ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » วัดอรุณสอบ คลิปพระหื่น ผช.สมภาร ชี้รู้ว่าใคร! คาดถึงขั้น โดนจับสึก

วัดอรุณสอบ คลิปพระหื่น ผช.สมภาร ชี้รู้ว่าใคร! คาดถึงขั้น โดนจับสึก

Posted 13/03/2011 by ข่าวสด

ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณฯ เผยรู้แล้วพระที่ปรากฏในคลิปเสพเมถุนกับสีกาในกุฏิเป็นใคร ต้องรอให้เจ้าอาวาสเรียกตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะที่สองผัวเมียผู้ร้องเรียน ที่แอบถ่ายคลิปดังกล่าวไว้ ก็ควรส่งหลักฐานให้คณะสงฆ์พิจารณา ชี้หากผิดจริงเท่ากับปาราชิก ขาดจากความเป็นพระทันที ทางด้าน ผอ.สำนักงานเลขาธิการมหาเถรสมาคม ปล่อยให้ฝ่ายสงฆ์ดำเนินการเอาผิดกันเอง

จากกรณีนายเอก (นามสมมติ) อายุ 56 ปี และนางซี (นามสมมติ) อายุ 30 ปี สองสามีภรรยา เข้าร้องเรียน "ข่าวสด" เปิดโปงพฤติกรรมพระรูปหนึ่งตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาส ในวัดดังแห่งหนึ่งในกทม. ได้เสพเมถุนกับนางซี มีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่แอบถ่ายไว้เพื่อแบล็กเมล์เงินจากพระดังกล่าว แต่หลังจากได้เงินมาบางส่วนก็ถูกบรรดาลูกศิษย์ของพระโทร.ขู่ฆ่า จนต้องแจ้งความ สน.บางกอกใหญ่ พร้อมนำคลิปมาเปิดเผย ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พระเทพเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ เปิดเผยถึงกรณีที่สองสามีภรรยาเข้าร้องเรียนข่าวสด ระบุพระรูปหนึ่งตำแหน่งผู้ช่วยเจ้าอาวาส เสพเมถุนกับภรรยาผู้ร้องเรียน รวมทั้งสองสามีภรรยาได้วางแผนถ่ายคลิปการเสพเมถุนเพื่อแบล็กเมล์เอาเงินจากพระ แต่ถูกข่มขู่ จนต้องนำเรื่องเข้าแจ้งความว่า ได้รับทราบเรื่องนี้บ้างแล้วจากข่าวในหนังสือพิมพ์ เบื้องต้นทราบว่าพระผู้ช่วยเจ้าอาวาสรูปที่ถูกร้องเรียนเป็นใคร

"ในส่วนคดีความที่พระรูปนั้นถูกร้องในข้อหากระทำชำเราและข่มขู่ คงต้องให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองเป็นผู้ดำเนินการ แต่ส่วนความผิดของพระรูปนั้นในข้อหาเสพเมถุน ต้องให้เจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม ในฐานะผู้ปกครองวัดสูงสุด เป็นผู้ดำเนินการเรียกตัวพระรูปนั้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีความผิดจริงโทษถึงขั้นปาราชิก ขาดจากความเป็นพระทันที ทั้งนี้ คงต้องให้พระรูปดังกล่าวออกมาชี้แจง ส่วนผู้ที่ร้องเรียนก็ขอให้ส่งหลักฐานมาให้คณะสงฆ์พิจารณา เพื่อความเป็นธรรมของทั้งสองฝ่าย" พระเทพเมธีกล่าว

ด้านนายอำนาจ บัวศิริ ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงเรื่องเดียวกันว่า เรื่องที่เกิดขึ้นถ้าเกิดมีการร้องเรียนแจ้งความไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว คงต้องเป็นหน้าที่ที่เจ้าหน้าที่จะเรียกคู่กรณีมาสอบปากคำสอบสวนข้อเท็จจริง แต่ในส่วนของคณะสงฆ์ผู้ปกครองของพระรูปที่ถูกแจ้งความ จะต้องดำเนินการสอบสวนในทางพระธรรมวินัยเช่นกัน โดยการเรียกเข้ามาสอบถามรายละเอียด ถ้าพบว่ามีความผิดจริง ความผิดในทางสงฆ์ที่ประพฤติด้วยการเสพเมถุน ถึงขั้นต้องปาราชิก ถือว่าขาดจากความเป็นพระภิกษุทันที เมื่อความผิดสำเร็จแล้วในกรณีดังกล่าวเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม จะต้องประชุมเรียกพระที่ถูกข้อกล่าวหามาสอบปากคำ พร้อมทั้งนำหลักฐาน ในที่นี้คือคลิปถ่ายวิดีโอ สามารถใช้เป็นหลักฐานได้ ถ้าเปิดดูตรวจสอบพบว่ามีการกระทำความผิดจริงสามารถลงโทษตามพระธรรมวินัยได้ทันที อย่างไรก็ตาม เหตุที่เกิดขึ้นสำนักพุทธฯ คงไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการปกครองคณะสงฆ์โดยตรง วัดต้นสังกัดสามารถดำเนินการได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตอกย้ำลุกส์เซ็กซี่ ''แก้มบุ๋ม''อกล้น!
    ตั้งแต่สลัดผ้าท้าลมร้อน...อวดเนื้อหนังมังสาจนทำเอาหนุ่มๆ ตาค้างไปตามๆ กันแล้ว งานนี้ ''แก้มบุ๋ม'' พิมพ์นิภา จิตตธีโรจน์ ก็ยังไม่หยุดเซ็กซี่ไว้เพียงเท่านั้น เพราะล่าสุด ''สาวแก้มบุ๋ม'' ไปร่วมงาน ''งานแฮร์คัลเลอร์ฟูล เฟสติวัล2011'' เมื่อวันก่อน ในชุดเกาะอกสั้นสีแดง...อวดอกอึ๋มทะลักอย่างชัดเจน แหม...งานนี้ไม่ตาค้างก็เลือดกำเดาะพุ่งกระฉูดกันไปข้างหนึ่งล่ะกัน!!!
  • "มิยาบิ"ยันยังไม่ตาย
    แฟนหนังเรตเอ็กซ์และเอวีเป่าปากโล่ง ''มิยาบิ'' ทวิตเตอร์บอกยังไม่ตาย และสบายดี อยู่ในศูนย์ดูแล หลังแผ่นดินไหว-สึนามิถล่มญี่ปุ่น และไม่มีใครสามารถติดต่อได้เป็นเวลานานฮือฮาไปทั่ววงการหนังผู้ใหญ่ เมื่อ มาเรีย โอซาว่า หรือชื่อที่คุ้นเคย ''มิยาบิ'' นางเอกหนังโป๊คนดังแห่งแดนอาทิตย์อุทัย ตกเป็นข่าวว่าสูญหายไปจากเหตุการณ์สึนามิถล่ม จากเหตุแผ่นดินไหวความแรง 8.9 ริกเตอร์ บริเวณชายฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของญี่...
  • วุ้นเส้นปะทะปูเป้เคลียร์แย่ง"เอ็ม"
    ''วุ้นเส้น'' ควง ''ปูเป้'' เคลียร์ข่าวเกาเหลากันเรื่อง ''เอ็ม'' ยันไม่เป็นความจริง ยินดีร่วมงานคู่กัน ด้าน ''ปูเป้'' บอกภาพคู่ ''เอ็ม'' ไม่ใช่ตนเองแน่นอน ส่วน ''วุ้นเส้น'' รับควง ''ดีเจกฤษณ์'' ดูหนังรอบดึกจริง แต่ไปกันตามประสาพี่น้อง ไม่คิดสานสัมพันธ์เป็นคนรักยังคงเป็นประเด็นค้างคาไม่จบสำหรับ วีเจสาวสวย ''วุ้นเส้น'' วิริฒิพา ภักดีประสงค์ กับอดีตแฟนหนุ่ม ''เอ็ม'' วรพล เจนธนากุล ที่ล่าสุดมีตาดีเห็น...
  • ได้แล้ว44ขาอ่อนมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส
    กองประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส โดยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ร่วมกับ สก๊อต คอลลาเจน-อี ซันซิล โค ครีเอชั่น ผลิตภัณฑ์เขาช่อง ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวลอรีอัล บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เอไอเอส รอยัล พารากอน ฮอลล์ และโรงแรมสยาม เคมปินสกี้ จัดการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2554 รอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2554 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 สยามพารากอนในปีนี้มีสาวมั่นทันสมัยจากทั่วประเทศ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »