ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » ร็อบเบนขอร้องอย่าเปรียบกับครัฟฟ์

ร็อบเบนขอร้องอย่าเปรียบกับครัฟฟ์

Posted 12/04/2011 by siamsport

 

 

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกจอมเทคนิค บาเยิร์น มิวนิค ถ่อมตัวอีกแล้ว บอกตอนนี้ฝีเท้ายังไม่สามารถเทียบชั้นกับ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานแข้งฮอลแลนด์ ได้เลยสักนิดเดียว ชี้แต่ละลีกมีเอกลักษณ์ของตัวเองที่แตกต่างกันออกไป ยกทีมเมืองเบียร์มีวินัยสุดๆ

 

อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่ง "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ขอร้องว่า อย่าได้นำตนไปเปรียบเทียบกับตำนานลูกหนังเพื่อนร่วมชาติอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ อดีตขุนพลทีมชาติฮอลแลนด์ แม้ตัวเองจะสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับต้นสังกัด และทีมชาติบ้านเกิดมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ร็อบเบน กล่าวกับเว็บไซต์ฟีฟ่าดอตคอม (FIFA.com.) ว่า "ผมไม่คิดว่า ผมจะสามารถเทียบเคียงกับ ครัฟฟ์ ได้หรอกนะ เขาคือตำนานของฮอลแลนด์ เขาคือผู้เล่นที่สุดยอด และเขาก็เป็นที่จดจำไปทั่วโลก ดังนั้น ผมจึงคิดว่า มันน่าจะดีกว่า หากไม่เอาผมไปเปรียบเทียบกับเขา เพราะเขาคือคนที่วิเศษมากๆ"

สำหรับความแตกต่างในแต่ละลีกที่ตัวเองเคยประสบพบเจอมานั้น อดีตดาวดัง เชลซี และ เรอัล มาดริด กล่าวว่า "ทุกลีกมีวัฒนธรรมของตัวเอง ตลอดจนลักษณะ และรูปแบบการเล่นฟุตบอลเฉพาะตัว มันต้องใช้พละกำลังอย่างมากมายในอังกฤษ แต่ทักษะและเทคนิคเป็นอะไรที่ต้องใช้มากกว่าในสเปน ซึ่งเป็นลีกที่ทุกๆ คนต่างต้องการจะเล่นฟุตบอลกันอย่างสวยงาม"

"ในเยอรมันก็มีมาตรฐานสูงมากๆ เช่นกัน แต่ละทีมเปี่ยมไปด้วยพละกำลังที่แข็งแกร่งมากๆ มีระเบียบวินัยที่เคร่งครัด และมีการจัดระบบทีมที่ดีมากๆ เลยทีเดียว" ร็อบเบน ทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »