซคเซสนี่ เผยกับนักข่าวของสกายสปอร์ตส ที่ขอบสนามว่าน่าจะเป็นอาการบาดเจ็บบริเวณเส้นเอ็น ก่อนที่ต้นสังกัดของเขาจะออกมายืนยันว่าเป็นอาการกระดูกนิ้วมือหลุด โดยยังไม่อาจระบุว่าจะต้องใช้เวลาพักรักษาตัวนานแค่ไหน 
 
     ส่งผลให้ เวนเกอร์ ต้องเจอปัญหาใหญ่อีกครั้งหลังจากลูคัส ฟาเบียนสกี้ มือ 1 ตัวจริง มีปัญหาบาดเจ็บหัวไหล่ต้องพักยาวอยู่แล้ว ทำให้ทีมชุดใหญ่เหลือเพียง มานูเอล อัลมูเนีย นายทวารชาวสเปน เพียงรายเดียวหลังจากปล่อย วิโต้ มานโนเน่ มือกาวชาวอิตาเลียนให้ ฮัลล์ ซิตี้ ในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ยืมตัวอยู่ในเวลานี้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »