ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » “แบงค์ แคลช” แถลงรับผิดทวิตซุกซนล้อเลียนสึนามิที่ญี่ปุ่น

“แบงค์ แคลช” แถลงรับผิดทวิตซุกซนล้อเลียนสึนามิที่ญี่ปุ่น

Posted 14/03/2011 by ผู้จัดการ

       

“แบงค์ แคลช” แถลงรับผิดหลังซุกซนทวิตล้อเลียนเหตุการณ์สึนามิที่ญี่ปุ่นว่า ก็อดซิลล่าตดแตกก่อนถูกด่ายับ บอกเป็นความผิดพลาดของตัวเองที่มองโลกในแง่ดี ไม่คิดว่าจะมีคนเอาข้อความไปเผยแพร่
      
หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนัก กรณีโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวถึงเหตุการณ์สึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น ในลักษณะล้อเลียน ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เพราะก๊อดซิลล่าตดแตกระหว่างเดินทางใต้น่านน้ำญี่ปุ่น ล่าสุด ทางด้านของนักร้องหนุ่ม “แบงค์ แคลช” หรือ “ปิติ บารมีอนันต์” ก็ออกมาแถลงข่าวยอมรับผิดถึงเรื่องนี้แล้วในช่วงเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมาของวันนี้ (13) ณ ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ย่านอโศก
       
ทั้งนี้ นักร้องดัง เผยว่า ตนไม่ได้มีเจตนาซ้ำเติมใดๆ อย่างแน่นอนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งสร้างความเสียหายครั้งใหญ่ให้กับประเทศญี่ปุ่นในตอนนี้ ตนยอมรับผิดทุกอย่างโดยสิ่งที่ทำไปนั้น เป็นเพราะความซุกซนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตัวเองและแฟนคลับเท่านั้น
      
“ต้องบอกก่อนว่า ทวิตเตอร์ของผม คือ แฟนเพลงเขาสนุกกับการโพสต์ของผม ผมยอมรับตรงๆ ว่า ผมโพสต์ในทวิตเตอร์ส่วนตัวอันนี้ในแนวสนุกๆ ฉะนั้น อยากจะบอกเจตนารมณ์ครับว่าเรื่องที่ผมโพสต์ไปผมไม่ได้มีเจตนาที่จะไปซ้ำเติมใคร หรืออะไรก็ตามแต่ เพียงแต่เราแค่รู้สึกว่าเดี๋ยวมันจะต้องเครียดแน่เลย เราก็แค่อยากจะให้ทุกคนผ่อนคลาย ซึ่งเราไว้ใจในคนที่ตามทวิตเตอร์เราว่าเป็นแฟนเพลงของเรา แต่ก็ต้องยอมรับความผิดพลาดที่เรามองโลกในแง่ดีเกินไปตรงที่เราไม่คิดว่าจะมีคนเอาไปเผยแพร่สู่สาธารณะชนแบบนี้”
      
พร้อมกันนี้ นักร้องชื่อดังยังบอกด้วยว่า อย่าต่อว่าไปถึงแฟนคลับของตนเลยเพราะญาติของแฟนเพลงบางส่วนก็อยู่ที่ญี่ปุ่น เช่นเดียวกับผู้เป็นมารดาของมือกีตาร์ของวงที่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งตนขอยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการที่จะซ้ำเติมใครแน่นอน

“มิหนำซ้ำผมยังทำให้แฟนเพลงตัวเองถูกต่อว่าอีกด้วย ก็อย่าว่าแฟนเพลงผมเลย ว่าผมดีกว่า เพราะวันนี้ที่ผมออกมาพูด เพราะว่าทุกคนได้รับผลกระทบหมด แม้กระทั่งวงแคลชเอง เพราะแม่ของมือกีตาร์ก็ยังติดต่อไม่ได้อยู่ที่ญี่ปุ่น แฟนเพลงผมก็ทวิตมาว่าย่าเขาที่อยู่ที่นั่นตอนนี้ก็ต้องนอนในรถ เพราะตอนนี้ไม่มีบ้านอยู่ เพราะบ้านก็ไหลไปตามน้ำ”
      
“ก็เข้าใจในสถานการณ์ครับ ในฐานะที่เป็นมนุษย์และอยู่ในประเทศที่นับถือศาสนาพุทธเป็นหลัก เราเข้าใจ แต่ก็ต้องออกมายอมรับความจริง และยอมรับข้อผิดพลาดทุกข้อกล่าวหาที่พูดเกี่ยวกับผม เพราะว่าเราเป็นผู้ชายทำผิดก็ต้องยอมรับผิด ก็ฝากขอโทษทุกคนด้วยหัวใจว่าไม่ได้มีเจตนาอะไรกับคนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้ซ้ำเติมใคร เพียงแต่เกิดจากความซุกซน และคิดไม่ถึงของผมกับแฟนคลับ ก็ฝากขอโทษทุกคนไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ”
      
บอกต่อไปอาจจะเลิกเล่นทวิตเตอร์แล้ว เพราะโดนโจมตีเยอะมาก แต่ยังดีที่แฟนคลับเข้าใจ และยังไม่มีผลกระทบกับงานต่อๆ ไป...“จริงๆ ผมไม่อยากทวิตเตอร์แล้วนะ เพราะด้วยอุปนิสัยจริงๆ สำหรับคนที่รู้จักผมมาตลอด 10 ปี ผมว่าทุกคนเข้าใจ และรู้จักผมประมาณนึง แต่ว่าในขณะเดียวกันเราก็เข้าใจว่าสังคมไทยก็มีสองด้าน
       
“ก็มีคนที่ไม่ชอบผมเหมือนกัน ฉะนั้น พอถึงเวลานี้คนที่ไม่ชอบก็จะออกมาไล่ต่อยไล่เตะทันที ผมเข้าใจทุกคนและไม่โทษใคร ขอยอมรับความผิดนี้ไว้แต่เพียงผู้เดียวครับ ไม่ได้ตั้งใจ หนึ่งเลยผมผิดแน่นอน เรื่องการทวิตเตอร์ที่ไม่ได้ทบทวนไตร่ตรองยั้งคิด แต่ว่าอีกกรณีนึงถ้าเกิดเข้าใจในเจตนารมณ์ของผม คือ ผมไม่ได้มีเจตนาในแง่ร้ายครับ”
      
“แฟนคลับก็ให้กำลังใจนะครับ เพราะว่าเขารู้จักผมและเขาก็รู้ว่าผมก็ไม่ใช่เป็นคนเลวทรามต่ำช้าอะไร เพียงแต่ว่าบางทีมันก็ซุกซนไปหน่อยในการทำอะไรก็ตามแต่ที่มีความเสียหาย คือผมก็ติดตามข่าวตลอด และในฐานะที่ผมเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เราเคยเจอประสบการณ์นี้มาแล้ว และตอนนี้กลับกลายเป็นว่าเราก็เริ่มเป็นห่วงบ้านเราแล้ว เพราะว่าตอนนี้ก็มีโหรออกมามากมายว่าจะเกิดขึ้น”
      
"ขณะที่ญี่ปุ่นเองก็มีตรวจจับอันที่ดีที่สุดในโลกแล้ว ดูจากข่าวว่า มีการฝังสายเคเบิลเข้าไป เราก็ไม่รู้ว่าทุ่นหลายอันที่อยู่บนน่านน้ำของเราจะใช้ได้จริงหรือเปล่า ผมค่อนข้างเป็นห่วงในเรื่องของอนาคตของประเทศเรา ซึ่งแฟนเพลงหลายท่านที่อยู่ใกล้ๆ นราธิวาสหรืออะไรก็ตามแต่ ตอนนี้ฝนตกหนักเขาก็เริ่มกลัวกันแล้ว เขาก็ทวิตมาบอกว่าหนูจะเป็นอะไรรึเปล่า เพราะภาพข่าวมันดูแรงมาก มันไม่ต่างจากดูหนัง 2012 เลย ก็มีคนเข้าใจครับ คนที่รู้จักว่าเราเป็นยังไง และทวิตอันนั้นเพราะอะไร”
      
“ณ ตอนนี้ยังไม่มีผลกับงานนะครับ ผมว่าคนเข้าใจก็มีเยอะ และคนที่ไม่เข้าใจที่อ่อนไหวต่อสื่อก็มีเยอะอันนี้ก็ต้องยอมรับ และผู้ใหญ่ก็ยังไม่มีใครถามครับ จริงๆ ที่ออกมาแถลงข่าววันนี้เพราะอยากจะมาเคลียร์ให้ชัดว่าเจตนาไม่ได้อย่างที่ต่อว่าต่อขานกันในอินเตอร์เน็ต ผมก็เป็นมนุษย์นึงที่มีหัวใจ และมีความเป็นคนไทย ฉะนั้นคนไทยขี้สงสารอยู่แล้ว แต่ว่าเรื่องนี้มันเกิดผิดวาระในการทวิตครั้งนั้น ก็ขอโทษทุกคนครับ ที่ผมออกมาแถลงครั้งนี้ผมก็ตัดสินใจเองไม่ได้เกี่ยวกับผู้ใหญ่”
      
เผยมีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นกับกลุ่มเพื่อนช่วงกลางปีนี้ก็อาจจะต้องยกเลิก เพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์ที่นั่นจะเป็นยังไง พร้อมฝากถึงทุกคนที่ยังอยู่ญี่ปุ่นว่าขอให้ดูแลตัวเองให้ดี และขอให้คืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว...“กลางปีคุยกับเพื่อนไว้ว่าจะไปครับ (หัวเราะ) เพราะเท่าที่ไปทัวร์มาแล้วไปมาหลายๆ ประเทศ ผมว่าประเทศนี้สนุกสุดในความรู้สึกผม ก็แพลนไว้แล้วไม่รู้จะได้ไปหรือเปล่า เป็นประเทศที่ผมรักรองจากประเทศของผมเลย”
      
“ยังไงฝากแฟนคลับทุกคนที่อยู่ที่นู่น แล้วก็ร้านอาหารข้าวแกงที่อยู่ที่นู่น ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังอยู่หรือเปล่า ยังเปิดร้านอาหารอยู่หรือเปล่า ก็ไม่รู้ว่าปิดไปหรือยัง ก็ฝากให้ดูแลตัวเองด้วย เพราะตอนนี้ผมไม่รู้ว่ายังไง เรารู้แค่ข้อมูลคร่าวๆ และเราไม่รู้ว่าทุกเขตในญี่ปุ่นเดือนร้อนกันมากแค่ไหน ก็ขออวยพรให้ทุกคนปลอดภัยและให้กลับมาสู่สภาพเดิมโดยเร็วไวที่สุดครับ”
      
ทั้งนี้ ในส่วนของข้อความที่นักร้องหนุ่มได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์กระทั่งทำให้เกิดเสียงตำหนินั้น ประกอบไปด้วย ข้อความ อาทิ “ทางการญี่ปุ่นกล่าวตอนนี้หงอคงผู้เฒ่าเต่า อุลตร้าแมนนินจาฮาโตริ และโดเรมอนได้ประชุมข้อตกลงร่วมกันเพื่อความมั่นคงแห่งชาติญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว”, “อิคคิวซังประกาศออกโปรดสัตว์ทุกพื้นที่ที่ประสบภัยทั่วญี่ปุ่น...”, “กลุ่มอัลกออีดะออกโรงปัดไม่มีส่วนในเหตุการณ์ครั้งนี้ เผยต้นตอมาจากก๊อดซิลล่าตดแตกระหว่างเดินทางใต้น่านน้ำญี่ปุ่น ห่างจากเมืองเซ็นโด 10 Km” ฯลฯ

 

        

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “แบงค์ แคลช” ขอโทษ อ้างไม่ได้ตั้งใจทวิตล้อเลียนสึนามิถล่มญี่ปุ่น
    “แบงค์ แคลช” ขอโทษ หลังทวิตล้อเลียนสึนามิถล่มญี่ปุ่น จนโดนรุมด่าจมที่เล่นไม่ดูกาลเทศะ เจ้าตัวอ้างไม่ได้มีเจตนาร้าย บอก ใจจริงก็เป็นห่วง ที่พูดไปแค่ไม่อยากให้เครียดกันเท่านั้นเองเกี่ยวกับกรณีเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 8.9 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น และเกิดคลื่นสึนามิตามมา เมื่อวันที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จนสร้างความสะพรึงกลัวไปทั่วโลก แต่ป...
  • "นิหน่า" สั่งทำการ์ดจากอังกฤษให้ "แบงค์" รู้สึกดี "วาเลนไทน์" แรกในฐานะสามี-ภรรยา
    เป็นคู่รักข้าวใหม่ปลามัน ที่ยังมีดีกรีความหวานและเรื่องเซอร์ไพรส์ ให้เห็นอยู่ตลอด สำหรับพิธีกรสาวสวย "นิหน่า" สุฐิตา เรืองรองหิรัญญา กับสามีหนุ่มรูปหล่อ "แบงค์" พชร ปัญญายงค์ ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554 วันวาเลนไทน์ ทั้งสองได้จูงมือกันมาร่วมงาน "บางรัก มรดกรักแห่งแผ่นดิน 2554" ที่ บริษัท บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) สำนักงานใหญ่ ถ.สุรศักดิ์ งานนี้ไม่ได้มาเปล่า แต่ แบงค์-นิห...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »