ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บิ๊กดอนปลื้มแผนใหม่พาสิงโตงาบเวลส์สบาย

บิ๊กดอนปลื้มแผนใหม่พาสิงโตงาบเวลส์สบาย

Posted 27/03/2011 by siamsport

 

ปลื้มกันไปตามๆ กัน ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษ เอโคกับแผนใหม่ 4-3-3 ที่ใช้ได้ผลเหลือเกิน ในเกมบุกสอย เวลส์ 2-0 ขณะที่ แอชลี่ย์ ยัง ปีกจอมพลิ้ว ชูมือเห็นด้วยกับ "บิ๊กดอน" ด้าน อารอน แรมซี่ย์ กัปตันทีม "มังกรแดง" คิดบวก เชื่อทีมแพ้แต่กำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

 

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า เป็นปลื้มมากๆ กับแผนการเล่น 4-3-3 ซึ่งเป็นระบบใหม่ที่ตนนำมาใช้ในเกมที่ทัพ "สิงโตคำราม" โชว์ฟอร์มสวย บุกไปเชือดนิ่ม เวลส์ 2-0 ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบคัดเลือก กลุ่ม จี เมื่อวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

แมตช์นี้ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าคนดังจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แอชลี่ย์ ยัง ปีกตัวเก่งจาก แอสตัน วิลล่า ถูกถ่างออกไปยืนตรงริมเส้น และมี ดาร์เรน เบนท์ ดาวยิงเพื่อนร่วมสังกัดของ ยัง ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้า ซึ่งก็ถือว่าได้ผลทีเดียว โดยทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" ได้ทั้ง 2 ประตูตั้งแต่ช่วงต้นเกมจาก แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ เชลซี ที่ซัดลูกจุดโทษเข้าไปในนาทีที่ 7 และการเข้าชาร์จเผาขนของ เบนท์ ในนาทีที่ 15  

ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ อังกฤษ กลับขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม จี อีกครั้ง (มี 10 คะแนน จาก 4 นัด เท่ากับ มอนเตเนโกร แต่มีผลต่างประตูได้-เสียดีกว่า ) โดย "บิ๊กดอน" ให้สัมภาษณ์ผ่าน "สกาย สปอร์ตส์" สื่อกีฬาเมืองผู้ดี หลังจบเกมว่า "ผมตัดสินใจ (เกี่ยวกับแผนการเล่น) หลังจากที่ได้ดูเกมการเล่นของ เวลส์ มันเป็นตำแหน่งการเล่นใหม่สำหรับ รูนี่ย์ และ แอชลี่ย์ ยัง ซึ่งพอเราเล่นเกมรับ พวกเขาก็จะยังคงยืนตรงริมเส้น มันเป็นแผนการเล่นที่เยี่ยมจริงๆ แต่ผมไม่รู้ว่า เกมต่อไปจะใช้ระบบแบบเดิมอีกหรือเปล่า มันต้องขึ้นอยู่กับคู่แข่งของเราด้วย"

ขณะที่ ยัง ซึ่งเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมนี้ ก็รู้สึกปลื้มไปกับแผนการเล่นแบบใหม่ของทีมไม่ต่างกับเจ้านาย โดยระบุว่า "มันเป็นแผนการเล่นที่แปลกใหม่สำหรับเรา แต่ใครๆ ก็รู้ว่า มันเป็นแผนที่เข้าท่าทีเดียว เกมนี้เราพยายามแย่งบอลกลับมาครองทันทีที่เสียไป และพยายามทำให้พวกเขาต้องเล่นภายใต้ความกดดัน"

ถึงแม้เป็นฝ่ายปราชัย แต่ อารอน แรมซี่ย์ กองกลางกัปตันทีม "มังกรแดง" วัย 20 ปี กลับมองโลกในแง่ดี เพราะเชื่อว่า ทีมกำลังก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ แล้ว โดยเอ่ยว่า "เกมนี้เราเริ่มต้นกันเฉื่อยไปหน่อย แต่นี่แหละคือก้าวย่างของทีมที่จะประสบความสำเร็จ ผมคิดว่า วันนี้เราได้แสดงให้เห็นแล้วว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้าง และการที่ผมได้เป็นกัปตันทีมในเกมนี้ ถือเป็นโอกาสครั้งยิ่งใหญ่สำหรับผมเลยทีเดียว ผมเชื่อว่า ทีมเราจะกลับมาแน่ๆ หลังจากเกมนี้ ซึ่งเป็นเกมที่ช่วยให้เราก้าวขึ้นสู่ขั้นต่อไปได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »