ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กองเรือฯชนะโทษ4-2,สระแก้วร่วงไทยคมเอฟเอ

กองเรือฯชนะโทษ4-2,สระแก้วร่วงไทยคมเอฟเอ

Posted 27/04/2011 by siamsport

 

"ปีศาจแดงแห่งปากน้ำ" สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ฟอร์มดุบุกยัดเยียดความปราชัยให้ "โคราชัน" สระแก้ว ซิตี้ ถึงถิ่นจากการเบิกสกอร์ตีเสมอของ ชิษณุพงษ์ หวาเรศ ก่อนที่ ไอแซ็ค ตอกฝาโลงย้ำชัยสุดมันส์ 2-1 ขณะที่ กองเรือยุทธการ เปิดรังดวลเดือด จามจุรี ยูไนเต็ด สลับกันบุกไปมาแต่พังประตูกันไม่ได้ ต้องตัดสินลูกโทษ ฝีเท้ากองเรือเฉียบกว่า เขี่ย "ลูกพระเกี้ยว" จอดป้ายเรียบร้อย 4-2 ในศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา


        การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ฤดูกาล 2011 เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา


     สระแก้ว ซิตี้ 1 - สมุทรปราการ ยูไนเต็ด 2

 
        ที่สนามกีฬาวังน้ำเย็น เวลา 16.00 น. เป็นการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ รอบแรก ระหว่างสองทีมจากศึกเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 อย่าง "โคราชัน" สระแก้ว ซิตี้ ทีมในศึกเอไอเอสลีก โซนภาคกลางและตะวันออก โดยผลงานนัดล่าสุดเปิดบ้านพ่ายคาถิ่นให้กับเพชรบุรี เอฟซี 0-2 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม "ปีศาจแดงแห่งปากน้ำ" สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ทีมในศึกเอไอเอสลีก โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล รั้งอันดับ 5 ของตารางอยู่ในขณะนี้
 
        โดยผลงานนัดล่าสุดโดนปราจีนบุรี เอฟซี บุกมาเผาเครื่องคาถิ่น 1-0 โดยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างก็พักผู้เล่นตัวหลักด้วยกันทั้งคู่ เจ้าถิ่นนำทีมโดย ทนงค์ศักดิ์ มงคลการ, ซินดาลิน, กมลพันธ์ งามแท้ ส่วนทีมเยือนนำทัพมาโดย เอกพล จีจอม, ธงชัย มาลัยทอง และ ฟรานซิส นำทัพ
 
        ออกสตาร์ตเกมทั้งสองทีมต่างก็รอดูท่าทีกันอยู่ โดยเกมส่วนมากจะสู้กันที่แดนกลางมากกว่า และเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่มีโอกาสจะทำเกมรุกได้มากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังทำเสียซะเองในช่วง 15นาทีแรกของเกมการแข่งขัน
และเป็นฝั่งทีมเยือนที่ได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อัควาซี ได้ส่องไกลจากระยะ 25 หลา เจษฎา ไปใกล้ ประตูเจ้าถิ่นรับบอลกระฉอกแต่ยังดีที่กองหลังมาเคลียร์ออกไว้ได้ในนาทีที่ 16
 
        นาทีที 23 ของเกมกองเชียร์ฝั่งเจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะที่ทีมได้ลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย เป็นทางด้าน สมรชัย พลายงาม เปิดบอลด้วยขวา บอลเลยมาถึงเสาสอง และเป็นทางด้าน อีลองก้า ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ โหม่งจ่อๆ เข้าไปทำให้สกอร์เจ้าบ้าน สระแก้ว ซิตี้ ขยับออกนำสมุทรปราการ ยูไนเต็ด ทีมเยือนไปก่อน 1-0
 
        ทีมเยือนน่าจะได้ประตูตีเสมอจาก เอกพล จีจอม ได้บอลหลุดไปทางฝั่งขวา ก่อนที่จะเปิดบอลให้ ไอแซ็ก โหม่งชงให้กับ ราอูล กองหน้า ได้โหม่งจ่อๆ จากระยะ 8 หลาบอลหลุดเสาไปอย่างไม่น่าเชื่อ ชวดโอกาสตีเสมอให้ทีมเยือนอย่างน่าเสียดายในนาที 28
 
        นาทีที 33 ของเกมเป็นกองเชียร์ทีมเยือนที่ได้ดีใจกันสุดเหวี่ยง จากจังหวะที่ทีมได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา วีระพงค์ บัวแดง เปิดบอลด้วยขวา และเป็นทางด้าน ชิษณุพงษ์ หวาเรศ ได้โขกเต็มๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม เป็นประตูตีเสมอให้ทีมเยือน 1-1
 
        หลังจากนั้นทั้งสองทีมต่างก็ผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่เวลาที่เหลือก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ จบเกมในครึ่งเวลาแรกสกอร์เสมอกันอยู่ที่ 1-1
 
        เริ่มเกมครึ่งเวลาหลัง เป็นทางด้านสระแก้ว เจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกเข้าใส่สมุทรปราการ ทันที และน่าจะได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อีลองก้า ได้จังหวะยิงไกลจากระยะ 28หลา แต่บอลพุ่งเรียดเฉียดเสาออกไปหวุดหวิด ในนาทีที่ 55
นาทีที 65 เจ้าถิ่นมีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ สมรชัย พลายงาม ปั่นบอลด้วยขวาติดกำแพงกระดอนกลับมาเข้าทางของ อีลองก้า ได้ตะบันเต็มข้อ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปอีก
 
        เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูขึ้นนำเป็นที่สุด เมื่อ เฉลิมวุฒิ ไชยศล ลากบอลหลุดไปถึงริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดเข้าไปหน้าประตู เพ็ชร วงษ์ษา ตัวสำรอง ที่ลงมาแทน อีลองก้า ได้โหม่งเต็มหัว แต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ ในนาทีที่ 77
 
        แต่แล้วกลับเป็นทีมเยือน สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ที่อาศัยจังหวะโต้กลับ เมื่อ ชิษณุพงษ์ หวาเรศ ตัดบอลได้จากกลางสนาม ก่อนที่จะเปิดบอลให้กับ ไอแซ็ค ขึ้นขวิดบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงามชนิดที่ เจษฎา ไปใกล้ ประตูเจ้าถิ่นหมดสิทธิ์รับ ในนาทีที่ 81 ทีมเยือนออกนำ 2-1
 
        ครบ 90 นาทีทั้งสองทีมไม่สามารถยิงประตูเพิ่มได้อีก จบเกมเป็นทางด้านทีมเยือนบุกไปชนะสระแก้ว ซิตี้ ถึงถิ่น 2-1
 

 วาทะโค้ช

 
        ประสงค์ พันธ์สวัสดิ์ เฮดโค้ชของสระแก้ว ซิตี้ : กล่าวว่า "เกมวันนี้ค่อนข้างที่จะออกมาสนุก ผลัดกันรุกรับ แต่ทีมเรามาพลาดท่าเสียประตูที่สองง่ายไปหน่อย แต่ยังไงก็จะปรับแก้ไขทีมให้ดีขึ้นต่อไปหลังจากนี้"

 
        วันชัย แหยมสลำ กุนซือของสมุทรปราการ ยูไนเต็ด : เผยว่า "เกมวันนี้ถือว่าสูสีกันมาก แต่โชคดีที่เราสามารถทำสกอร์ได้ ซึ่งก็ถือว่าแมตช์นี้เป็นการเรียกขวัญกำลังใจให้กับทีมได้เป็นอย่างดี"


 รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

 
        สระแก้ว  ซิตี้ : เจษฎา ไปใกล้ 5, ไกรวิทย์ วงษ์คำปวน 5, สมรชัย พลายงาม 6, ทรงศักดิ์ มงคลการ 6 (กานต์นิภัทร ขวานทอง 4), เฉลิมวุฒิ ไชยศล 5, ซิน ดาลิน 5, กิจจรุจน์ พันธ์ชู 5 (เพ็ชร วงษ์ษา 4), อีลองก้า 6 (อารมณ์  สาระคำ 4), แทนยี่ 5, ตราโอเร่ 5, กมลพันธ์ นามแท้ 5

 
        สมุทรปราการ ยูไนเต็ด : เอนนิน 6, สุดจินดา รัตนพันธุ 6, ชิษณุพงษ์ หวาเรศ 7.5, พิเชษฐ์ ศิริเจริญ 7,  ธงชัย มาลัยทอง 6, ไอแซ็ค 6.5, ฟรานซิส 6 (จีรัตน์  รอดสุข 6), อัควาซี 6, เอกพล จีจอม 6 (ศักดิ์ชัย  พรมอวน 5), ราอูล 6, วีระพงษ์ บัวแดง 6

 
        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : ชิษณุพงษ์ หวาเรศ นักเตะสมุทรปราการ ยูไนเต็ด


 
     กองเรือยุทธการ 4 - จามจุรี ยูไนเต็ด 2 (จุดโทษ,ในเวลา 0-0)

 
        ที่สนาม กม.5 สัตหีบ เป็นการแข่งขันฟุตบอล มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 ในรอบแรก ระหว่าง กองเรือยุทธการ ทีมอันดับที่ 9 ของศึกฟุตบอล เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล เปิดบ้านพบกับ จามจุรี ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 8 ของศึกฟุตบอล เอไอเอส ลีก ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทั้งสองทีมพึ่งพบกันในเกมลีกเมื่อ 16 เม.ย.54 ที่ผ่านมานี้ โดยเป็นทาง กองเรือยุทธการ เอาชนะ ไป 2-1
 
        ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ ผู้ตัดสิน สุรศักดิ์ คุณศิลาสิโรดม, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 เทิดศักดิ์ ทองกล่ำ, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 วิเนตร แสนศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4 รอฟิก พิ่มเจริญ, ผู้ควบคุมการแข่งขัน พงศ์ธร เพิ่มพานิช, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ประสาทสิน เหรียญศิริ 
 
        ออกสตาร์ตเกมในครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมบุกเข้าใส่กันทันที โดยเป็นทางเจ้าบ้านที่ได้โอกาสลุ้นก่อน ในน.8 จากลูกฟรีคิกทางด้านซ้ายระยะ 25 หลา และเป็นทางด้าน กฤษดา วินทะสมบัติ ซัดด้วยขวาเต็มแรงบอลข้ามคานออกไป
 
        หลังจากนั้นเป็นทางทีมเยือนที่ได้ลุ้นบ้างในน.10 จากลูกยิงไกลระยะกว่า 30 หลา ของ อุดม จอกรบ แต่บอลหลุดเสาออกไป และ น.4 เป็น อุดม จอกรบ คนเดิมที่ได้ซัดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปนิดเดียวพลาดโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย
 
        น.15 ของเกม ทางด้านทีมเยือนต้องเปลี่ยนผู้เล่นเป็นคนแรก เมื่อทาง อรรถพล กันหนู ได้รับบาดเจ็บ ทำให้ต้องส่งทางด้าน สันติพงศ์ วงษ์วิบูลย์ ลงมาแทน และทางทีมเยือนมาได้ลุ้นอีกครั้ง จากฟรีคิกระยะกว่า 40 หลา ของ กฤษติน หล่อจันอัด ยิงบอลข้ามคานออกไป ใน น.24
 
        และเป็นทางเจ้าบ้านที่มาได้ลุ้นบ้าง ใน น.32 เมื่อ กฤษดา วินทะสมบัติ ได้ยิงด้วยซ้าย บอลโค้งเกือบที่จะเข้าประตูอยู่แล้วแต่ อิสรภาพ บุญทิน ผู้รักษาประตูของทีมเยือน บินปัดออกไปได้อย่างสวยงาม
ช่วงท้ายครึ่งแรก ทั้งสองทีมพยายามที่จะเปิดเกมบุกด้วยกันทั้งสองทีม แต่ว่าก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ โดยทั้งสองทีมพาบอลไปได้แค่ป้วนเปี้ยนอยู่หน้าปากประตูเท่านั้น อีกทั้งเกมยังคงสู้กันในกลางสนามเป็นส่วนใหญ่ และก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ในครึ่งเวลาแรก ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0
 
        เริ่มเกมในครึ่งหลัง นักเตะของทั้งสองทีมเริ่มเล่นกันหนักขึ้น โดยมีการเข้าสกัดกันหนักในหลายๆ จังหวะ จนนักเตะของทั้งสองทีมเกือบที่จะมีเรื่องกัน แต่กรรมการยังคุมสถานการณ์ได้อยู่ และ ใน น.56 ทีมเยือนมีโอกาสได้ลุ่นก่อนในครึ่งหลัง จากจังหวะลูกฟรีคิกทางริมเส้นด้านขวาของ ณัฐพงษ์ สายริยา ที่เปิดมาเสาสองให้กับ อับดุลราเย่ บาทรี ล็อกหลบกองหลังก่อนหนึ่งจังหวะก่อนยิงด้วยซ้าย แต่บอลไปติดเซฟของ สุริยะ แก้วเกาะ ผู้รักษาประตูของเจ้าบ้าน
 
        น.60 เจ้าบ้านทิ้งโอกาสที่จะได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย เมื่อ กฤษดา วินทะสมบัติ ได้บอลหลุดไปทางด้านขวา ก่อนที่จะเปิดมาให้กับ วัชรพงษ์ เดชะบุญ ที่ยืนอยู่หน้าประตูคนเดียวโล่งๆ ยิงบอลจ่อๆ ข้ามคานออกไป ชนิดที่แฟนบอลเตรียมที่จะเฮกันอยู่แล้ว
 
        หลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามที่จะบุกทำประตูให้ได้ แต่ก็ไม่สามารถที่จะลำเรียงบอลขึ้นไปในกรอบเขตโทษด้วยกันทั้งสองทีม ส่วนใหญ่มักจะเสียบอลในแดนกลางสนาม อีกทั้งก็ได้แต่อาศัยจากจังหวะลูกยิงไกล ใน น.81 เป็นทาง กฤษติน หล่อจันอัด กองหลังที่ขึ้นมายิงในแถวสอง ระยะกว่า 40 หลา แต่บอลก็ข้ามคานออกไปอีก
 
        ช่วงท้ายเกม เป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่า และเปิดเกมโหมบุกอย่างหนักหวังที่จะทำประตูให้ได้ในช่วงเวลาที่เหลือ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ และในช่วงทดเวลา นักเตะของทั้งสองทีมเกือบที่จะมีเรื่องกันจนผู้ตัดสินต้องแจกใบเหลืองเป็นการเตือนนักเตะหลายรายด้วยกัน และผู้ตัดสินก็เป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน จบด้วยผลเสมอกัน 0-0 ต้องตัดสินด้วยการดวลลูก ณ จุดเตะโทษ
 
        สำหรับการดวลลูกจุดโทษ เป็นทางฝั่ง กองเรือยุทธการ ที่แม่นกว่า เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 4-2
 

 วาทะโค้ช

 
        นาวาโท ไกรภพ ศรีรัตน์ เฮดโค้ชกองเรือยุทธการ : "วันนี้เราส่งผู้เล่นตัวสำรองลงเป็นส่วนใหญ่ ทำให้รูปเกมไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ และนักเตะส่วนมากก็ล้าจากการแตะ 4 นัด ใน 11 วัน ดีใจที่เข้ารอบและต้องชมลูกทีมที่ช่วยกันเล่นจนสามารถเอาชนะมาได้"

 
        สัจจา ศิริเขตร์ กุนซือจามจุรี ยูไนเต็ด : "เกมนี้เราพักผู้เล่นหลายตำแหน่ง ทำให้เกมไม่ค่อยไหลลื่นสักเท่าไร อีกทั้งเราจะเน้นเกมในลีกมากกว่า"


 รายชื่อนักเตะของทั้งสองทีม

 
        กองเรือยุทธการ : สุริยะ แก้วเกาะ 8, วีระพล โพธิ์ทอง 6, เฉลิม ติ่งดา 6.5, วุฒิชัย ขยันประเสริฐ 5 (วีระ เกตุขุนทด), อนุวัฒน์ หงษา 6, ยุทธนา คนแรงดี 5.5 (เพชรพนม สวยสระน้อย), สมชาย โกสินันท์ 6.5, มานะ แซ่อึ๊ง 6.5, วัชรพงษ์ เดชะบุญ 6.5, กฤษดา วินทะสมบัติ 6, ไพจิตร วงค์แวง 6.5

 
        จามจุรี ยูไนเต็ด : อิสรภาพ บุญทิน 6, กฤษติน หล่อจันอัด 6, สาริศ สุขสะอาด 5.5 (สุขสยาม ชาญมณีเวช), พรรษา เหมวิบูลย์ 6, ภูมเรศ กลับกลีบ 6, ศราวุฒิ มาสุข 6, อุดม จอกรบ 6.5, วรพันธ์ ฉิมพงษ์ 5.5, ณัฐพงษ์ สายริยา 6, อับดุลราเย่ บาทรี 5, อรรถพล กันหนู - (สันติพงศ์ วงษ์วิบูลย์ 6)

 
        แมนออฟเดอะแมตซ์  : สุริยะ แก้วเกาะ ผู้รักษาประตูของเจ้าบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คริสเตียนเบิ้ล!เมืองทองฯบุกยำวิคตอรี่4-0
    กิเลนผยอง บุกเผาวิคตอรี่ เอสซี ย้ำแค้นดับคาถิ่น 4-0 คริสเตียนซัดเบิ้ล นฤพล อารมสวะบวกอีกหนึ่ง, คัฟฟ้า บุญมาตุ่น ประเดิมแมตช์แรกยิงด้วย รั้งจ่าฝูงกลุ่มจีเหนียวแน่น นัดหน้าบุกเยือนทีแอนด์ทีฮานอย 3 พ.ค. นี้ ขอแค่เสมอลิ่วรอบสองชัวร์ ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม
  • ฮือฮา!!รถม้ามรกตดึงเต๋า-สมชายร่วมทัพ
    "รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี สร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอล จ.ลำปาง โดยการเตรียมที่จะดึง "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด นักร้อง นักแสดงชื่อดัง มาร่วมทัพในเร็ววันนี้
  • เตี้ยลั่นไม่ใช่คนทรยศทิ้งเจ้าท่าเป็นวิถีทาง
    "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ รับมีหลายทีมทาบทาม แต่ยันจะเดินออกจากถิ่น แพท สเตเดี้ยม เป็นคนสุดท้าย โดยจะส่งให้เพื่อนๆ น้องๆ ในทีมออกไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ลั่นไม่ใช่คนทรยศ แต่เป็นวิถีของเส้นทางอาชีพ และทำนายว่าทีมการท่าเรือไทย จะเหลือเพียงแค่ตำนานเท่านั้น ขณะที่ พิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสร ชี้การแยกทางกับ ซูเปอร์ริช ถือเป็นกรรมของทุกฝ่าย ที่มีผู้ใหญ่ บริหารงานไม่เป็น ทำเหมือนกบอยู่ในกะลา
  • 24ก.ค.เชลซีทัพใหญ่บุกไทยศึกโค้กซูเปอร์คัพ
    เชลซี พร้อมยกทัพชุดใหญ่ ทัวร์ไทยแลนด์ ระเบิดศึก "โค้ก ซูเปอร์ คัพ" ดวลแข้งไทยพรีเมียร์ลีกออลสตาร์ส อาทิตย์ที่ 24 ก.ค. 54 นำทีมสิงโตน้ำเงินครามโดย จอห์น เทอร์รี่, แฟรงค์ แลมพาร์ด, ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, เฟอร์นันโด ตอร์เรส, นิโกลาส์ อเนลก้า, แอชลีย์ โคล, มิคาเอล เอสเซียง ฯลฯ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »