ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » มาคิโนะส่งกำลังใจชาวญี่ปุ่นหลังประสบภัยพิบัติ

มาคิโนะส่งกำลังใจชาวญี่ปุ่นหลังประสบภัยพิบัติ

Posted 13/03/2011 by siamsport

 

         โทโมอากิ มาคิโนะ เซนเตอร์แบ็ก โคโลญจน์ ร่วมส่งกำลังใจไปยังชาวญี่ปุ่น ซึ่งประสบเหตุแผ่นดินไหวผ่านทางข้อความบนชุดแข่งระหว่างเกม บุนเดสลีกา ที่เอาชนะ ฮันโนเวอร์ 4-0 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน มาโกโตะ ฮาเซเบะ และ ปิแอร์ ลิทท์บาร์สกี้ นักเตะและกุนซือ โวล์ฟสบวร์ก ก็ร่วมส่งข้อความไปถึงประชาชนในดินแดนปลาดิบ ที่ต้องเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติในครั้งนี้ด้วย


        โทโมอากิ มาคิโนะ กองหลัง โคโลญจน์ ส่งข้อความให้กำลังใจผู้ประสบเหตุแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น ระหว่างถูกส่งลงสนามมาเป็นตัวสำรองช่วงท้ายเกมในแมตช์ บุนเดสลีกา ที่ต้นสังกัดเปิดบ้านไล่ถล่ม ฮันโนเวอร์ 4-0 เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา


         ดาวเตะวัย 23 ปี ได้เขียนข้อความลงบนเสื้อแข่งของเขา เพื่อให้กำลังใจประชาชนในบ้านเกิด ซึ่งมีเนื้อความระบุว่า "แด่ทุกๆ คนซึ่งอยู่ในพื้นที่ประสบเหตุ คุณจะผ่านพ้นมันไปได้แน่! จงจับมือกันและเข้มแข็งเข้าไว้! ขอให้ทุกคนโชคดี! ผมหวังว่าจะมีผู้รอดชีวิตมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"


         ขณะที่ มาโกโตะ ฮาเซเบะ มิดฟิลด์ โวล์ฟสบวร์ก ร่วมให้กำลังใจต่อเพื่อนร่วมชาติที่ประสบธรณีพิบัติภัยว่า "ผมขอส่งกำลังใจไปให้กับเพื่อนร่วมชาติทั้งชายและหญิงในญี่ปุ่น ผมพยายามที่จะติดต่อไปยังครอบครัวของผม ซึ่งอยู่ห่างจากโตเกียวไปราว 150 กิโลเมตร อย่างเร่งด่วน พวกเขาปลอดภัยดี รวมถึงเพื่อนๆ ของผมด้วย"


         ด้าน ปิแอร์ ลิทท์บาร์สกี้ กุนซือ "หมาป่า" ซึ่งเคยค้าแข้งอยู่ในลีกแดนปลาดิบร่วมกับ บรัมเมล เซนได แสดงความเสียใจกับชาวญี่ปุ่น ที่ประสบกับภัยพิบัติในครั้งนี้ โดยกล่าวว่า "มันแย่จริงๆ คุณสามารถจินตนาการถึงหายนะที่เกิดจากภัยพิบัติผ่านภาพทางโทรทัศน์ สถานการณ์ในเมือง เซนได ทำให้ผมรู้สึกหดหู่มาก เพราะผมเคยเล่นฟุตบอลที่นั่นให้กับทีม บรัมเมล"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปูดร็อบเบนส่อชิ่งเสือใต้ซบตักมิลาน
    บาเยิร์น มิวนิค ส่อแววแพแตก สื่อมะกะโรนีปูด อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเทคนิค หวังย้ายตามก้น มาร์ค ฟาน บอมเมล เพื่อนร่วมชาติ ไปกระชากลากเลื้อยกับ เอซี มิลาน ช่วงซัมเมอร์นี้ หาก "เสือใต้" พลาดท่าอดชิงชัยในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า
  • มากัธย้ำไม่ลาชาลเก้ก่อนปี2013
    เฟลิกซ์ มากัธ ย้ำอีกรอบ จะไม่สละเก้าอี้กุนซือ ชาลเก้ ก่อนหมดสัญญาในปี 2013 แน่ๆ แจงเป็นคนที่เคารพสัญญากับต้นสังกัด แต่รับไม่ชัวร์ผู้ใหญ่ที่สโมสรกำลังคิดอะไรอยู่
  • โนวาโควิชเบิ้ล!แพะคลั่งดีดฮันโนเวอร์เละ4-0
    มิลิโวเย่ โนวาโควิช อัดคนเดียวสองตุง ช่วย "แพะบ้า" โคโลญจน์เปิดบ้านอัด ฮันโนเวอร์ แบบสบายเกือก 4-0 เก็บ 3 แต้มในรัง รั้งอันดับ 3 เหมือนเดิมตามจ่าฝูงโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ห่างถึง 14 แต้ม ในศึก บุนเดส ลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา
  • บาร์ริออสส่อชวดช่วยเสือเหลืองบุกรังฮอฟฯ
    โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อาจหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูคัส บาร์ริออส ดาวยิงทีมชาติปารากวัย ในนัดบุกไปเยือน ฮอฟเฟ่นไฮม์ วันเสาร์นี้ เนื่องจากบาดเจ็บน่อง เช่นเดียวกับ แมตส์ ฮัมเมลส์ กองหลังตัวเก่ง ที่มีอาการเจ็บที่กระดูกสันหลัง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »