ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เปเล่หยันเมสซี่ยังห่างไกลแข้งตำนาน

เปเล่หยันเมสซี่ยังห่างไกลแข้งตำนาน

Posted 17/05/2011 by siamsport

 

เปเล่ ราชาลูกหนังโลกทีมชาติบราซิล ยังหวงตำแหน่งพ่อค้าแข้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของวงการฟุตบอล เมื่อออกมาชี้ว่า ลีโอเนล เมสซี่ ดาวเตะนอกโลกของ บาร์เซโลน่า ยังต้องอะไรทำอีกเยอะ กว่าจะยกระดับตัวเองขึ้นมาเทียบเคียงกับอดีตยอดนักเตะอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์, มิเชล พลาตินี่ และ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่

 
เปเล่ ตำนานแข้งบราซิเลียน ออกมาตั้งคำถามถึงความสุดยอดของ ลีโอเนล เมสซี่ อัจฉริยะลูกหนังของ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง โดยเชื่อว่า ดาวเตะอาร์เจนไตน์ ยังต้องประสบความสำเร็จในเชิงลูกหนังมากกว่านี้ ถึงจะสามารถขึ้นมาทาบชั้นตำนานนักเตะของโลกลูกหนังอย่าง โยฮัน ครัฟฟ์ เทพเจ้าลูกหนังเลือดดัตช์, มิเชล พลาตินี่ ยอดเพลย์เมคเกอร์เมืองน้ำหอม และ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ หัวหอกความเร็วสูงของทีมชาติอาร์เจนตินา และสเปน
 
เมสซี่ วัย 23 ปี ที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำปี หรือ บัลลง ดอร์ 2 ครั้ง ในปี 2009 และ 2010 ได้รับการยกย่องจากทั่วโลกให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกในเวลานี้ นอกจากนี้ ยังมีกล่าวเสริมอีกว่า เจ้าตัวกำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในยอดนักฟุตบอลผู้ยิ่งใหญ่ตลอดกาล แต่ เปเล่ ปฏิเสธความเชื่อดังกล่าว พร้อมทั้งเน้นให้หลายๆคนได้ดูถึงผลงานของ เมสซี่ ในระดับทีมชาติที่ค่อนข้างจะเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน
 
อดีตดาวเตะ ซานโตส กล่าวกับ ลา แตร์เซร่า หนังสือพิมพ์ของชิลี "คนเราชอบที่จะเปรียบเทียบ แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะลืมนึกถึง (โยฮัน) ครัฟฟ์, (มิเชล) พลาตินี่ และ (อัลเฟรโด้) ดิ สเตฟาโน่ ที่ยอดเยี่ยมกว่า เมสซี่"
 
นอกจากนี้ เปเล่ ยังให้ความเห็นถึงเกมนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ ลีก ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ในวันที่ 28 พ.ค. นี้ ที่เวมบลีย์ ด้วยว่า "ยูไนเต็ด เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และยึดมั่นในสไตล์ฟุตบอลอังกฤษ ตลอดมา แต่ผมไม่เคยสงสัยเลยว่า บาร์เซโลน่า เป็นทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »