ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » พิษณุโลกดุยิง4-0,ชงโคดับโทษตาก6-4ศึกไทยคม

พิษณุโลกดุยิง4-0,ชงโคดับโทษตาก6-4ศึกไทยคม

Posted 27/04/2011 by siamsport

 

 

"ขุนพลนเรศวร" พิษณุโลก เอฟซี โชว์ฟอร์มดุไล่อัด อุทัยธานี ฟอเรสท์ เพื่อนร่วมภาค ด.2 โซนภาคเหนือ ที่ขนตัวสำรองลงเล่นเพียบ ไปสบายๆ 4-0 ผ่านเข้ารอบต่อไป ด้าน กรุงเทพคริสเตียน เสมอกับ ตาก เอฟซี 1-1ในเวลาแต่เป็นชงโคสีม่วง ที่ยิงลูกโทษแม่นกว่า เอาชนะไป 6-4 ผ่านเข้ารอบต่อไปเช่นกันในศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา


        การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ฤดูกาล 2011 เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา

พิษณุโลก เอฟซี 4 - อุทัยธานี ฟอเรสท์ 0

 
        ที่สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก เวลา 18.00 น. เป็นการแข่งขันรายการ มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ รอบแรก ระหว่าง "ขุนพลนเรศวร" พิษณุโลก เอฟซี พบ "กระทิงป่าห้วยขาแข้ง" อุทัยธานี ฟอเรสท์ โดยในการแข่งขันฤดูกาลนี้ พิษณุโลก เอฟซี เคยพบกับ อุทัยธานี มาแล้วหนหนึ่งในนัดเปิดฤเกาลที่บ้าน อุทัยธานี และเป็นทางด้าน พิษณุโลก เอฟซี ที่เอชนะไปได้ 1-0
 
        ออกสตาร์ทเกมในครึ่งแรกท่มกลางกองเชียร์เจ้าถิ่นที่แห่กันมาชมเกมกันอย่างคับคั่ง บอลเขี่ยมาไม่ถึงนาที พิษณุโลก เอฟซี ได้บุกทันที วีรวุฒิ ขุนโต กระชากบอลขึ้นมาทางกราบขวาก่อนที่จะเปิดเข้าไปที่กลางประตู ศุภณัฐ ด้วงเหว่า ได้โขกแต่ข้ามคาน จากนั้นไม่ถึงนาที พิษณุโลก เอฟซี ได้โอกาสอีกครั้งคราวนี้ วีรวุฒิ ขุนโต คนเดิมผ่านบอลเนรียดเข้าไปในเขตโทษ ศุภณัฐ ด้วงเหว่าคนเดิมยิงข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ

         น.15 พิษณุโลก เอฟซี ยังคงบุกอย่างต่อเนื่องบอลลำเลียงขึ้นไปทางปีกขวาอีกครั้งก่อนที่จะไปขลุกขลิกอยู่หน้าโกล วีรวุฒิ ขุนโต ได้ซัดก็เบาเกินไป ผู้รักษาประตู อุทัยธานี เซฟสบาย น.20 วีรวุฒิ ขุนโต คนเดิมได้บอลกระชากขึ้นทางกราบขวาอีกครั้งก่อนที่จะจัดการล่ากตัดเข้าในแล้วจ่ายต่อให้ ยุทธพงษ์ อินทร์น้อย ได้ซัดแบบไม่จับเน้นๆแต่บอลมันไปตรงตัวผู้รักษประตู อุทัยธานี ทุบออกหลังไปได้
 
        น.33 พิษณุโลก เอฟซี ได้บุกอีกระลอก ฐิติ สังข์ศรี พยายามจะลองยยิงไกลแต่แรงเกินข้ามคานออกไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไร น.38 หลังจากที่ พิษณุโลก เอฟซี บุกนวด อุทัยธานี อยู่นาน จากจังหวะคอร์เนอร์ที่เปิดเข้าไปโดย รณชัย นิ่มวิลัย ไปขลุกขลิกอยู่ที่หน้าปากประตู อุทัยธานี ฟอเรสท์
 
        และไม่มีใครยิงเข้าซซักทีจนจังหวะสุดท้ายไปเข้าทาง ศุณัฐ ด้วงเหว่า ยิงเข้าประตูไปให้ พิษณุโลก เอฟซี ทะยานขึ้นนำ อุทัยธานี ไปก่อน 1-0 จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่มเติมหมดครึ่งแรก พิษณุโลก เอฟซี นำ อุทัยธานี ฟอเรสท์ อยู่  1-0
 
        ต่อกันในครึ่งเวลาหลัง น.50 รณชัย นิ่มวิลัย เปิดคอร์เนอร์เข้าไปที่กลางประตูไม่มีใครโหม่งได้บอลหลับมาที่ รณชัย อีกครั้งก่อนที่จะดีดบอลเข้าเขตโทษให้ ยอด จันทวงศ์ พลิกบอลได้แล้วจ่ายยัดเข้าไปบอลกลิ้งไปกลิ้งมาสุดท้ายมาเข้าเท้า ยอด จันทวงศ์ อีกครั้งจิ้มเข้าประตูไปง่ายๆให้ พิษณุโลก เอฟซี ขยับหนีห่าง อุทัยธานี ฟอเรสท์ เป็น 2-0
 
        น.73 ยุทธพงษ์ อินทร์น้อย ปีกกัปตันทีม พิษณุโลก เอฟซี ได้บอลก่อนที่จะติดเครื่องลากยาวไปที่หนน้ากรอบเขตโทษ แล้วจัดการบรรจงชิพเข้าเขตโทษทว่ากองหลัง อุทัยธานี ฟอเรสท์ ยังเร็วโหม่งสักดออกหลังไปได้ก่อนจะถึงตัว ยอด จันทวงศ์ น.80 พิษณุโลก เอฟซี ยังโหมบุกอบ่างไม่หยุดหย่อน รณชัย นิ่มวิลัย หยอดบอลจากกราบขวาเข้ามาที่กลางประตู ศุภณัฐ ด้วงเหว่า ได้โขกแต่ก็ออกหลังไปอีก เข้าสู่ช่วงท้ายเกม น.85 พิษณุโลก เอฟซี ได้ลูกคอร์เนอร์ รณชัย นิ่มวิลัย เปิดบอลโค้งเข้าไปที่กลาประตู สเตฟาน อามานด์ ขึ้นโขกเน้นๆตุงตะข่ายให้ พิษณุโลก เอฟซี นำ อุทัยธานี ฟอเรสท์ ขาด 3-0
 
        น.90 รณชัย นิ่มวิลัย เจ้าพ่อลูกนิ่งของ พิษณุโลก เอฟซี โขว์ความแน่นอนอีกครั้งเมื่อเปิดคอร์เนอร์เข้ามาที่กลาประตู วีรวุฒิ ขุนโต ขึ้นโขกเข้าไปสบายๆให้ พิษณุโลก เอฟซี นำ อุทัยธานี ฟอเรสท์ ห่างสุดกู่ 4-0 จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันเพิ่มได้หมดเวลาการแข่งขัน พิษณุโลก เอฟซี เอาชนะ อุทัยธานี ฟอเรสท์ ไปได้ 4-0 ผ่านเข้าไปสู่รอบที่ 2 ของศึก มูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ ต่อไป 


 วาทะโค้ช

        สิทธิพล เอี่ยมสง่า กุนซือใหญ่ พิษณุโลก เอฟซี : "วันนี้เราเองทดลองผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงสนามหรือไม่ได้ลงเลยในลีกมาลงเล่นในเกมนี้ดูบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าทุกคนถือว่าสอบผ่านทีเดียวครับ เกมนี้เราเองเล่นได้ค่อนช้างดีทีเดียวและเราเองก็มีโอกาสบุกเยอะทีเดียว จากนี้ไปขอให้แฟนๆ พิษณุโลก เอฟซี คนช่วยกันเข้ามาเชียร์ทีมเยอะๆก็แล้วกัน"

         เอกสิทธิ์ มหาโคตร สต๊าฟฟ์โค้ช อุทัยธานี ฟอเรสท์ : "เกมนี้เราเองถือว่ายังไม่ดีเท่าไหร่ เพราะว่าเราเองส่งผู้เล่นสำรองลงสนามเยอะด้วยทำให้ เกมนี้สู้ พิษณุโลก ไม่ได้เลย แล้วที่เราต้องเอาตัวสำรองลงเพราะว่า ตัวจริงถือว่ากรำศึกมมาหนักมากเลยทีเดียวเกมนี้กฟ้ต้องให้พักบ้าง แต่วันนี้ยอมรับว่า พิษณุโลก เอฟซี ดีจริงๆ"

 
        แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : รณชัย นิ่มวิลัย เจ้าพ่อลูกนิ่งของ พิษณุโลก เอฟซี

 


กรุงเทพคริสเตียน 1 - ตาก เอฟซี 1 (กรุงเทพคริสเตียนชนะจุดโทษรวม 6-4)

 
        ที่สนามเทพหัสดิน เป็นศึกมูลนิธิ ไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 รอบแรก ระหว่าง "ชงโคสีม่วง" กรุงเทพคริสเตียน ทีมจากเอไอเอสลีก ดิวิชั่น 2 โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งพบกับ "ทหารเสือพระเจ้าตาก" ตาก เอฟซี เพื่อนร่วมลีก แต่ฟาดแข้งอยู่ในภาคเหนือ
 
        เกมนี้ สุวิทย์ หวัดแท่น กุนซือ "ชงโคสีม่วง" กรุงเทพคริสเตียน ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ทั้ง ดนัย ว่าโระ, ณัฐนันท์ ล้อมพิทักษ์, วรรธน์วิภู บำรุงนานิธิชนม์ ส่วน "ลุงไว" เจษฎา สายยิ้ม ประธานสโมสร "ทหารเสือพระเจ้าตาก" ตาก เอฟซี จัดทัพที่ดีที่สุดลงสนาม อาทิ ปิติพงษ์ แก้วสานสาย, คมสันต์ พุ่มมี, สมโชค เครือพิมาย
 
        ออกสตาร์ตเกมครึ่งแรกมาเพียง 3 นาที เจ้าบ้านเกือบที่จะได้ลุ้นก่อน เมื่อ บูอั๊กบ้า คาร์เรี่ยน ทำชิ่งกับ พิทักษ์ พิทักษ์โกศล หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ ภานุวัฒน์ คำสิม แบ็กขวาของตาก ยังสกัดทิ้งไปได้ ทว่า น.7 กลายเป็นอาคันตุกะจากแดนเหนือ ที่ได้เฮก่อน เมื่อ สิทธิศักดิ์ ศรีวิกร เก็บบอลได้ที่เสาสอง ก่อนตัดสินใจเหวี่ยงด้วยขวาส่งบอลไปจมอยู่ก้นตาข่าย ทำให้ตาก ขึ้นนำไป 1-0
 
        สกอร์ของตาก เกือบที่จะหนีห่าง น.14 จากจังหวะที่ เอกวุฒิ ไชยสาส์น หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแบบเดี่ยวๆ แต่เจ้าตัวกลับซัดบอลไปติดขา ทัตพิชา อักษรศรี นายทวารของกรุงเทพคริสเตียน ที่ออกมาล้มตัวบล็อกไว้ได้ทัน
พลพรรค "ชงโคสีม่วง" เกือบได้ประตูตีเสมอ น.16 ชนาวัต ศรีวงศ์ พาบอลลากเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แล้วจัดการล็อกบอลหลบผู้เล่นทีมเยือน 2 คน ก่อนที่จะซัดด้วยขวาทันที ทว่าบอลกลับผ่านหน้าปากประตูออกไป
            
        ในที่สุดแฟนบอลของกรุงเทพคริสเตียน ก็ได้เฮกันบ้าง ใน น.22 จากจังหวะสวนกลับเร็วจากกลางสนาม บอลมาที่ รณชัย พงพุทธา ที่ลากจากฝั่งซ้ายเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะยิงเล่นทางไปที่เสาสอง ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้เจ้าถิ่นตีเสมอเป็น 1-1
        
        เกมผ่านไป น.31 "ชงโคสีม่วง" พลาดการได้ประตูขึ้นนำครั้งแรก เมื่อ ชนาวัต ศรีวงศ์ ผ่านบอลจากกราบขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษ และเป็น ณัฐพล ล้อมพิทักษ์ เข้าชาร์จโล่งๆ เพียง 3 หลา บอลกลับผ่านหน้าประตูออกไป
          
        และ น.38 ณัฐพล ล้อมพิทักษ์ กระดกบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ หวังให้ ชนินทร์ธร โพหิรัญ เข้าซัดเหน่งๆ แต่ พุ่มพรรณ พุ่มพวง นายทวารทีมเยือนยังออกมาตัดบอลไว้ได้ก่อน หลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมผลิตสกอร์เพิ่มไม่ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1
       
        กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง น.52 เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อน ณัฐพล ล้อมพิทักษ์ จ่ายบอลไปทางขวาให้ รณชัย พงพุทธา กระชากบอลขึ้นไปสุดเส้นหลัง แล้วจัดการเปิดกลับมาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่รายแรกจะเติมขึ้นมาโหม่ง บอลกลับเบาไปจึงไปเข้ามือของ พุ่มพรรณ พุ่มพวง
            
        น.55 ทั้ง 2 ทีมเริ่มทยอยเปลี่ยนตัว โดยกรุงเทพคริสเตียน ถอด ณัฐพล ล้อมพิทักษ์ แล้วให้ อิทธิพล แก้วเขียว ลงไปเล่นแทน ส่วนตาก ส่ง โชคชัย เพ็งแก้ว แทน จักรเทวัญ อัจฉราโยธิน
 
        มาถึง น.61 ตาก หวิดเฮอีกครั้ง เมื่อ ปิติพงษ์ แก้วสานสาย จ่ายบอลคืนกลับหลังมาให้ ไตรรงค์ บุญสิงห์ ที่วิ่งมากดด้วยขวาแบบเต็มข้อ บอลพุ่งเข้ากรอบด้วยความแรง ทำให้ ทัตพิชา อักษรศรี ต้องรับบอลถึง 2 จังหวะเลยทีเดียว
 
        เจ้าบ้านแก้เกมอีกครั้งใน น.69 ด้วยการส่ง โยซูกะ ทาชิ มิดฟิลด์ร่างเล็กพลังม้าจากแดนอาทิตย์อุทัย ลงมาแทน ชนินทร์ธร โพหิรัญ และเจ้าตัวเกือบที่จะเป็นทีเด็ดในอีก 2 นาทีต่อมา เมื่อ อิทธิพล แก้วเขียว หลุดข้ำไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่จะจ่ายมาที่เสาสอง ทว่ากองกลางเลือดซามูไร กลับเข้าชาร์จบอลไม่ถึง
          
        ถึง น.87 กองเชียร์ "ชงโคสีม่วง" อดเปล่งเสียงดีใจ เนื่องจาก อิทธิพล แก้วเขียว หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกบอลหนีผู้เล่นของตาก ถึง 3 คน รวมทั้งผู้รักษาประตู แต่จังหวะที่จะง้างเท้ายิง บอลไปพัวพันที่ขาของตัวเอง ทำให้พลาดโอกาสไป
            
        เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.91 ทีมเยือนหวิดได้ประตูชัย เมื่อ สมโชค เครือพิมาย ซัดฟรีคิกระยะกว่า 40 หลา บอลพุ่งแหวกอากาศพุ่งไปที่ประตูด้วยความแรง แต่ ทัตพิชา อักษรศรี ยังคงชกบอลออกหลังไปได้อีกครั้ง และจบเกมเสมอกันไป 1-1 ต้องตัดสินด้วยการยิงจุดโทษทันที
 
        ผลปรากฏว่า กรุงเทพคริสเตียน แม่นกว่าเอาชนะไปได้ 6-4 หลังจากที่ ปิติพงษ์ แก้วสานสาย กัปตันทีมของตาก ยิงไปชนคาน ทำให้เจ้าบ้านผ่านเข้ารอบสองไปได้อย่างหวุดหวิด


 วาทะโค้ช

 
        สุวิทย์ หวัดแท่น กุนซือ "ชงโคสีม่วง" กรุงเทพคริสเตียน กล่าวว่า รู้สึกดีที่ชนะ แต่วันนี้ส่งดาวรุ่งลงเยอะ ทำให้เกมนี้นักเตะค่อนข้างไม่มีสามาธิในครึ่งหลัง

 
        เจษฎา สายยิ้ม ประธานสโมสร "ทหารเสือพระเจ้าตาก" ตาก เอฟซี บอกว่า นัดนี้ทำได้ดี แต่นักเตะส่วนใหญ่ล้า เพราะเดินทางไกล แต่ยังพอใจที่แพ้จุดโทษ


 คะแนนความสามารถของผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

 
        กรุงเทพคริสเตียน : ทัตพิชา อักษรศรี 5.5, ดนัย ว่าโระ 5, บูอั๊กบ้า คาร์เรี่ยน 6, ดิโบม่า 6, พิทักษ์ พิทักษ์โกศล 7, ชนินทร์ธร โพหิรัญ 5.5 (น.69 โยซูกะ ทาชิ 6.5), ณัฐพล ล้อมพิทักษ์ 5 (น.55 อิทธิพล แก้วเขียว 5.5), ศรณย์ พัฑฒนะ 5.5, วรรธน์วิภู บำรุงนานิธิชนม์ 6, ชนาวัต ศรีวงศ์ 6, รณชัย พงพุทธา 6 (น.62 อวาลอส 5.5)

        ตาก เอฟซี : พุ่มพรรณ พุ่มพวง 5.5, สมโชค เครือพิมาย 6, สิทธิศักดิ์ ศรีวิกร 6, ปิติพงษ์ แก้วสานสาย 6, คมสันต์ พุ่มมี 6 (น.80 ฐานันดร์ เขมา 5), ไตรรงค์ บุญสิงห์ 5.5, เอกวุฒิ ไชยสาส์น 5, ธนภัทร ยอดปลอบ 5.5, ภานุวัฒน์ คำสิม 6, ปิยพันธ์ ชบา 6, จักรเทวัญ อัจฉราโยธิน 5.5 (น.55 โชคชัย เพ็งแก้ว 5.5)

         แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : พิทักษ์ พิทักษ์โกศล กัปตันทีมกรุงเทพคริสเตียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กองเรือฯชนะโทษ4-2,สระแก้วร่วงไทยคมเอฟเอ
    "ปีศาจแดงแห่งปากน้ำ" สมุทรปราการ ยูไนเต็ด ฟอร์มดุบุกยัดเยียดความปราชัยให้ "โคราชัน" สระแก้ว ซิตี้ ถึงถิ่นจากการเบิกสกอร์ตีเสมอของ ชิษณุพงษ์ หวาเรศ ก่อนที่ ไอแซ็ค ตอกฝาโลงย้ำชัยสุดมันส์ 2-1 ขณะที่ กองเรือยุทธการ เปิดรังดวลเดือด จามจุรี ยูไนเต็ด สลับกันบุกไปมาแต่พังประตูกันไม่ได้ ต้องตัดสินลูกโทษ ฝีเท้ากองเรือเฉียบกว่า เขี่ย "ลูกพระเกี้ยว" จอดป้ายเรียบร้อย 4-2 ในศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา
  • คริสเตียนเบิ้ล!เมืองทองฯบุกยำวิคตอรี่4-0
    กิเลนผยอง บุกเผาวิคตอรี่ เอสซี ย้ำแค้นดับคาถิ่น 4-0 คริสเตียนซัดเบิ้ล นฤพล อารมสวะบวกอีกหนึ่ง, คัฟฟ้า บุญมาตุ่น ประเดิมแมตช์แรกยิงด้วย รั้งจ่าฝูงกลุ่มจีเหนียวแน่น นัดหน้าบุกเยือนทีแอนด์ทีฮานอย 3 พ.ค. นี้ ขอแค่เสมอลิ่วรอบสองชัวร์ ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่ม
  • ฮือฮา!!รถม้ามรกตดึงเต๋า-สมชายร่วมทัพ
    "รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี สร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอล จ.ลำปาง โดยการเตรียมที่จะดึง "เต๋า" สมชาย เข็มกลัด นักร้อง นักแสดงชื่อดัง มาร่วมทัพในเร็ววันนี้
  • เตี้ยลั่นไม่ใช่คนทรยศทิ้งเจ้าท่าเป็นวิถีทาง
    "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ รับมีหลายทีมทาบทาม แต่ยันจะเดินออกจากถิ่น แพท สเตเดี้ยม เป็นคนสุดท้าย โดยจะส่งให้เพื่อนๆ น้องๆ ในทีมออกไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ลั่นไม่ใช่คนทรยศ แต่เป็นวิถีของเส้นทางอาชีพ และทำนายว่าทีมการท่าเรือไทย จะเหลือเพียงแค่ตำนานเท่านั้น ขณะที่ พิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสร ชี้การแยกทางกับ ซูเปอร์ริช ถือเป็นกรรมของทุกฝ่าย ที่มีผู้ใหญ่ บริหารงานไม่เป็น ทำเหมือนกบอยู่ในกะลา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »