ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อาร์ดิเลสยกเมสซี่เหนือกว่าเสือเตี้ย-ไข่มุกดำ

อาร์ดิเลสยกเมสซี่เหนือกว่าเสือเตี้ย-ไข่มุกดำ

Posted 04/05/2011 by siamsport

 

 

ออสซี่ อาร์ดิเลส มิดฟิลด์ระดับตำนาน อาร์เจนตินา คาดอีกไม่ช้า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ารุ่นลูก จะขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะตลอดกาลของโลก แซงหน้าหมดเลยทั้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า และ เปเล่ ชี้ดาวเตะ บาร์เซโลน่า สำแดงฝีเท้าได้เก่งกาจเหนือใครๆ แถมตกอยู่ภายใต้ความกดดันมหาศาลมากกว่ากันแยะ

ออสซี่ อาร์ดิเลส อดีตนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา เชื่อว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ารุ่นลูกชาติเดียวกัน จะก้าวขึ้นมาเป็นสุดยอดนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของโลก เหนือกว่าทั้ง ดีเอโก้ มาราโดน่า อดีตกัปตันทีม "ฟ้า-ขาว" ชุดแชมป์โลก 1986 และ เปเล่ ตำนานนักเตะบราซิเลียน ที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้วถึง 3 สมัย (1958, 1962, 1970) ในอีกไม่ช้านี้   

 อดีตกองกลางชุดแชมป์โลกสมัยแรกของ อาร์เจนตินา เมื่อปี 1978 กล่าวว่า "ผมคิดว่า มีนักเตะเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับ เมสซี่ ได้ ซึ่งก็คือ มาราโดน่า เพราะพวกเขามีความคล้ายคลึงกันในหลายๆ ด้าน แต่ก็มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผมเคยคิดว่า คงไม่มีใครเก่งเกินไปกว่า มาราโดน่า ได้อีกแล้ว แม้กระทั่ง เปเล่ ก็ตาม แต่คงอีกไม่นานแล้วล่ะ ตอนนี้ผมอาจพูดได้เลยว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะถูกบันทึกลงไปในประวัติศาสตร์ว่า เป็นนักเตะหมายเลขหนึ่งตลอดกาล ซึ่งเก่งที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยทีเดียว"

   "ความแตกต่างข้อใหญ่ๆ เลยก็คือ มาราโดน่า เล่นในอาร์เจนตินา แล้วไปเล่นในอิตาลี ขณะที่ เปเล่ เล่นอยู่ในบราซิล และยุคสมัยของพวกเขาก็ยังมีความกดดันน้อยกว่าในตอนนี้ เมสซี่ อยู่ภายใต้แรงกดดันตลอดเวลา และต้องเล่นในเกมที่มีความตึงเครียดสูงอยู่ตลอด แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ" อดีตกุนซือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (1993–1994) วัย 58 ปี กล่าวทิ้งท้าย

ออสซี่ อาร์ดิเลส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปืนเล็งคว้าโบยานแทนอาร์ชาวิน
    อาร์แซน เวนเกอร์ ยอดกุนซือ อาร์เซน่อล พร้อมโละ อังเดร อาร์ชาวิน กองหน้ารัสเซีย ออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แล้วไปคว้า โบยาน เกร์กิช หัวหอกสำรอง บาร์เซโลน่า มาเสริมทัพแทน คาดค่าตัวน่าจะอยู่ที่ราว 15 ล้านปอนด์
  • บาร์เซโลน่า 1:1 รีล มาดริดZ(ชปล)
    บาร์เซโลน่า 1:1 รีล มาดริดZ(ชปล)
  • ตามคาด!บาร์ซ่าเปิดรังเจ๊ามาดริด1:1เข้าชิง ชปล.
    ศึกลูกหนังยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก 2010/2011 รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ประจำวันอังคารที่ 3 พฤษภาคม 2554"เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่าเสมอ"ราชันชุดขาว"รีล มาดริด1:1
  • เป๊ปแนะราชันเลิกบ่น-เอาเวลามาตั้งใจเล่นบอล
    เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชบาร์เซโลน่า เริ่มเบื่อสงครามนอกสนามกับ เรอัล มาดริด แนะนำคู่อริจาก เบร์นาเบว แทนที่จะบ่นโน่นบ่นนี่ สู้เอาเวลาไปตั้งใจเล่นฟุตบอลดีกว่า แถมบอก โชเซ่ มูรินโญ่ อย่าให้เสียที่เคยเป็นศิษย์เก่า ทำงานใน คัมป์ นู ตั้ง 5 ปี ย่อมรู้ดีว่า บาร์ซ่า สอนให้นักเตะเล่น และชนะอย่างมีเกียรติ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »