ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นายกส.นักข่าวฯมอบกระเช้ายินดีอธิบดีกรมพละฯ

นายกส.นักข่าวฯมอบกระเช้ายินดีอธิบดีกรมพละฯ

Posted 03/05/2011 by siamsport

 

 

"บิ๊กเหม็น" ไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ เข้ามอบกระเช้าดอกไม้แสดงความยินดีแก่ นายสุวัตร สิทธิหล่อ ซึ่งได้รับพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพลศึกษา ที่ห้องประชุมใหญ่กรมพลศึกษา (บุญสม มาร์ติน) สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

 ตาม ที่มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่งตั้ง ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นอธิบดีกรมพลศึกษา คนที่ 23 เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 54 และล่าสุดเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2554 มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายสุวัตร สิทธิหล่อ พลเรือนสามัญ ตำแหน่งรองอธิบดีกรมพลศึกษา ให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. 2554 เป็นต้นไป

 ในวันเดียวกัน นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มนตรี วีระประวัติ อดีตนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และ อนุชิต กุลวานิช กรรมการบริหารสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ นำกระเช้าดอกไม้เข้าแสดงความยินดี ที่ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา

  นายไพฑูรกล่าวว่า ที่ผ่านมาได้อาศัยใบบุญของกรมพลศึกษามาตลอด และก็ขอแสดงความยินดีกับอธิบดีคนใหม่ ซึ่งถือเป็นลูกหม้อของกรมพลศึกษา เชื่อว่าท่านจะนำพาวงการกีฬาให้พัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น ตนในฐานะนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งถือเป็นตัวแทนของสื่อมวลชนทุกแขนงก็ยินดีและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือ กับกิจกรรมของกรมพลศึกษาเป็นอย่างดี

ด้าน ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ อธิบดีกรมพลศึกษา ได้กล่าวขอบคุณและกล่าวว่าดีใจที่ได้เข้ามามีบทบาทในกรมพลศึกษา ตนจะนำวิทยาศาสตร์เข้ามาช่วยในการพัฒนาและวางรากฐานเพื่อสร้างความยั่งยืนใน อนาคต และบทบาทที่สำคัญคือการส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐาน อะไรที่เป็นจุดด้อยก็ต้องเข้าไปเสริม อะไรที่เป็นจุดแข็งก็ต้องคงเอาไว้

"ผมเคยพูดหลายๆ ครั้งถึงความฝัน แต่นั่นมันหมายถึงวาระแห่งชาติคือ ถ้าคุยกับสำนักงบประมาณได้ ผมอยากจะนำร่องสักหนึ่งโรงเรียน เน้นไปที่อนุบาลและประถมศึกษา ให้เลิกเรียนเร็วขึ้นสัก 2 ชั่วโมง เพื่อที่ว่าเด็กจะได้มีกิจกรรมทำหลังเลิกเรียน เพราะเด็กวัยนี้ต้องการการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมัดใหญ่ๆ การที่เขานั่งอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมไม่ได้ช่วยอะไรเลย เขาควรที่จะได้เคลื่อนไหวร่างกาย สร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ไม่ใช่ไปอัดแต่วิชาการ ส่งที่ผมอยากเห็นมากที่สุดคือทักษะชีวิต 3 อย่าง จะทำอย่างไรถึงจะทำให้ประชาชนทุกคนมี 3 อย่างนี้ คือ ทักษะการเดิน วิ่ง, ยิมนาสติก ซึ่งก็คือ การทรงตัว และว่ายน้ำ ถ้าในหนึ่งคนได้ 3 อย่างนี้ถือว่ามีพื้นฐานของกีฬาทุกอย่าง อย่างไรก็ตามสำหรับตัวผมเองไม่ได้ยึดมั่นถือมั่นกับตำแหน่ง ถ้าผมทำได้ไม่ดีผมก็พร้อมที่จะออก เพื่อให้คนที่ดีกว่าเข้ามาทำหน้าที่ และอะไรถ้าผมรับปากว่าจะทำแล้วผมจะต้องทำให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เทพฤทธิ์สดโค่นมวยปินส์กระชากแชมป์WBA
    เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา โชว์ฟอร์มสด ได้นับ 8 เดรียน ฟรานซิสโก้ แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ ในยก 3 ก่อนจะคุมเกมแลกกันสนุกจนครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนแล้วชูมือ เทพฤทธิ์ ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์ คว้าแชมป์โลกเฉพาะกาลสมาคมมวยโลก รุ่น 115 ปอนด์ ซึ่งเคยเป็นเข็มขัดของ "ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็คซี่ ขวัญใจชาวไทยตลอดกาลอีดด้วย พร้อมรับเงิน ฉีดรวม 4.7 แสนบาท
  • ยอโควิชฮอตซิวแชมป์เซอร์เบียโอเพ่น
    โนวัค ยอโควิช นักหวดจอมอำเลือดเซิร์บ ฟอร์มแรงไม่เลิก ล่าสุดทุบ เฟลิเซียโน่ โลเปซ แร็กเกตเลือดกระทิง 2 เซตรวด คว้าแชมป์เซอร์เบีย โอเพ่น ต่อหน้าแฟนบอลในบ้านเกิด ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เทพฤทธิ์ชั่งเท่าพิกัดลั่นกระชากแชมป์WBA
    เทพฤทธิ์ สิงห์วัง ขึ้นตาชั่งครั้งเดียวผ่านฉลุย เท่าพิกัด 115 ปอนด์ ลั่นขอพลิกเกม กระชากแชมป์โลกจาก เดรียน ฟรานซิสโก้ เจ้าของตำแหน่งชาวฟิลิปปินส์ มาครองให้ได้ ตรวจร่างกายทั้งคู่สมบูรณ์พร้อมชก โดยกำปั้นไทยฟิตดีว่า 1 พ.ค. นี้ รู้ผลที่ เวทีมวยชั่วคราว หน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จังหวัดเพชรบุรีช่อง 9 ถ่ายทอดสด เวลา 12.00 เป็นต้นไป
  • การ์ริเกสเจ๋งผงาดซิวแชมป์เอสโตริลฯ
    อนาเบล เมดิน่า การ์ริเกส นักหวดสาวชาวสเปน ระเบิดฟอร์มสุดแกร่งคว้าแชมป์ เอสโตริล โอเพ่น ที่แดนฝอยทองมาครองได้สำเร็จ หลังไล่ต้อน คริสติน่า บาร์รอยส์ คู่แข่งชาวเมืองเบียร์ ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด ในนัดชิงดำ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »