ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โมรียาผงาดแชมป์สวิงแดนอเมริกัน

โมรียาผงาดแชมป์สวิงแดนอเมริกัน

Posted 26/04/2011 by siamsport

 

 

"น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล และ "น้องเม" เอรียา จุฑานุกาล สองพี่น้องยอดนักกอล์ฟสาวไทยได้สร้างผลงานความยิ่งใหญ่ในเกมกอล์ฟแดนอเมริกา เมื่อทั้งสองนั้นนำตั้งแต่วันแรกจนกระทั่งวันสุดท้ายแล้ว โมรียา คว้าชัยชนะเหนือน้องสาวคว้าแชมป์รายการวินน์ กริพ ฮีทเธอร์ ฟาร์ คลาสสิก โฮสเทด บาย ลองโบว์ กอล์ฟ คลับเมืองเมซ่า รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเพิ่งจะสิ้นสุดลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน 2554 ตามเวลาท้องถิ่น

 การแข่งขันในรายการนี้เป็นหนึ่งในรายการเก็บคะแนนสะสมของของสมาคมกอล์ฟ เยาวชนอเมริกา หรือ เอเจจีเอ ระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน 2554 มีนักกอล์ฟอายุระหว่าง 12-18 ปี จาก 14 รัฐ รวมทั้ง แคนาดา, เม็กซิโก และ ประเทศไทย  แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 54 หลุมประเภทชายเล่นระยะ 7,000 หลา พาร์ 71 (35-36) และประเภทหญิงเล่น  6,150 หลา พาร์ 71(35-36) มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 144 คนเป็นชาย 96 คน และหญิง 48 คน นักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันด้วยห้าคน

 โดยประเภทหญิง "น้องเม"  เอรียา จุฑานุกาล อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนสะสมโปโลกอล์ฟแรงกิง และ "น้องโม" โมรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟผู้พี่วัย 17 ปี อยู่ในอันดับที่ 13 ของโปโลกอล์ฟแรงกิ้ง และ "น้องเชอร์รี่" สุพิชญา ตั้งกมลประเสริฐ แต่น้องเชอร์รี่ ไม่ผ่านตัดตัว ส่วนประเภทชายมีสองคนคือ เชน วัฒนเสนีย์ และ เข้มข้น ลิมพะสุต

  แน่นอนพี่น้องโม-เม เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมเป็นที่ประจักษ์แก่สื่อมวลชนและผู้ชมที่เข้าไป รายงานข่าวและชมการแข่งขันเพราะวันแรกสองพี่น้องนำร่วมกันก่อนที่ เอรียา จะนำเดี่ยวห่าง โมรียา ผู้พี่สองสโตรกเมื่อจบวันที่สอง แต่วันสุดท้ายทั้งสองต้องขับเคี่ยวกันเองจนกระทั่งน้องโมเป็นผู้คว้าแชมป์ไป ครองหลังจากที่ทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 สกอร์รวมสามวัน  8 อันเดอร์พาร์ 205 ชนะ เอรียา ที่พลาดตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 72 ห่างสองสโตรก

   แชมป์รายการนี้นับเป็นแชมป์รายการแรกของ โมรียา ในการเล่นเอเจจีเอ และเป็นแชมป์แรกของเธอในการเล่นแบบโอเพ่น ในสหรัฐอเมริกา แต่นี่ไม่ใช่แชมป์แรกที่น้องโมทำได้ในการเล่นระดับนานาชาติเพราะเธอเคยสร้าง ผลงานผงาดระดับกอล์ฟเยาวชนรายการใหญ่มาแล้วอย่างในปี 2008 โมรียา สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกที่คว้าแชมป์จูเนียร์ โอเพ่น ที่แคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร และปีต่อมาปี 2009 นั้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าแชมป์ดยุค ออฟ ยอร์ค ยัง แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นรายการกอล์ฟเยาวชนที่เจ้าชายแอนดรูว์ แห่งราชวงศ์อังกฤษทรงเป็นองค์อุปถัมภ์

 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้ โมรียา ได้ร่วมแข่งขันรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่พัทยา ก่อนจะจบลงอันดับที่ 38 ร่วมนับเป็นผลงานที่ดีเยี่ยมไม่น้อยดีกว่าโปรอาชีพระดับโลกหลายคน สำหรับน้องเมผู้น้องนั้นได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมเช่นกันในการแข่งขันกอล์ฟ เยาวชนในช่วงที่ผ่านมาจนกระทั่งปีที่แล้วนั้นจบลงด้วยการครองอันดับหนึ่ง คะแนนสะสมของโปโลแรงกิ้ง และล่าสุดเมื่อต้นเดือนมีนาคมก็สร้างผลงานดีคว้ารางวัลเกียรติยศนักกอล์ฟ สมัครเล่นอันดับดีที่สุดในการแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการคราฟท์นาบิ สโก้ แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปีที่มิสชั่นฮิลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ด้วยจบลงอันดับที่ 25 ร่วม ก่อนหน้านั้นในรายการฮอนด้า แอลพีจีเอไทยแลนด์ รายการแรกแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์ปี 2011 น้องเมก็สร้างผลงานดีเยี่ยมจบลงที่  8 ร่วมดีที่สุดในนักกอล์ฟสมัครเล่น

 โมรียา และ เอรียา เป็นบุตรของบิดา นายสมบูรณ์ จุฑานุกาล  และ นางนฤมล ติวัฒนาสุข ซึ่งทั้งสองได้ทุ่มเทสนับสนุนลูกสาวทั้งสองให้เล่นกอล์ฟอย่างจริงจัง โดยที่นายสมบูรณ์นั้นตั้งเป้าเอาไว้ว่าสักวันหนึ่งลูกสาวของตัวเองจะกลาย เป็นมือหนึ่งของกอล์ฟหญิง และหาโค้ชต่างชาติมาสอนลูกสาวทั้งสองปัจจุบันได้รับข้อเสนอจากทางยูแอลซีเอ มหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ จะเชิญลูกสาวทั้งสองไปเรียนหนังสือที่นั่นแต่ยังไม่ตอบรับเพราะว่าลูกสาวยัง ไม่จบการศึกษามัธยมปลาย

 นักกอล์ฟสาวสองพี่น้องได้สร้างชื่อเสียงให้กับวงการกอล์ฟ สตรีของไทยซึ่งสื่อมวลชนนานาชาติต่างก็ให้จับตามองสองพี่น้องนี้ในเวทีกอล์ฟ โลกในอนาคตเมื่อพวกเธอก้าวไปเทิร์นโปรไม่แน่สองคนนี้อาจกลายเป็นนักกอล์ฟ หญิงไทยคนแรกที่ไปคว้าแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ก็อาจเป็นได้ติดตามเชียร์ และให้กำลังใจสองพี่น้องนี้กันต่อไป

   หลังจากนี้ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล ยังจะมีโปรแกรมเรียนกอล์ฟเพิ่มเติมจาก เดฟ สต็อกตัน โค้ชชาวอเมริกา ก่อนจะร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ เดอะ สก็อตช์ โรบินสัน เมมโมเรียล ระหว่างวันที่ 20-23 พฤษภาคม 2554 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลสุดแฮปปี้กลับมาซิวแชมป์บาร์เซโลน่า
    ราฟาเอล นาดาล รับแฮปปี้สุดๆ ที่กลับมาซิวแชมป์บาร์เซโลน่า โอเพ่น บานซ์ ซาบาเดลล์ ได้สำเร็จอีกครั้ง พร้อมแสดงความเสียใจกับ ดาบิด เฟร์เรร์ ที่ดวงซวย แพ้ตนในรอบชิงดำทั้ง 3 ครั้งที่เจอกัน แต่ชมสมควรเป็นแชมป์ไม่ต่างกับตน
  • นาดาลทุบเฟร์เรร์คว้าแชมป์บาร์เซโลน่า
    ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลก ผงาดคว้าแชมป์ บาร์เซโลน่า โอเพ่น บานซ์ ซาบาเดลล์ ในบ้านเกิด ได้สำเร็จตามคาด หลังไล่ต้อน ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ ขาดลอย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • กรีฑาไทยช็อก!!บัวบานไหล่หลุดประกาศเลิกทีมชาติ
    บัวบาน ผามั่ง อดีตเหรียญทองเอเชียนเกมส์ พุ่งแหลน คนแรกของไทย ประกาศอำลาสังเวียนทีมชาติไทย หลังลงพุ่งศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 57 ไหล่หลุดต้องหามส่ง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อทำการรักษา ด้าน "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผย ไม่คาดคิดว่า บัวบาน จะลงทำการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เสียดายมากที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น เชื่อสาวพุ่งแหลนเบอร์ 1 ไทยไม่น่าจะกลับมาเล่นได้อีกแล้ว
  • เฮย์โวอาศัยความเร็ว-พลังหมัดจัดการคลิทช์โก้
    เดวิด เฮย์ แชมป์โลกรุ่นยักษ์ฝีปากกล้าชาวอังกฤษ เชื่อความเร็ว และพลังหมัดของเขาเหนือกว่าคู่ชกทุกคนที่ "ไอ้ค้อนเหล็ก" วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน เคยเจอมา พร้อมตั้งเป้าของชนะด้วยการน็อกเอาต์ในศึกหยุดโลก วันที่ 2 ก.ค.นี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »