ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เทพฤทธิ์ชั่งเท่าพิกัดลั่นกระชากแชมป์WBA

เทพฤทธิ์ชั่งเท่าพิกัดลั่นกระชากแชมป์WBA

Posted 01/05/2011 by siamsport

  

 

  เทพฤทธิ์ สิงห์วัง ขึ้นตาชั่งครั้งเดียวผ่านฉลุย เท่าพิกัด 115 ปอนด์ ลั่นขอพลิกเกม กระชากแชมป์โลกจาก เดรียน ฟรานซิสโก้ เจ้าของตำแหน่งชาวฟิลิปปินส์ มาครองให้ได้ ตรวจร่างกายทั้งคู่สมบูรณ์พร้อมชก โดยกำปั้นไทยฟิตดีว่า 1 พ.ค. นี้ รู้ผลที่ เวทีมวยชั่วคราว หน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จังหวัดเพชรบุรีช่อง 9 ถ่ายทอดสด เวลา 12.00 เป็นต้นไป

       ความ เคลื่อนไหว ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต เฉพาะกาล ของสมาคมมวยโลก (WBA) ระหว่าง เทพฤทธิ์ สิงห์วังชา กับ เดรียน ฟรานซิสโก้ เจ้าของแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ รายการ ศึกมาโชเอ็มสะท้านโลก ที่จะมีขึ้นในวันนี้ (1 พ.ค.) ณ เวทีมวยชั่วคราว หน้าโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จังหวัดเพชรบุรีช่อง 9 ถ่ายทอดสด เวลา 12.00 เป็นต้นไป

         ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ 13 เหรียญ พระราม 9 ซอย 57 ก่อเกียรติ กรุ๊ป ได้จัดพิธีชั่งน้ำหนัก คู่มวยป้องกันแชมป์โลก WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (เฉพาะกาล) ระหว่าง เดรียน ฟรานซิสโก้ เจ้าของแชมป์ชาวฟิลิปปินส์ กับ เทพฤทธิ์ สิงห์วัง ผู้ท้าชิงชาวไทย รายการ ศึกมาโชเอ็มสะท้านโลก มี มร.อลันคิม ชาวเกาหลีใต้ เป็นสักขีพยาน    

"ชาวฟิลิปปินส์ยกทีมเชียร์"

 

         ในเวลา 10.20 น. เดรียน มาถึง 13 เหรียญ พร้อมทีมงานและกองเชียร์ที่มาจากฟิลิปปินส์ ร่วม 50 ชีวิต เดรียน มาถึงสถานที่ชั่งได้มีการขอสอบน้ำหนักกับตาชั่งจริง ก่อนได้ 115 ปอนด์พอดีพิกัด ซึ่งทาง มร.อลัน คิม ชาวเกาหลีใต้ เป็นสักขีพยาน ครั้งนี้ได้มาดูแลการสอบตาชั่งอย่างใกล้ชิด ส่วนเทพฤทธิ์ มาถึง เวลา 11.30 น. แบบกระชั้นชิดชนิดไม่ต้องสอบตาชั่ง   

"ชั่งจริงผ่านฉลุยทั้งคู่"

 

         เวลา 11.30 น. ได้มีการชั่งน้ำหนักจริง แชมป์โลกใส่กางเกงในตัวเดียวขึ้นชั่งก่อนได้ 115 ปอนด์ เท่าพิกัด ส่วน เทพฤทธิ์ ถอดกางเกงในขึ้นชั่งแบบไม่ใส่อะไรปิดบังของสงวน ชั่งได้ 115 ปอนด์ เท่ากัน หลังชั่งทั้งคู่โวชนะแบบไม่ครบยกต่างคนต่างมั่นใจ   

เทพฤทธิ์ขอคว้าชัยฉลองเมย์เดย์

         ผู้ท้าชิงชาวไทย กล่าวหลังชั่งน้ำหนักผ่านว่าตนพร้อมแล้วที่จะกระชากแชมป์โลกจาก เดรียน ฟรานซิสโก้ แม้คนจะมองว่าตนเป็นรองเยอะมาก แต่ตนมีทีเด็ดไว้จัดการกับ เดรียน แล้วขอคว้าแชมป์โลกฉลองให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงานทั่วประเทศ    

เดรียนกำลังใจเยี่ยมโวน็อก

        ทางแชมป์โลก เดรียน ฟรานซิสโก้ ที่มีท่าทางคึกคักอย่างมาก หลังชั่งน้ำหนักผ่านกล่าวว่า ตนพร้อมแล้วที่จะป้องกันเข็มขัดหนแรก แม้จะมาชกนอกบ้าน แต่กำลังใจของตนเยี่ยมมาก เพราะกองเชียร์ตามมาเยอะ มีการถ่ายทอดสดกลับพิลิปปินส์ อีกทั้งตนก็มาได้แชมป์โลกจากที่นี่ ตนมั่นใจว่าจะป้องกันแชมป์ได้ด้วยการน็อกเอาต์ เทพฤทธิ์ คาถิ่นแน่นอน 

"ตรวจร่างกาย เทพฤทธิ์ ฟิตกว่า"

         สำหรับการตรวจร่างกายของคู่ชิงแชมป์โลก โดยมีนายแพทย์วิชัย อ่อนคำ เป็นผู้ตรวจโดย เทพฤทธิ์ ขึ้นตรวจก่อนวัดชีพจรได้ 48 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 10 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 110/70 ส่วน เดรียนตรวจวัดชีพจรได้ 52 ครั้งต่อนาที อัตราการหายใจ 12 ครั้งต่อนาที ความดันโลหิต 120/80 สภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมชก ส่วนความฟิตนั้น เทพฤทธิ์ นักชกชาวไทยฟิตกว่า 

"โก้" ชี้แพ้ชนะอยู่ที่การวางแผน

         ด้าน "เสี่ยโก้" นายก่อเกียรติ์ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการ ได้กล่าวว่า คู่นี้มีสิทธิ์ไม่ครบยก ใครน็อกใครนั้น อยู่ที่ฝ่ายไหนจะวางเกมการชกดีกว่ากัน ซึ่งตนก็ยังมั่นใจว่า น้าวินัย สิงห์เสน่ห์ หัวหน้าคณะของเทพฤทธิ์ จะวางแผนการชกอย่างรัดกุมเอาชนะได้อย่างไม่ยาก เมืองไทยต้องมีแชมป์โลกคนใหม่แน่นอน    

กรรมการระดับโลกล้วนๆ

 

       สำหรับกรรมการตัดสินของศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้ เป็นกรรมการระดับโลกทั้งสิ้น ซูเปอร์ไวเซอร์ มร.อลัน คิม (สักขีพยานชาวเกาหลีใต้) และกรรมการผู้ชี้ขาดบนเวที ราฟาเอล รามอส จากประเทศสหรัฐอเมริกา, กรรมการผู้ให้คะแนน 3 คน ราอูล คาอิซจูเนียร์ (สหรัฐอเมริกา), ฟรานซิสโก้ มาร์ติเนซ (นิวซีแลนด์), นิโคลอฟ เวนท์ซิสลาฟ (บัลแกเรีย)
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • การ์ริเกสเจ๋งผงาดซิวแชมป์เอสโตริลฯ
    อนาเบล เมดิน่า การ์ริเกส นักหวดสาวชาวสเปน ระเบิดฟอร์มสุดแกร่งคว้าแชมป์ เอสโตริล โอเพ่น ที่แดนฝอยทองมาครองได้สำเร็จ หลังไล่ต้อน คริสติน่า บาร์รอยส์ คู่แข่งชาวเมืองเบียร์ ไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด ในนัดชิงดำ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ชื่นมื่น!เบ็คส์ร่วมพิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลี่ยม - เคต มิดเดิลตัน
    เดวิด เบ็คแฮม แข้งสุดหล่อทีมชาติอังกฤษได้เข้าร่วมพิธีพิธีเสกสมรสของเจ้าชาย วิลเลี่ยม และ น.ส.เคต มิดเดิลตัน เจ้าสาว"ซินเดอเรร่า"
  • ภราดรกร้าวพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งไม่หวั่นมืออาชีพ
    "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กร้าวพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ไม่หวั่นต้องเจอกับมืออาชีพบนเส้นทางการเมือง ย้ำชัดการเป็นนักเทนนิสอาชีพ สอนให้รู้จักเจอแรงกดดันหลายอย่าง เชื่อในเวทีการเมืองคงไม่ต่างกัน ชี้ภาครัฐถ้าให้การสนับสนุน และมีสวัสดิการเข้ามาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง นักกีฬาไทย จะก้าวสู่ระดับโลกมากกว่านี้
  • เวสต์วู้ดแซงรั้งมือ1โลก/ช้างขยับขึ้นที่75
    ลี เวสต์วู้ด ยอดโปรชาวอังกฤษ ผงาดขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเป็นผลสำเร็จ จากการจัดอันดับคะแนนสะสมนักกอล์ฟโลกล่าสุด หลังคว้าแชมป์ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นายกสมาคมนักกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ขยับจากอันดับ 91 มาอยู่ที่ 75 แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »