ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ดัสกรยิงเบิ้ลกิเลนเปิดรังอัดสิงห์เหนือ3-0

ดัสกรยิงเบิ้ลกิเลนเปิดรังอัดสิงห์เหนือ3-0

Posted 07/04/2011 by siamsport

 

"เจ้าโก้" ดัสกร ทองเหลา ซัดเบิ้ลช่วย ''กิเลนผยอง'' เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ''สิงห์เหนือ'' ทีทีเอ็ม พิจิตร ไปได้ 3-0 ด้านคริสเตียน เคาคู เบิกสกอร์แรกให้ทีมในน.24 เก็บ3คะแนนในรังของตัวเองได้สำเร็จ ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 3 - 0 ทีทีเอ็ม พิจิตร

วันที่ : 06 เมษายน 2011 เวลา : 18:00 น.

สนามแข่งขัน : สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทองธานี เข้าชม : 0


ถ่ายทอดสด : สยามกีฬาทีวีทรู69

 ผุ้ตัดสิน : พรไพรัช โพยกระโทก,ประกิต สุขยัง,สุริยา หลีอินทร์ ,ปิยะ เสียงจักรสาย

 

ศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก แมตช์มิดวีกเมื่อพุธที่ 6 เมย. 54 ที่ผ่านมา ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่าง ''กิเลนผยอง'' เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อันดับ 11 เตะ 6 นัด มี 8 คะแนน  พบกับ ''สิงห์เหนือ'' ทีทีเอ็ม พิจิตร อันดับ 12 เตะ 6 นัด มี 7 คะแนน  โดยคู่นี้เจอกัน ณ สนามแห่งนี้เมื่อปีที่แล้วปรากฏว่าเสมอกันสุดมันส์ 2-2      

''กิเลน''โรเตชั่น,ทีทีเอ็มส่ง''ไกรสรณ์''ยิง

สำหรับเกมนี้เจ้าถิ่นมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากเกมล่าสุดที่เสมอบุรีรัมย์ พีอีเอ 0-0 หลายคน  ทว่ายังมีตัวหลักอย่าง ภานุพงศ์  วงศ์ษา, ดัสกร  ทองเหลา, ดักโน่ เซียก้า, อานนท์  สังสระน้อย, ธีรศิลป์  แดงดา ลงสนาม  พร้อม คริสเตียน เคาคู ที่อุทธรณ์โทษแบนผ่านทำให้ลงสนามในเกมนี้ได้

ขณะที่ทีทีเอ็ม พิจิตรส่ง ไกรสรณ์  ศรียันต์ กองหน้าตัวเก่งที่ฤดูกาลที่ผ่านมาซัดคนเดียว 2 ประตูในเกมบุกมาเสมอเมืองทองฯ 2-2 ลงล่าตาข่ายในเกมนี้  พร้อมด้วย เจษฎา  บุญเรืองรอด, ธนัตถ์  วงศ์ศุภลักษณ์, ณรงค์  จันทร์เสวก  ส่วนแข้งเกาหลีในเกมนี้ส่งเพียง เมียง จินโอห์ กองหลังกับ วอน ยู ฮุน นายทวารลงเฝ้าเสาเพียง 2 คนเดียว    

''โกโก้''วอลเลย์เต็มข้อแต่โดนเซฟ

เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที เมืองทองฯ ได้ทักทายก่อน  เมื่อกองหลังทีมเยือนชะงักกันเองทำให้โดน อานนท์  สังสระน้อย กองหน้าเจ้าถิ่นฉกบอลเข้าไปยิงในเขตโทษ  ทว่าดันซัดตรงตัว วอน ยู ฮุน นายทวารทีทีเอ็มรับไว้ได้ติดมือ เมืองทองฯ ยังคงทำได้ดีกว่าตั้งแต่ต้นเกม  และ น.11 เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะที่ ชูชัย  เหมือนทิพย์ แบ็กขวาทีมเยือนโหม่งสกัดบอลไม่ดี  บอลมาเข้าทาง ''โกโก้'' ดัสกร  ทองเหลา วิ่งเข้ามาวอลเลย์เต็มข้อบอลพุ่งปานจรวด แต่สุดท้ายเป็น วอน ยู ฮุน นายทวารทีทีเอ็มที่ยังไม่พลาด  ทุบบอลทิ้งออกไปได้

ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ้นทำประตูเช่นกัน น.14 จาก ณรงค์  จันทร์เสวก ที่ล็อกบอลเข้าเท้าขวาก่อนยิงแฉลบ ปกาศิต  แสนสุข บอลเปลี่ยนทองเฉี่ยวเสาสองออกไปนิดเดียว       

คริสเตียนสอดยิง''กิเลน''นำ1-0

เกมผ่านมาถึงครึ่งทางของครึ่งแรก ยังคงเป็น ''กิเลนผยอง'' ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถเจาะตาข่ายทีทีเอ็มได้  ก่อนที่ น.22 ''โก้โก้'' ดัสกร  ทองเหลา จะได้ลองส่องไกลระยะ 30 หลา  ทว่าบอลเหินโด่งข้ามคานออกไปอีก อย่างไรก็ดี ความพยายามของเมืองทองฯ มาประสบความสำเร็จ น.24 เมื่อ มิโรสลาฟ ทอธ ทำชิ่งกับ อานนท์  สังสระน้อย ก่อนที่ทอธจะกึ่งยิงกึ่งผ่านจากในกรอบเขตโทษฝั่งขวาไปเสาสอง  และเป็น คริสเตียน เคาคู ที่วิ่งเข้ามาแปบอลง่ายๆ ชนิดที่ไร้คนประกบเข้าประตูไป  ให้เมืองทองฯ นำ 1-0 
      
ไฟดับ2ครั้งแต่แก้ไขทันครึ่งแรกนำ1-0

หลังเสียประตู ทีทีเอ็มพยายามโหมบุกเพื่อเอาประตูคืนและเกือบทำได้ น.35 จากฟรีคิก 25 หลา ของ ณรงค์  จันทร์เสวก ที่ปั่นบอลตกพื้นหนึ่งครั้ง แต่ กวิน  ธรรมสัจจานันท์ นายทวารเจ้าถิ่นทุบทิ้งออกมาได้  ทว่าเข้าทางปืน ไกรสรณ์  ศรียันต์ วิ่งเข้ามาซ้ำออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ ถัดมา 2 นาที  เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น  เมื่อไฟสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เกิดดับ  เนื่องจากข้างๆ สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม คือธันเดอร์โดม เมืองทองธานี มีคอนเสิร์ตซึ่งต้องใช้ไฟจำนวนมากเช่นกัน  ซึ่งเจ้าบ้านได้ใช้เครื่องปั่นไฟสำรองก่อนจะกลับมาเตะกันได้ตามปกติ  ซึ่งใช้เวลาในการแก้ไข 8 นาที

กลับมาเล่นกันต่อได้เพียง 2 นาทีเท่านั้น  ไฟสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยมเกิดดับอีกครั้ง  แต่สุดท้ายสามารถแก้ไขได้ทันโดยใช้เวลา 17 นาที  รวมครั้งแรกเป็น 25 นาที  ซึ่งยังไม่ถึง 45 นาทีตามกฎของ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก  จึงกลับมาเล่นกันได้ต่อ  ซึ่งเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ ก่อนจบครึ่งแรกเมืองทองฯ นำทีทีเอ็ม พิจิตร 1-0 
      
"กิเลน" นำ 2-0 "โกโก้" หลุดซัด

ครึ่งหลังกลับมาเล่นกันใหม่ ทีทีเอ็มฯ เปลี่ยนตัวผู้เล่น 3 คนรวด  โดยถอด เจษฎา  บุญเรืองรอด, ไกรสรณ์  ศรียันต์  และออสเซียม  นอสซิม ออก  และให้ ชิน ชุน โฮ, คิม จู ยอง  และไกรกิตติ  อินอุเทน ลงสนามไปเล่นแทนและเริ่มมาได้นาทีเดียว เมืองทองฯ เกือบได้ประตูที่สองเมื่อ ธีรศิลป์  แดงดา จ่ายบอลกลับหลังให้ อานนท์  สังข์สระน้อย วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ ข้ามคานออกหลังไปอย่างเหลือเชื่อ แต่แล้ว น.49 เมืองทองฯ สามารถทะยานนำห่างออกไปได้สำเร็จ  เมื่อ อานนท์  สังข์สระน้อย ตวัดบอลทะลุช่องให้ “โกโก้” ดัสกร  ทองเหลา หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนซัดเสียบเสาสองตุงตาข่าย  ให้ “กิเลนผยอง” นำ ทีทีเอ็มฯ 2-0      

"โกโก้" เบิ้ลเมืองทองฯนำห่าง 3-0

 หลังโดนนำห่าง ทีทีเอ็มฯ ไม่มีอะไรจะเสีย  จึงเปิดเกมรุกสู้บ้างเพื่อกดดันเกมรับเจ้าถิ่นและมีโอกาสได้ประตูตีไข่แตก น.56 จากการกลับตัวยิงของ ไกรกิตติ  อินอุเทน ทว่าแฉลบกองหลัง เมืองทองฯ ก่อนเฉี่ยวเสาออกหลังไปแค่คืบ
น.66 อานนท์  สังข์สระน้อย กองหน้า เมืองทองฯ อาสาปั่นฟรีคิก 25 หลา  บอลข้ามกำแพงแต่ไม่ผ่านมือ วอน วู ฮุน นายทวาร ทีทีเอ็มฯ ที่รับไว้ได้ติดมือ

ทีทีเอ็มฯ ทำเกมบุกใส่ เมืองทอง อยู่เพลินๆ ทำให้โดนโต้กลับและเสียประตูที่สามจนได้  โดย ปกาศิต  แสนสุข แบ็กขวาตัวเก่งของเจ้าถิ่นเติมเกมรุกขึ้นมาทางกราบขวาก่อนเปิดบอลเลียดไปบริเวณจุดโทษให้ “โกโก้” ดัสกร  ทองเหลา วิ่งเข้ามายิงตามน้ำเต็มข้อไม่เหลือขี้ซาก  ให้ เมืองทองฯ นำ 3-0 
      
เมืองทองฯบุกหนักแต่ซิวชัยแค่ 3-0

 น.71 เมืองทองฯ เกือบได้ประตูถึงสองครั้งติด  โดยจังหวะแรก อานนท์  สังข์สระน้อย ได้กลับตัวยิงในเขตโทษแต่ติดบล็อก เอกลักษณ์  ทองกริต แบ็กซ้ายทีมเยือนที่ตามมาสกัดไว้ได้ทัน  และจากลูกตะมุมทางฝั่งซ้าย วุรวุฒิ  กาเหย็ม เปิดไปเสาสองให้ อานนท์  สังสระน้อย สอดจากแถวสองมาโหม่งแต่บอลหลุดเสาออกไปนิดเดียว เกมผ่านมาถึงช่วงท้ายเกม เมืองทองฯ ยังคงเป็นฝ่ายบุกเหมือนเดิมและมีโอกาสลุ้นทำประตูเรื่อยๆ โดย น.80 นฤพล  อารมณ์สวะ เปิดบอลจากฝั่งขวาให้ อานนท์  สังข์สระน้อย ขึ้นเทกตัวโหม่งแค่ 5 หลาเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดาย เวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรกันได้เพิ่ม  ทำให้จบเกม เมืองทองฯ เปิดบ้านชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร ขาดลอย 3-0 เก็บสามคะแนนไปได้      

 ดร.วิชิต, แมตช์คอมแจงไฟดับนับเวลารวม

สำหรับเหตุการณ์ไฟดับในช่วงครึ่งแรกถึง 2 ครั้งของสนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม  ทางผู้ควบคุมการแข่งขันในเกมนี้อย่าง ยุทธนา  ฉายสุวรรณ ได้เปิดเผยว่าทาง ดร.วิชิต  แย้มบุญเรือง ในฐานะประธาน บ.ไทย พรีเมียร์ลีก ได้โทรฯ เพื่อบอกรายละเอียดถึงกฎระเบียบเรื่องดังกล่าวว่าหากเกิดเหตุการณ์ไฟดับเกิน 45 นาที เจ้าบ้านจะถูกปรับเป็นแพ้  โดยในระเบียบของ บ.ไทย พรีเมียร์ลีก ไม่ได้เขียนว่าใน 1 เกม ไฟสนามห้ามดับเกินกี่ครั้ง  ทว่าในอนาคตจะมีการร่างกฎเรื่องดังกล่าวให้เป็นลายลักษณ์อักษรแน่นอน 

        วาทะโค้ช   
        เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ''ก่อนอื่นต้องขอโทษเรื่องของไฟสนามที่เกิดเหตุการณ์ไฟดับเกิดขึ้น ซึ่งสาเหตุมาจาก เครื่องปั่นไฟระเบิดแต่โชคดีที่มีรถปั่นไฟสำรองทำให้กลับมาใช้งานได้ทัน ซึ่งจะพยายามไม่ให้เกิด ขึ้นในครั้งถัดไป ส่วนรูปเกมถือว่าเราได้ประตูแรกเร็วทำให้คลายความกดดัน ซึ่งมาจากการที่นักเตะ ทุกคนช่วยกันเล่น''  

        ทีทีเอ็ม พิจิตร : เมียง โฮ แบ-  ''ยอมรับความพ่ายแพ้ในวันนี้เพราะ เมืองทองฯ มีผู้เล่นที่ดีและแข็งแกร่งจริงๆ อีกทั้งผู้เล่น ของเราสภาพความฟิตไม่ค่อยสมบูรณ์รวมถึง ยอน กีซุง ด้วย ส่วนแบ็กขวาเราจำเป็นต้องเปลี่ยน เพราะ อภิสิทธิ์ ขวนขวาย ไม่ได้ฝึกซ้อมกับทีมเพราะไปเกณฑ์ทหาร ทั้งนี้วันนี้เราไม่ได้เล่นเกมของ เราเองเพราะการเสียประตูที่ง่ายเกินไป''

         คะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม  
        เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน  ธรรมสัจจานันท์ 6.5, ปกาศิต  แสนสุข 6.5, ภานุพงษ์  วงษ์ศา 6.5, ณัฐพร  พันธ์ฤทธิ์ 6.5, วีรวุฒิ  กาเหย็ม 6.5, ดัสกร  ทองเหลา 7.5 (บูบาก้า อิซูฟู 6), ดานโญ่ เซียก้า 6.5, มิโลสลาภ ทอช 6.5 (นฤพล  อารมณ์สวะ 5.5), คริสเตียน ควาคู 7, อานนท์  สังข์สระน้อย 7, ธีรศิลป์  แดงดา 6.5 (พิชิตพงษ์  เฉยฉิว -)  
        ทีทีเอ็ม พิจิตร : วอน วู ฮุน 5.5, ชูชัย  เหมือนทิพย์ 5, เมียง จิน โฮ 5, เทวฤทธิ์  จุลสม 5, เอกลักษณ์  ทองกริต 5, กอบเดช  ชอบมโนธรรม 5.5, เจษฎา  บุญเรืองรอด 5 (ชิน ชุน โฮ 6), ธนัตถ์  วงษ์ศุภลักษณ์ 5.5, ออสเซียม นอสซิม 5 (คิม จู ยอง 6), ณรงค์  จันทร์เสวก 5.5, ไกรสรณ์  ศรียันต์ 5 (ไกรกิตติ  อินอุเทน 5.5)

    แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ดัสกร  ทองเหลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กูปรีเล็งยืม แซมมวล แก้ปัญหาหลังบ้านรั่ว
    กูปรีอันตราย เล็งเป้าคว้าตัว แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม นายทวารลูกครึ่งของ บีอีซี เทโรฯ มาแก้ปัญหาแนวรับ แทนที่ เดอะอ้วน วัชรพงษ์ กล้าหาญ ที่ออกทะเลบ่อย
  • ฉลาม ต้อง 3 แต้ม ปลาทู ไม่กลัวขอยืดไร้พ่ายต่ออีกนัด
    ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี มาเต็มเล่นในบ้านไม่มีทางเลือกอื่น 3 แต้มเท่านั้น โค้ชเฮง มั่นใจแฟนบอลสมหวังแน่นอน ปลาทู แม้ออกไปเยือนไม่เคยกลัวขอบุกแบ่งแต้มรักษาสถิติไร้พ่ายต่อไป
  • บิ๊กเนยันถ้าลาวาเพลิงขึ้นไทยลีกไม่มีซูเอี๋ยแน่
    "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ กับ ศรีภรรยา "ซ้อต่าย" กรุณา ชิดชอบ ออกโรงยันกับพิธีกรดังไปถึงแฟนบอลทั่วประเทศผ่านรายการ "บิ๊กจ๊ะ" เจาะกีฬาทางช่องสยามกีฬาทีวี ทรูวิชั่นส์ 69 ว่าหากฤดูกาลหน้าทีม "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี ก้าวขึ้นมาเล่นลีกสูงสุด เหมือน บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ จะไม่มีการเล่นกันแบบสมยอมให้กันเด็ดขาด
  • ดันชลบุรีเสียบเชียงใหม่เจ้าภาพร่วมฟุตซอลโลก
    นางนฤมล ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาติดตามผลคืบหน้าการเตรียมความพร้อมและตรวจสอบการเป็นเจ้าภาพจัดการการแข่งขันฟุตซอลโลก ปี 2012 เสนอจังหวัดชลบุรี รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพร่วมจัดการแข่งขันฟุตซอลโลก ระหว่างวันที่ 2-18 พ.ย.55 เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพดีเยี่ยม ทั้งสถานที่ การเดินทาง และประสบการณ์ หลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ประกาศถอนตัว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »