ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ชื่นมื่น!เบ็คส์ร่วมพิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลี่ยม - เคต มิดเดิลตัน

ชื่นมื่น!เบ็คส์ร่วมพิธีเสกสมรสเจ้าชายวิลเลี่ยม - เคต มิดเดิลตัน

Posted 30/04/2011 by rakball.net

 

 เดวิด เบ็คแฮม แข้งสุดหล่อทีมชาติอังกฤษได้เข้าร่วมพิธีพิธีเสกสมรสของเจ้าชาย วิลเลี่ยม และ น.ส.เคต มิดเดิลตัน เจ้าสาว"ซินเดอเรร่า"

เมื่อเวลา 17.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย น.ส.เคต มิดเดิลตัน พระคู่หมั้นในชุดแต่งงานที่หรูเรียบสง่างาม ชายกระโปรงยาว และมีผ้าคลุมหน้า ไม่เปิดเผยเรือนร่างมากนักซึ่งเป็นจุดประสงค์ของ น.ส.เคต อยู่แล้วที่ต้องการให้ชุดเจ้าสาวเป็นการประยุกต์แบบธรรมเนียมนิยมและแบบสมัย ใหม่ แล้วเดินออกจากโรงแรมกอร์ริ่งและเดินทางด้วยรถยนต์โรลส์รอยส์ พร้อมนายไมเคิล มิดเดิลตัน บิดา ระหว่างทางไปมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ประชาชนต่างโห่ร้องด้วยความยินดี ซึ่ง น.ส.เคต มิดเดิลตัน ก็โบกมือให้ประชาชาที่มาเฝ้ารอชม

ชุดแต่งงานเป็นชุดที่ออกแบบโดยซาร์ร่าห์ เบอร์ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของห้องเสื้ออเล็กซานเดอร์ เม็กควัน เป็นชุดที่สง่างามเรียบง่ายและสูงศักดิ์ เป็นชุดลูกไม้ด้านบนจนถึงช่วงเอว กระโปรงจับจีบ สวมเทียร่าที่ได้รับพระราชทานจากควีนอลิซาเบธ พร้อมถือดอกไม้รมธรรมเนียมประเพณีเจ้าสาวของอังกฤษ โดยมีปี๊ปปา น้องสาว ถือชายกระโปรงตอนเข้ามหาวิหาร จากนั้น นายไมเคิล จับมือลูกสาวเดินบนพรมแดง

ดร.จอห์น พอล หลวงพ่ออธิการมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ให้การต้อนรับ ขณะเดียวกัน เจ้าชายวิลเลียม และแฮร์รี่ เดินเข้ามาทางประตูด้านตะวันตกของมหาวิหารและเป็นครั้งแรกที่เจ้าชายวิ ลเลียมจะเห็นพระคู่หมั้น ดนตรีจากคณะนักร้องประสานเสียงจากมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์และวิหารเซนต์ เจมส์ ขับร้อง 

 พระคู่หมั้นเดินพร้อมบิดาไปที่แท่นพิธี ตามด้วยเหล่าเทพธิดานางฟ้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว ส่วนเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ ประทับยืนรอที่แท่นบูชา 

 เมื่อพระคู่หมั้นพร้อมบิดามายืนที่หน้าแท่นบูชา พร้อมเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เจ้าชายวิลเลียมเห็นว่าที่พระคู่หมั้นในชุดเจ้าสาว คณะนักร้องประสานเสียงจึงร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า โดยผู้ร่วมพิธีร่วมร้องด้วย

 ดร.โรบินส์ วิลเลียม อาร์คบิชอปแห่งแคนเทอเบอร์รี เป็นผู้ประกอบพิธีเสกสมรส โดยถามว่าจะรับหญิงผู้นี้เป็นภรรยา จะให้เกียรติร่วมทุกข์ร่วมสุขตลอดไปหรือไม่และถามเจ้าสาวด้วยคำถามเดียวกัน เจ้าสาวตอบว่ายินดี จากนั้น ทั้งคู่สัญญาว่าจะรับเธอเป็นภรรยาและจะอยู่เป็นคู่ทุกข์คู่สุข ไม่ว่าจะยามมีหรือจน จะรักและซื่อสัตย์ไปตลอดชีวิต เจ้าชายวิลเลียมกล่าวว่า “ด้วยแหวนวงนี้ ผมสมรสกับคุณด้วยทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมมี”

 ซึ่งในการนี้ เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตัน "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ แต่งหล่อควงคู่ วิคตอเรีย ศรีภรรยาลูก4 ร่วมพิธีเสกสมรส ระหว่างเจ้าชายวิลเลียม องค์รัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ กับเคท มิดเดิลตัน พระคู่หมั้น ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ ประเทศอังกฤษ 

 ซึ่งเป็นหนึ่งในแขก 1,900 คน ที่ได้รับเชิญร่วมพิธีดังกล่าวเป็นคนดังกลุ่มแรกที่เดินทางมาถึงมหาวิหาร เวสต์มินสเตอร์ พร้อมกับวิคตอเรีย เบ็คแฮม ภรรยาสุดที่รัก

 โดย "เบ็คส์" มาในชุดสูท Ralph Lauren สีเทาดำ พร้อมประดับด้วยเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น OBE ขณะที่ภรรยาแม้จะตั้งครรภ์ 4 เดือน แต่ก็มาในชุดเดรสสุดหรูสีน้ำเงินเข้มจากคอเล็คชัน Autumn/Winter 2011 ของเธอเอง พร้อมกับสวมหมวกจากฟิลิป เทรซีย์

 นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าบุคคลในวงการกีฬาที่ได้เดินทางถึงสถาน ที่จัดพิธีเสกสมรสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีทั้งเอียน ธอร์ป อดีตเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกชาวออสเตรเลีย ,เซอร์ ไคล์ฟ วูดวอร์ด โค้ชทีมรักบี้อังกฤษชุดแชมป์โลกปี 2003 เซอร์ เทรเวอร์ บรูกกิง อดีตดาวเตะทีมสิงโตคำราม รวมไปถึงเกเร็ธ โธมัส ผู้เล่นรักบี้ตัวเก่งของทีมชาติเวลส์
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ภราดรกร้าวพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งไม่หวั่นมืออาชีพ
    "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กร้าวพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง ไม่หวั่นต้องเจอกับมืออาชีพบนเส้นทางการเมือง ย้ำชัดการเป็นนักเทนนิสอาชีพ สอนให้รู้จักเจอแรงกดดันหลายอย่าง เชื่อในเวทีการเมืองคงไม่ต่างกัน ชี้ภาครัฐถ้าให้การสนับสนุน และมีสวัสดิการเข้ามาอย่างต่อเนื่องและจริงจัง นักกีฬาไทย จะก้าวสู่ระดับโลกมากกว่านี้
  • เวสต์วู้ดแซงรั้งมือ1โลก/ช้างขยับขึ้นที่75
    ลี เวสต์วู้ด ยอดโปรชาวอังกฤษ ผงาดขึ้นเป็นมือ 1 ของโลกเป็นผลสำเร็จ จากการจัดอันดับคะแนนสะสมนักกอล์ฟโลกล่าสุด หลังคว้าแชมป์ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นายกสมาคมนักกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ขยับจากอันดับ 91 มาอยู่ที่ 75 แล้ว
  • โมรียาผงาดแชมป์สวิงแดนอเมริกัน
    "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล และ "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล สองพี่น้องยอดนักกอล์ฟสาวไทยได้สร้างผลงานความยิ่งใหญ่ในเกมกอล์ฟแดนอเมริกา เมื่อทั้งสองนั้นนำตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งวันสุดท้ายแล้ว โมรียา คว้าชัยชนะเหนือน้องสาวคว้าแชมป์รายการวินน์ กริพ ฮีทเธอร์ ฟาร์ คลาสสิก โฮสเทด บาย ลองโบว์ กอล์ฟ คลับเมืองเมซ่า รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่งจะสิ้นสุดลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2554 ตามเวลาท้องถิ่น
  • นาดาลสุดแฮปปี้กลับมาซิวแชมป์บาร์เซโลน่า
    ราฟาเอล นาดาล รับแฮปปี้สุดๆ ที่กลับมาซิวแชมป์บาร์เซโลน่า โอเพ่น บานซ์ ซาบาเดลล์ ได้สำเร็จอีกครั้ง พร้อมแสดงความเสียใจกับ ดาบิด เฟร์เรร์ ที่ดวงซวย แพ้ตนในรอบชิงดำทั้ง 3 ครั้งที่เจอกัน แต่ชมสมควรเป็นแชมป์ไม่ต่างกับตน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »