ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นาดาลสุดแฮปปี้กลับมาซิวแชมป์บาร์เซโลน่า

นาดาลสุดแฮปปี้กลับมาซิวแชมป์บาร์เซโลน่า

Posted 25/04/2011 by siamsport

 

ราฟาเอล นาดาล รับแฮปปี้สุดๆ ที่กลับมาซิวแชมป์บาร์เซโลน่า โอเพ่น บานซ์ ซาบาเดลล์ ได้สำเร็จอีกครั้ง พร้อมแสดงความเสียใจกับ ดาบิด เฟร์เรร์ ที่ดวงซวย แพ้ตนในรอบชิงดำทั้ง 3 ครั้งที่เจอกัน แต่ชมสมควรเป็นแชมป์ไม่ต่างกับตน

 

ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลก ชาวสเปน ออกมาเปิดใจว่า ตนมีความสุขเป็นอย่างมาก ที่กลับมาคว้าแชมป์บาร์เซโลน่า โอเพ่น บานซ์ ซาบาเดลล์ ได้อีกครั้ง และเป็นสมัยที่ 6 ด้วย หลังจากที่ไล่อัด ดาบิด เฟร์เรร์ นักหวดเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ สบายๆ 2-0 เซต 6-2, 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน ที่ผ่านมา

"ราฟา" ซึ่งซิวแชมป์รายการนี้ในปี 2005, 2006, 2007, 2008, 2009 และล่าสุด 2011 กล่าวหลังจบแมตช์ว่า "มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อจริงๆ ที่ได้กลับมายังที่นี่ ทัวร์นาเมนต์ของผม และได้พบเจอกับแฟนๆ ของผมอีกครั้ง หลังจากที่ไม่สามารถมาเล่นได้เมื่อซีซั่นก่อน"

"ผมมีความสุขมากๆ ที่คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ และก็ขอแสดงความเสียใจกับ ดาบิด ด้วย ซึ่งเขาเองก็มีปีที่ยอดเยี่ยม และสมควรเป็นแชมป์เช่นกัน มันโชคไม่ดีเลยสำหรับเขาที่ต้องมาเจอกับผมในรอบชิงชนะเลิศถึง 3 ครั้ง (2008, 2009 และ 2011) แต่นี่คือแชมป์สมัยที่ 6 แล้วสำหรับผมกับที่นี่ มันเป็นอะไรที่น่ายินดีจริงๆ" ยอดแร็กเกตหนุ่มกล้ามโตวัย 24 ปี ตบท้าย

การคว้าแชมป์ที่บาร์เซโลน่า ครั้งนี้ ทำให้ นาดาล เพิ่มสถิติซิวแชมป์บนคอร์ตดินเป็น 31 ครั้งแล้ว แซงหน้า บียอร์น บอร์ก และ มานูเอล โอรันเตส ขึ้นรั้งอันดับ 3 ตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อย โดยเวลานี้ตามหลังแค่ กิเยร์โม่ วิลาส (45) กับ โธมัส มุสเตอร์ (40) เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • นาดาลทุบเฟร์เรร์คว้าแชมป์บาร์เซโลน่า
    ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 ของโลก ผงาดคว้าแชมป์ บาร์เซโลน่า โอเพ่น บานซ์ ซาบาเดลล์ ในบ้านเกิด ได้สำเร็จตามคาด หลังไล่ต้อน ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ ขาดลอย 2 เซตรวด ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • กรีฑาไทยช็อก!!บัวบานไหล่หลุดประกาศเลิกทีมชาติ
    บัวบาน ผามั่ง อดีตเหรียญทองเอเชียนเกมส์ พุ่งแหลน คนแรกของไทย ประกาศอำลาสังเวียนทีมชาติไทย หลังลงพุ่งศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 57 ไหล่หลุดต้องหามส่ง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต เพื่อทำการรักษา ด้าน "แฝดเล็ก" พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผย ไม่คาดคิดว่า บัวบาน จะลงทำการแข่งขันครั้งนี้ด้วย เสียดายมากที่เกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ขึ้น เชื่อสาวพุ่งแหลนเบอร์ 1 ไทยไม่น่าจะกลับมาเล่นได้อีกแล้ว
  • เฮย์โวอาศัยความเร็ว-พลังหมัดจัดการคลิทช์โก้
    เดวิด เฮย์ แชมป์โลกรุ่นยักษ์ฝีปากกล้าชาวอังกฤษ เชื่อความเร็ว และพลังหมัดของเขาเหนือกว่าคู่ชกทุกคนที่ "ไอ้ค้อนเหล็ก" วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดกำปั้นชาวยูเครน เคยเจอมา พร้อมตั้งเป้าของชนะด้วยการน็อกเอาต์ในศึกหยุดโลก วันที่ 2 ก.ค.นี้
  • ช็อก!!อุ้มหวิดดับโหมซ้อมหนักน็อกคาสระ
    ช็อก "เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย โหมซ้อมหนักหวังคว้าเหรียญทองซีเกมส์ ที่อินโดนีเซีย ปลายปีนี้ ถึงกับน็อกคาสระ ต้องหามส่งโรงพยาบาลกันวุ่น เจ้าตัวเผยเหตุอาจเป็นเพราะเพิ่งหายป่วยจากไข้หวัดเมื่อสัปดาห์ก่อนยังไม่แข็งแรงดีแต่มาเร่งซ้อมจึงทำให้ร่างกายรับสภาพไม่ไหวเนื่องจากตั้งความหวังคว้าเหรียญทองให้ได้มากกว่าครั้งที่แล้ว แพทย์ยังไม่ให้กลับบ้านเพราะต้องรอเช็กอาการปอดติดเชื้ออีกสักระยะ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »