ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ยูไนเต็ดเพื่อยูนิเซฟเยือนไทยระดมทุนช่วยเด็ก

ยูไนเต็ดเพื่อยูนิเซฟเยือนไทยระดมทุนช่วยเด็ก

Posted 30/03/2011 by siamsport

 

ไบรอัน ร็อบสัน เตรียมควง แอนดี้ โคล อดีตนักเตะชื่อก้องโลกของอังกฤษ เยือนเมืองไทย, มาเลเซีย และฮ่องกง เมษายนนี้ เพื่อช่วยสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระดมเงินบริจาคให้ได้ 1 ล้านปอนด์ ไปสนับสนุนโครงการของยูนิเซฟ ในการช่วยเหลือเด็กในประเทศต่างๆ ทั่วโลก


ไบรอัน ร็อบสัน และ แอนดี้ โคล นักฟุตบอลชื่อก้องโลกของอังกฤษ เตรียมเดินทางมาเยือนประเทศไทย, มาเลเซีย และฮ่องกง ในเดือนเมษายนนี้ โดยสุดยอดนักเตะในตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้งสองจะมาช่วยสโมสรระดมเงินบริจาคให้ได้ 1 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 49.8 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการของยูนิเซฟ ในการช่วยเหลือเด็กในประเทศต่างๆ ทั่วโลก
 
ในส่วนของประเทศไทย จะมีการจัดกาลาดินเนอร์ "ราตรีแห่งตำนานเพื่อการกุศลของมูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและยูนิเซฟ" โดยร่วมกับสายการบินตุรกี ที่โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ในวันที่ 6 เมษายน นี้ โดยจะมีการนำสิ่งของที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมประมูลในงาน และเงินที่ได้จากการประมูลในงานทั้งหมด จะนำมาสนับสนุนโครงการของยูนิเซฟ ที่ช่วยเหลือเด็กยากไร้ในประเทศไทย
 
งานราตรีการกุศลที่จะจัดขึ้นในเดือนหน้านี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้แฟนสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กระทบไหล่สุดยอดนักเตะของสโมสรอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน หรือที่รู้จักกันในสมญา "กัปตันมาร์เวล" ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมของสโมสรที่ครองตำแหน่งยาวนานที่สุด และเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยในปัจจุบัน ในขณะที่ แอนดี้ โคล ถือเป็นศูนย์หน้า ที่ทำประตูได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก
 
นอกจากนี้ ร็อบสัน จะเดินทางไปสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อเยี่ยมเด็กๆ และศึกษาโครงการของยูนิเซฟในการช่วยเหลือเด็กที่ถูกทำร้าย หรือตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ หลังจากนั้น ร็อบสัน และ โคล จะเดินทางต่อไปยังกัวลาลัมเปอร์ (8 เมษายน) และฮ่องกง (10 เมษายน) ซึ่งเป็นจุดหมายถัดไปของการทัวร์เอเชียสามประเทศ
 
จอห์น ชีลด์ ผู้อำนวยการบริหารของมูลนิธิแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "โครงการยูไนเต็ดเพื่อยูนิเซฟ" (United for UNICEF) เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2542 จนถึงปัจจุบัน สามารถระดมเงินบริจาคได้แล้วกว่า 2 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 99.7 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการของยูนิเซฟในประเทศต่างๆ ทั่วโลก การสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ เป็นเป้าหมายหนึ่งที่สำคัญที่สุดของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 
"เราขอถือโอกาสที่ ไบรอัน และ แอนดี้ มาช่วยระดมทุนครั้งนี้ เชิญชวนให้แฟนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในประเทศไทย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเด็กในประเทศไทย"
 
ด้าน โทโมโอะ โฮซูมิ ผู้แทนองค์การยูนิเซฟประเทศไทยกล่าวว่า "องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย มีภารกิจในการปกป้องคุ้มครองสิทธิเด็ก และเรายินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาช่วยระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย ผ่านงานกาลาดินเนอร์ในกรุงเทพฯ ครั้งนี้"
 
โดยในประเทศไทย ยูนิเซฟ ทำงานเพื่อช่วยเหลือเด็กในหลายด้าน เช่น การส่งเสริมให้เด็กทุกคนได้รับการจดทะเบียนเกิด ได้เข้าเรียน ได้รับบริการทางสุขภาพที่เหมาะสม และได้รับการปกป้องคุ้มครองจากการถูกทำร้าย ถูกทอดทิ้งและถูกแสวงประโยชน์
 
 สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้ว โครงการยูไนเต็ดเพื่อยูนิเซฟ ได้สร้างประโยชน์ให้กับเด็กในประเทศอื่นๆ ในเอเชียและทั่วโลก เช่น การสร้างโรงเรียนในพม่า การลดผลกระทบจากเอชไอวี/เอดส์ในเวียดนามและมาเลเซีย และการช่วยคุ้มครองผู้หญิงและเด็กจากการถูกค้ามนุษย์ในประเทศไทยและจีน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาร์รี่ย์ประกาศแยกทางคอร์เรตจา
    แอนดี้ มาร์รี่ย์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มสกอตแลนด์ แยกทางกับ อเล็กซ์ คอร์เรตจา โค้ชชั่วคราว เรียบร้อยแล้ว หลังร่วมงานกันมาตั้งแต่ปี 2008 พร้อมกล่าวขอบคุณอดีตแร็กเกตชาวสเปนที่ทุ่มเทให้กับการทำงานมาโดยตลอด
  • นาดาลทำเสียว!ถ่ายแบบหวิวโชว์ร่องก้น
    บูญตาแท้ๆ สำหรับสาวๆ และชาวสีม่วง เมื่ออยู่ดีๆ ก็ได้เห็นบั้นท้ายหนั่นแน่นแข็งแรงสมชายชาตรีของ ราฟาเอล นาดาล นักหวดกล้ามโตมือ 1 ของโลก หลังถ่ายแบบแอบสยิวร่องก้นหลุดรอดออกมาจากกางเกงยีนเอวต่ำไม่คาดฝัน แถมเปลือยอกสามศอกออกมานุ่งลิงตัวเดียวเสียววาบโชว์เนื้อหนุ่มไม่อั้นไปกันใหญ่
  • โรคชราพรากชัยยะสิ้นเจ้าของคอลัมน์คุยเฟื่องเรื่องกีฬา
    ข่าวเศร้าวงการน้ำหมึกไทย อดีตคอลัมน์นิตส์ชื่อดัง "ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" เจ้าของคอลัมน์ "คุยเฟื่องเรื่องกีฬา กับ ชัยยะ ปั้นสุวรรณ" ในหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 88 ปี เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2554 ที่ผ่านมา
  • ระทึก!กำปั้นสาวใจเด็ดไส้ติ่งแตกฝืนขึ้นสังเวียน
    กำปั้นสาวจากอำนาจเจริญ ชนก มีลา สวมวิญญาณนักสู้พันธุ์ข้าวเหนียว แบกสังขารขึ้นชกชิงเหรียญทองแดง หลังผ่าตัดไส้ติ่งก่อนเดินทางมาชกเพียง 1 เดือน ก่อนทนพิษบาดแผลผ่าตัดไม่ไหว ฟุบคาสังเวียน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน โค้ชบอกพยายามห้ามไม่ให้ขึ้นชกแล้ว แต่เจ้าตัวไม่ยอม จากนั้นก็ได้ โทร. ไปถามผู้ปกครองที่บ้าน โดยพ่อกับแม่ให้ลูกสาวตัดสินใจเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »