ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกพลาดท่าจอดรอบแรกขนไก่สวิส

รัชนกพลาดท่าจอดรอบแรกขนไก่สวิส

Posted 17/03/2011 by siamsport

 

       "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวดาวรุ่งไทย ฮึดไม่ไหว แถมยังเล่นพลาดเองบ่อยครั้ง ก่อนจะพ่ายสาวพลังโสม ซุง จีฮุน 0-2 เซต ตกรอบแรก หญิงเดี่ยว "วิลสัน สวิสโอเพ่น กรังด์ปรีซ์โกลท์ 2011" ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ที่ผ่านมา


       การแข่งขันแบดมินตันรายการ "วิลสัน สวิสโอเพ่น กรังด์ปรีซ์โกลท์ 2011" ที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันพุธที่ 16 มีนาคม 54 เป็นการลงสนามในรอบแรก ที่มีนักตบลูกขนไก่ไทย เข้าร่วมการแข่งขันเพียงแค่คนเดียวในประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ส่วนชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข ต้องถอนตัวจากการแข่งขัน หลังจากที่มีอาการบาดเจ็บที่หลัง จนต้องถอนตัวตั้งแต่ศึกออลอิงแลนด์ที่ผ่านมา
 
       หญิงเดี่ยวรอบแรก 32 คน รัชนก อินทนนท์ ลงสนามพบกับ ซุง จีฮุน จากเกาหลี สำหรับสถิติที่ทั้งคู่พบกันมาก่อนหน้านี้เพียงครั้งเดียว เป็นทางนักกีฬาจากเกาหลี ที่เก็บชัยชนะไปได้ 2-0 เกมในศึก วิกเตอร์ โคเรีย โอเพ่น 2010
 
       เกมแรกออกสตาร์ตเกม ซุง จีฮุน ที่มีสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่น ทำคะแนนออกนำไปก่อน 6-3 จากนั้น รัชนก หันมาใช้จังหวะเล่นหน้าตาข่ายได้ดี พลิกสถานการณ์ ทำคะแนนขึ้นนำ 10-8 แต่ทาง ซุง จีฮุน ที่วางลูกได้ดีกว่าเริ่มที่จะเร่งเกมทำคะแนนแซงกลับขึ้นไปนำอีกครั้ง 15-12 ก่อนที่ทั้งคู่จะผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุก ซุง จีฮุน ยังคงนำ 18-15
 
       รัชนก กลับมามาฮึดสู้ได้ดี ใช้การเล่นหน้าตาข่าย ที่ดีทำคะแนนไล่ตามตีเสมอ 18-18 ช่วงปลายเกม รูปเกมคู่คี่สูสีกันมากเป็นทาง รัชนก ที่พลิกกลับขึ้นนำ 20-19 ต้องการเพียงคะแนนเดียวจะเป็นผู้ชนะในเกมแรก แต่กลับทำไม่สำเร็จเล่นพลาดเสียสามคะแนนติด ซุง จีฮุน พลิกกลับมาเป็นผู้ชนะในเกมแรก 22-20
 
       ช่วงพักระหว่างเกมทางโค้ช ภัททพล เงินศรีสุข ต้องลงมาแก้เกมให้กับ รัชนก อย่างหนัก ก่อนที่จะกลับลงสนามไปสู้กันต่อในเกมที่สอง ทาง ซุง จีฮุน ยังคงเล่นได้ดี ใช้การวางลูกที่แม่นยำ ทำคะแนนออกนำ 6-2 
  
       จากนั้น รัชนก มาฮึดทำสามคะแนนติดไล่ตามมาที่ 5-6 แต่กลับมาพลาดท่า ทำเสียรวดเดียวหกคะแนนติด ซุง จีฮุน ออกนำห่าง 12-5 รูปเกมตกอยู่ในมือของ ซุง จีฮุน แทบทั้งหมด เป็นทาง รัชนก ที่ต้องแก้ไขสถานการณ์ตลอด ซุง จีฮุน หนีห่างไปไกล 17-6 ก่อนที่ ซุง จีฮุน จะเร่งเกมทำคะแนนเอาชนะไปขาดลอยในเกมที่สอง 21-8
 
       แมตช์นี้ ใช้เวลาแข่งขัน 33 นาที ในแมตช์นี้ รัชนก ทำคะแนนได้จากลูกตบ 0 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 15 คะแนน ส่วนทาง ซุง จีฮุน ทำคะแนนได้จากลูกตบ 0 คะแนน การเล่นหน้าตาข่าย 16 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดาวดังคนชนคนตามฝันทดสอบฝีเท้าแคนซัสซิตี้
    แชด โอโชซินโก้ ปีกดาวดัง ซินซินเนติ เบงกอลส์ ไม่ปล่อยเวลาว่างให้เปล่าประโยขน์ ขอเดินตามฝันวัยเด็ก เข้าทดสอบชั้นเชิงลูกหนังกับ สปอร์ติ้ง แคนซัส ซิตี้ 4 วัน รับสุดตื่นเต้นที่มีโอกาสล่าฝันวัยเด็กอีกครั้งในวัย 33 ปี
  • สาวคิมถอนตัวเซต2จอดรอบ4ศึกบีเอ็นพีฯ
    คิม ไคลจ์สเตอร์ ยอดนักหวดสาวมือ 2 ของโลกเลือดเบลเจี้ยน ได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวในเซต 2 ปล่อยให้ มาริยง บาร์กโตลี่ แร็กเก็ตสาวชาวฝรั่งเศส ทะลุผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ขณะที่ฝ่ายชาย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 2 ของโลกชาวสวิส และ โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกชาวเซอร์เบีย ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยาก ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ศึกบีเอ็นพี ปาริบาส โอเพ่น เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
  • เลื่อนซิ่งสองล้อเจแปนีสกรังด์ปรีซ์ไปแข่งตุลาฯ
    ภัยพิบัติที่ญี่ปุ่นส่งผลกระทบไปทั่วทุกวงการเลยทีเดียว ล่าสุดศึกชิงเจ้าความเร็วสองล้อ เจแปนีส กรังด์ปรีซ์ เลื่อนโปรแกรมแข่งจากช่วงปลายเดือนเมษายน ไปเป็นช่วงต้นเดือนตุลาคม เรียบร้อยแล้ว
  • มันส์แน่!นาดาล,เฟดเอ็กซ์,โนเล่ร่วมหวดมอนติฯ
    ศึก มอนติคาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ช่วงกลางเดือนหน้ามันส์สุดๆ แน่นอน เมื่อ 3 สุดยอดนักหวดของโลกอย่าง ราฟาเอล นาดาล, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ โนวัค ยอโควิช ต่างตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกันพร้อมหน้าพร้อมตาเลยทีเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »