ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » อบิดัลรับไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสริฐ

อบิดัลรับไม่มีโรคถือเป็นลาภอันประเสริฐ

Posted 26/05/2011 by siamsport

 

เอริค อบิดัล ฟูลแบ็กตัวเก่งของ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่าการมีชีวิตโดยปราศจากโรคภัยไข้เจ็บได้นับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว โดยที่ข้าวของราคาแพงต่างๆไม่อาจเปรียบได้เลย หลังจากเจ้าตัวต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกที่ตับเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว และสามารถคัมแบ็กสู่สนามได้เร็วอย่างน่าเหลือเชื่อ

เอริค อบิดัล แบ็กซ้ายเฟร้นช์แมนของ บาร์เซโลน่า ออกมากล่าวเตือนบรรดาพ่อค้าแข้งที่ชอบทำตัวหรูหราทั้งหลายว่า เงินมหาศาล หรือ รถสปอร์ตสุดแรงกลายเป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เมื่อต้องพบกับโรคร้าย หลังจากเพิ่งพักรักษาตัวจากการผ่าตัดเนื้องอกที่ตับ แต่อาจมีเซอร์ไพรส์ ได้ลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เวมบลีย์ ในวันเสาร์นี้ 
 
การฟื้นตัวของ อดีตดาวเตะ โอลิมปิก ลียง ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว จนเจ้าตัวช็อกสาวก "อาซูลกราน่า" เมื่อลงไปเล่นในศึกเอล กลาซิโก้ ในเวทีฟุตบอลยุโรป  เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดย อบิดัล เชื่อว่าบรรดาของไฮโซราคาแพงที่นักฟุตบอลทั้งหลายใช้นั้นไม่สามารถแลกกับสุขภาพที่แข็งแรงได้เลย รวมถึงไม่ช่วยสร้างความสบายใจหรือบรรเทาทุกข์ได้เลย
 
กองหลังวัย 31 ปีกล่าวกับ เทเลกราฟ สื่อดังเมืองผู้ดี "เมื่อมีอะไรเกิดกับคุณอย่างที่เกิดกับผม พวกรถแพงๆเหล่านี้ก็ไร้ประโยชน์ทันที มันดีกว่าที่จะขายพวกมันและนำเงินไปบริจาคแก่สมาคมหรือโรงพยาบาลเพื่อใช้ในการช่วยเหลือเด็กๆผู้ยากไร้ ผมเรียนรู้หลายอย่างจากเรื่องนี้ มันมอบให้ความแข็งแกร่งกับผม ผมยังไปตรวจร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากครั้งต่อไปผมอาจจะเป็นที่ส่วนอื่นนอกจาก ตับ ก็ได้"
 
ด้าน ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม ออกมาชื่นชมสภาพจิตใจอันแข็งแกร่งของ อบิดัล
ที่สามารถกลับมาสู่สนามได้ทันทีที่ฟื้นตัวจากการผ่าตัดเนื้องอกที่ตับ โดยเจ้าตัวลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ "บาร์ซ่า" ใน 3 นัดสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา 
 
จอมทัพทีมชาติสเปน กล่าวว่า "เขาแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นตัวอย่างของมวลมนุษยชาติ สำหรับทุกอย่างที่เขาแสดงออกมาทั้ง ความสามารถในการแข่งขัน, การฟื้นตัว, การมีส่วนร่วม และการเอาชนะโรคร้าย รวมถึงความต้องการกลับมาลงสนามอีกครั้ง คุณคงไม่คิดว่าเขาเป็นคนที่ผ่านการผ่าตัดมาเลย"
 
"ผมไม่เคยอยู่ในสถานการณ์ย่ำแย่เช่นนั้น มันเป็นคำถามระหว่างความเป็นและความตาย ตอนนี้เขากลับมาแล้ว และแข็งแกร่งเหมือนตอนก่อนผ่าตัดอีกครั้ง มันน่าเหลือเชื่อมาก เขาเป็นตัวอย่างให้กับหลายๆคน เขาส่งต่อความนิ่งสงบ เรายังรู้สึกเป็นกังวลมากกว่าเขาเสียอีก การกลับมาของเขานับเป็นข่าวที่ยอดเยี่ยมจริงๆ" 
 
นอกจากนี้ มิดฟิลด์ลูกหม้อของ "เจ้าบุญทุ่ม" ยังเชื่อว่า อบิดัล มีโอกาสในการปรากฎตัวในเกมนัดสำคัญในแชมเปี้ยนส์ ลีก วันเสาร์ที่จะถึงนี้ หลังจากเคยโดนแบนไม่ได้ลงในนัดชิงฯ รายการเดียวกันนี้เมื่อปี 2009 มาแล้ว "เขาทำได้ยอดเยี่ยมในการซ้อม เขาดูแข็งแกร่งและตื่นเต้น เขาพลาดลงสนามในนัดชิงฯครั้งล่าสุด รวมถึง นัดชิงฯ โกปา เดล เรย์ กับ เรอัล มาดริด เมื่อเดือนที่แล้วด้วย มันเหมือนกับเป็นจุดบอดในอาชีพค้าแข้งของเขา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »