ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » โอเว่นปลื้มฝันเป็นจริงสอยแชมป์ลีกหนแรก

โอเว่นปลื้มฝันเป็นจริงสอยแชมป์ลีกหนแรก

Posted 23/05/2011 by siamsport

 

ไมเคิ่ล โอเว่น หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีใจสุดๆ ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก มาครองสมัยแรกสมใจ ชี้แม้เคยคว้าแชมป์รายการอื่นๆ แต่ชีวิตนักเตะยังไงๆ ก็ต้องการได้แชมป์ลีกมาเชยชม พร้อมเชื่อว่า ใครเล่นมากเล่นน้อยไม่สำคัญ เพราะแต่ละคนต่างมีบทบาทสำคัญในการช่วยทีมประสบความสำเร็จ

 ไม เคิ่ล โอเว่น กองหน้าจอมเก๋าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้เครดิตความแข็งแกร่งของขุมกำลัง "ปีศาจแดง" เป็นปัจจัยสำคัญทำให้ทีมผงาดคว้าแชมป์ลีกสมัย 19 และเป็นสมัยแรกของตัวเอง ในฤดูกาลนี้ ยอมรับตัวเองอาจไม่มีบทบาทสำคัญอะไรมากมาย แต่ทุกคนมีหน้าที่ และความรับผิดชอบของตัวเอง และแต่ละคนก็ทำในส่วนของตัวเองอย่างเต็มที่ จึงมีสิทธิภูมิใจกับแชมป์ที่ได้มา
 
  โอเว่น ได้เล่นเกมลีกไป 11 นัด และยิงได้ 2 ลูกในซีซั่นที่ ยูไนเต็ด เดินหน้าเข้าป้ายคว้าแชมป์ โดย อดีตหัวหอกลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ยิงตอกฝาโลงชนะ แบล็คพูล 4-2 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา กล่าวว่า "อย่างที่เค้าว่ากัน หากชนะพวกเขาไม่ได้ ก็ต้องไปอยู่กับพวกเขาเสียเลย ผมเองคว้าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล มาหลายรายการ แต่ พรีเมียร์ลีก ย่อมเป็นจุดสูงสุดของนักเตะทุกคน และวันนี้ผมภูมิใจที่สุด"

 "ผมไม่ได้เล่นเยอะแบบซีซั่น ก่อน แต่ทุกคนมีบทบาทในการคว้าแชมป์ มันคือช่วงเวลาแห่งความสุข ผมดีใจ และภูมิใจที่ได้เล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชั้นยอด และทำงานกับผู้จัดการทีมที่ไม่เป็นสองรองใคร" โอเว่น กล่าว พลางเอ่ยถึงความแข็งแกร่งของขุมกำลังที่ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หมุนเวียนทีมได้อย่างสมดุล จบซีซั่นโดยทีนักเตะมากถึง 21 ที่เล่นเกมลีกเกิน 10 นัด และมีสิทธิได้เหรียญแชมป์
 
 "ตามสายตาผมนี่คือทีมที่ สุดยอด ตลอดปีนี้คุณมองดูทีม และคิดว่า - เขาเก่งมาก - แล้วจากนั้นเขาก็ฟอร์มตก แล้วก็มีบางคนหายเจ็บกลับมา หรือไม่ก็กลับมาฟอร์มเข้าฝัก จำนวนประตูที่ยิงได้ต่างกระจายไปทั่วทีม ซึ่งเป็นเรื่องวิเศษ ทุกคนมีส่วนร่วม แม้บางคนอาจได้เล่นแค่เกมสองเกม อย่าง เวส บราวน์, แกรี่ เนวิลล์ เป็นต้น พวกเขาเป็นสมาชิกที่วิเศษของทีม เราอยู่ด้วยกันทุกวัน และพวกเขามีความสำคัญมากกว่าที่คนอื่นคาดคิด"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »