ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวภาพยนตร์ » เพื่อนแท้… ไม่แพ้ระยะทาง ใครเป็นใครใน “เพื่อนไม่เก่า”

เพื่อนแท้… ไม่แพ้ระยะทาง ใครเป็นใครใน “เพื่อนไม่เก่า”

Posted 29/05/2011 by mthai

“ผมอยากให้ทุกคนได้ดูหนังเรื่อง ‘เพื่อนไม่เก่า’ กันครับ ก่อนที่เราจะทำเรื่องนี้ พวกเราทีมงานทุกคนตั้งโจทย์กันไว้ว่าเราอยากให้คนดูหนังเรื่องนี้จบแล้วโทร หาเพื่อนเก่า นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ กัน คือมันมีความหวนคำนึงนิดๆ อยู่ว่าอดีตเราเป็นอย่างไร มันไม่ใช่แค่วัยรุ่นด้วยซ้ำ ผู้ใหญ่บางคนอาจจะเคยผ่านเหตุการณ์แบบนี้ อาจจะอยากมีช่วงเวลาแบบนี้แต่ไม่เคยมี จริงๆ สิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตเราไม่ใช่ความสำเร็จของชีวิตหรืออะไรเลย คือแค่เรามีเพื่อนเราก็แฮ้ปปี้แล้ว และมันก็เป็นสิ่งที่เราอยากให้คนดูสุขไปด้วยกัน” ปิง เกรียงไกร  วชิรธรรมพร    ผู้กำกับ งั้นเรามาดูกันเลย ว่าใครเป้นใครใน เพื่อนไม่เก่า

เพื่อนแท้…ไม่แพ้ระยะทาง

นัท (รับบทโดย อ๋อง-ณฐพงษ์ นวศีลวัตร์) – เป็นคนร่าเริง ละเอียดอ่อน จิตใจดีรักเพื่อนพ้องยิ่งกว่าสิ่งใด เป็นคนขี้เกรงใจ เห็นคนอื่นก่อนตนเองเสมอ แต่มีข้อเสียคือเป็นคนคิดมากเกินไป ขี้เกรงใจเกินเหตุ จนบางครั้งกลายเป็นคนที่ไม่มีจุดยืน

“เรื่องนี้สำหรับผมก็มีการเปลี่ยนลุคนิดหน่อยครับ จะไว้ผมทรงบ๊อบ คล้ายๆ กับพี่แจ๊บ วง The Richman Toy ก็ค่อนข้างแปลกดีครับ เราไม่คิดจะไว้ทรงนี้มาก่อน คืนตอนตัดทรงนี้แรกๆ ไปที่คณะ  เพื่อนก็จะงงหมดทุกคน บางคนก็บอกว่าเด็กอังกฤษนี่ บางคนก็จะถามว่าไปตัดทรงอะไรมาเนี่ย ก็ตลกดีครับ แล้วเรื่องนี้จะมีอยู่ซีนหนึ่งที่เป็นอุปสรรคสำหรับผมอยู่ 2 อย่างครับ อย่างแรกเลยคือผมขี่จักรยานไม่เป็น แต่พี่ปิงก็หาทางออกให้ครับ แต่จะเป็นอย่างไรต้องไปดูในหนัง ส่วนอีกอย่างหนึ่งคือมันมีซีนอารมณ์ที่ผมต้องร้องไห้ด้วย แล้วผมเป็นคนอารมณ์บิ๊วท์อารมณ์ไม่เก่ง คือก่อนจะถ่ายพี่ปิงก็ให้เวลาผมทำอารมณ์เกือบ 2 ชั่วโมง แต่พอถึงเวลาถ่ายจริงแล้วมันร้องไม่ออก เพื่อนๆ ก็ต้องมาช่วยบิ๊วท์ครับ ก็สนุกดีเป็นประสบการณ์ทางการแสดงไป”

 

ต๋อย (รับบทโดย นน-ชานน ริกุลสุรกาน) – เป็นคนพูดเก่ง ร่าเริง ชอบความตลก ชอบทำให้เพื่อนหัวเราะเสมอโดยยึดถือคติที่ว่าหัวเราะไว้แก้ปัญหาได้ทุกอย่าง แต่บางครั้งก็เป็นคนที่ตลกโดยไม่รู้จักกาลเทศะไปซะหน่อย

“ในเรื่องนี้ก็มีการเปลี่ยนลุคที่เห็นได้ชัดเลยก็คือจะมีการต่อผมให้ยาว ขึ้นครับ จะได้ดูเป็นวัยรุ่นขึ้นคือยาวถึงกลางหลังเลย เพราะคาแร็คเตอร์ของต๋อยจะเป็นเด็กนิเทศฯ ก็จะมีความเป็นศิลปินหน่อย จะค่อนข้างลำบากและอึดอัดพอสมควรเลยครับ คือยังไม่ชินกับผมที่ยาวมาก และมันหนักหัวมากจริงๆ …แล้วในเรื่องนี้จะมีอยู่ซีนหนึ่งที่ผมต้องใช้เวลาในการเตรียมตัวเยอะมาก ค่อนข้างโหดมากเลยครับ เพราะมันต้องปั่นจักรยานขึ้นเนินแล้วมันชันมากประมาณ 45 องศา แล้วต้องใส่แอ็คติ้งเข้าไปอีกให้รู้สึกว่าเรากำลังเหนื่อย ผิดหวัง เสียใจ คือกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่แย่สุดๆ ก็เหนื่อยพอสมควรครับ และมีอีกหนึ่งฉากเซอร์ไพรซ์ที่น่าติดตาม แต่จะเป็นอย่างไรต้องไปชมกันในหนังครับ”

โป้  (รับบทโดย ต่อ-นภันต์ธนัชย์ พ่วงออมสิน) – หนุ่มร่างสูงใหญ่ หน้านิ่งเหมือนจะเหี้ยมเกรียม แต่จริงๆ เป็นคนใจดีและสุภาพมาก ใจกว้าง มีความเป็นเหตุเป็นผลสูง ลักษณะดูจะเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในกลุ่ม ใจเย็น สุขุม แต่คิดอะไรแล้วไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยแสดงความรู้สึกจริงๆ ของตัวเองออกมา เมื่อเก็บกดมากๆ แล้วระเบิดออกมาก็จะไม่มีใครห้ามอยู่

“คือตอนที่ได้อ่านบทครั้งแรกผมนึกว่าพี่ปิงเอาชีวิตผมจริงๆ ไปเขียนซะอีก  คือด้วยนิสัย, บุคลิกค่อนข้างที่จะเหมือนมาก เวลาเข้าไปอยู่ในกลุ่ม ก็จะค่อนข้างเป็นตัวของตัวเอง อย่างแฟนที่จริงผมก็เคยคบอยู่กับคนจีนที่มีอายุมากกว่าด้วย คือไม่รู้ว่าพี่ปิงเอาชีวิตผมไปเขียนหรือเปล่านะ แต่ก็ค่อนข้างไกล้เคียงตัวจริงเลยทีเดียว คือตัวจริงต่อพูดภาษาจีนไม่ได้เลย ก็ต้องฝึกพูดฝึกท่องบทกัน คือเราก็ไม่ได้ไปเรียนเพิ่มเติมด้วย ก็อาศัยท่องทำความเข้าใจเป็นคำๆ ไป เช่นวันนั้นต้องพูดคำนี้ ก็จะนั่งท่องไปเรื่อย  วันแรกๆ ที่พูดไปไม่เข้าใจความหมายด้วยซ้ำ ซึ่งพอแสดงออกมาแล้วมันไม่ได้อารมณ์จริงๆ สุดท้ายเราก็ต้องไปเรียนรู้เข้าใจความหมายของมันด้วย ก็ค่อนข้างยากพอสมควรครับกับบทในหนังเรื่องนี้”

กี (รับบทโดย นายน์-ปฐมวรรธน์ วันสุขประเสริฐ) – เด็กหนุ่มนิสัยห้าว ลุย เลือดร้อน มีความเป็นเด็กผู้ชายตามแบบฉบับอยู่เต็มเปี่ยม มั่นใจและภูมิใจในตัวเองสูง จนออกจะเป็นคนขี้โม้นิดๆ  ไม่ค่อยถูกกับบาส มักจะมีเรื่องไม่ถูกกันอยู่ตลอดเวลา

“เรื่องนี้เป็นเรื่องของการเดินทางด้วยการขี่จักรยานขึ้นไปลำปาง มันก็ต้องใช้ความระมัดระวังพอสมควรครับ มีอยู่ซีนหนึ่งที่ผมพลาดขี่จักรยานล้ม คือซีนนั้นพี่ปิงกับพี่ผู้ช่วยผู้กำกับ เขาอยากได้ภาพที่เราปั่นแซงกันขึ้นมา ซึ่งเราก็ไม่สามารถปิดถนนได้เพราะเป็นช่วงกว้างตั้งหลายกิโล เราก็เลยต้องปล่อยรถบ้าง แต่เราก็มีรถคันนึงนำหน้าไว้เหมือนคอยกั้นรถ เพราะว่ากล้องมันยิงมาจากข้างหน้า ทีนี้ตอนที่ผมต้องแซงขึ้นไปรถคันของแวนมันมีของอยู่ คือมันใหญ่มากใหญ่เกินกว่ารถแวน ผมก็ปั่นขึ้นไปด้วยความเร็วสูงแล้วก็หลบไม่พ้นของที่อยู่ข้างหลังรถของแวน ก็เลยเสียหลักล้มลง คือตัวผมเองก็ไม่ทราบจริงๆ ว่ามันมีรถกระบะมาเฉี่ยวผมด้วยเพราะผมกลิ้งอยู่ ไม่ได้มองอะไรทั้งนั้น ตอนนั้นมึนมาก เพิ่งมารู้ทีหลังว่าเกือบโดนรถกระบะชน มันเฉี่ยวหัวเราไปแค่นิดเดียวเองครับ  ก็ต้องระมัดระวังให้มากขึ้นครับ”

ข้าว  (รับบทโดย แวน-อรรถนันต์ ปิยเศรษฐ์) – เป็นลูกคุณหนูประจำกลุ่ม ด้วยความที่พ่อแม่ฐานะดี จึงค่อนข้างติดสบาย เป็นคนที่เก่งวิชาการ แต่ค่อนข้างอ่อนต่อโลก การที่เขาตัดสินใจปั่นจักรยานออกสู่โลกกว้างจึงทำให้เขาได้รับรู้ว่าวิชาที่ เขาได้ร่ำเรียนมาในตำรากับการใช้ชีวิตจริงมันต่างกัน

“เรื่องนี้ผมรับบทเป็น ข้าว ครับ เป็นคุณหนูประจำกลุ่ม บ้านรวย ติดสบาย คือวันแรกที่ปั่นจักรยานก็มาแบบเต็มยศเลยทีเดียว ทั้งเสื้อผ้ารองเท้าหมวก เพราะคุณแม่เป็นห่วงเราด้วย  เพราะเราก็ถูกเลี้ยงดูอย่างลูกคุณหนู จนการได้ไปร่วมทริปกับเพื่อนๆ ก็จะค่อยๆ เรียนรู้และเข้าใจอะไรมากขึ้น คือหนังเรื่องนี้มันค่อนข้างง่ายตรงที่ผมได้เล่นกับเพื่อนๆ วงออกัส ซึ่งพวกเราก็คุ้นเคยกันมาประมาณ 4-5 ปีแล้ว คือเรียกได้ว่าเข้าขา เรียกได้ว่ามองตาก็รู้ใจกันแล้ว แต่มันก็มีอุปสรรคเหมือนกันนะ เพราะด้วยความที่เราสนิมกันมากเกินไป พอเข้าฉากมันก็มีติดขำกันบ้าง แต่ก็สนุกดีครับ ได้ทำงานกับเพื่อนๆ แล้วคาแร็คเตอร์ก็เหมือนถูกเขียนขึ้นมาเพื่อวงออกัสครับ มันก็จะมีส่วนที่คล้ายบ้างต่างบ้าง แต่บางทีเราก็ต้องปรับให้มันสุดๆ ขึ้น”

บาส รับบทโดย (พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล) – เป็นเพื่อนสนิทกับนัทตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย เป็นคน เงียบขรึม มีความลับ เหมือนเป็นคนที่มีปมอยู่ในใจ เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางโดยการชักชวนของนัท เพื่อค้นหาตัวเอง รวมถึงเอาชนะใจตัวเองกับบางสิ่งที่ฝังแน่นในใจด้วย

“เรื่องนี้จะมีการเปลี่ยนลุคไปพอสมควร คือ บาส เหมือนพอจบมัธยมเขาก็ไม่ได้เรียนหนังสือต่อ อาจจะด้วยเหตุผลบางอย่าง  เลยทำให้ลุคของบาสดูเป็นคนที่ไม่ค่อยดูแลตัวเองเท่าไร  คาแร็คเตอร์เขาจะเป็นคนที่ไม่ค่อยใส่ใจตัวเอง เป็นคนเซอร์ ของใช้ก็จะเป็นของใช้เดิมๆ ที่เคยใช้  ปล่อยผมไว้ยาว ไว้หนวด ก็รู้สึกแปลกๆ ตัวเองเหมือนกันนะ เพื่อนๆ ก็จะแซวกัน ก็ตลกดีครับ จะเป็นคาแร็คเตอร์ที่ค่อนข้างแตกต่างจาก 2 เรื่องที่ผ่านมาเลยครับเพราะ รักแห่งสยามก็จะเป็นอีกคนนึง  ฝันหวานอายจูบก็จะได้เล่นเป็นตัวเอง แต่พอมาเรื่องนี้ต้องทำความเข้าใจกับตัวละครตัวนี้ให้มาก  บางทีอ่านบทก็ต้องดูว่าเหมือนเพื่อนเราคนไหน หรือว่าเราเคยพบเจอคนแบบนี้แล้วเค้าเป็นคนยังไงก็ต้องศึกษาให้ลึกซึ้งมาก ขึ้นครับ”


 

ซันนี่  (รับบทโดย อลิส ทอย) - แฟนสาวสุดสวยแสนหมวยของโป้ มีนิสัยงี่เง่าที่ผู้หญิงทุกคนพึงมีทุกประการ นั่นคือ ขี้หึง งอแง ไม่ใช้เหตุผลเอาแต่ใจตัวเอง อารมณ์แปรปรวน โกรธง่าย ขี้วีน เหมือนเด็กจริงจังและทุ่มเททุกอย่างเพื่อแฟนหนุ่มที่รัก

“เรื่องนี้รับบทเป็น ซันนี่ ค่ะ เป็นสาวจีนแต่มาเรียนในประเทศไทย นิสัยคือจะมีความเป็นผู้หญิงสูงมาก คนภายนอกอาจจะมองว่าเรางี่เง่า เป็นอารมณ์เด็กงอแง  มีความเป็นผู้หญิงสูง  เอาแต่ใจ  แล้วก็ขี้วีน ดูเป็นคนไม่มีเหตุผล แต่จริงๆ มันก็มีเหตุผลของตัวเองที่จริงจังในเรื่องรักเกินไป ซึ่งมันก็ค่อนข้างจะแตกต่างจากตัวเราเลยค่ะ โอเคเรามีความเป็นเด็กอยู่ในตัว แต่ว่าตัวจริงจะเป็นคนที่มีเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์และขี้วีนเหมือนในเรื่องค่ะ” (หัวเราะ)

อ้อมแอ้ม (รับบทโดย ครีม-นภัสสร เอี่ยมเจริญ) – สก๊อยสาวสุดวิ้ง แสบซ่าตามประสาสก๊อยทุกประการ เป็นคนไม่คิดมากกับชีวิต ใช้ชีวิตสบายๆ ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์รับลมไปเรื่อย อายุ 17 ปี ความคิดความอ่านอะไรยังดูจะเป็นเด็กๆ อยู่ แต่ก็ชัดเจนในตัวเองว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร

“เรื่องนี้ครีมรับบทเป็น อ้อมแอ้ม ค่ะ ภาพภายนอกจะดูเหมือนเป็นเด็กสก๊อยที่อยู่ต่างจังหวัด ซน ขี้เล่น พูดมาก ไม่ค่อยคิดอะไรมาก ใครพาไปไหนก็ไป ไม่ค่อยคิดอะไรมาก ตัวละครก็คล้ายๆ หนูเหมือนกันนะ เพราะนิสัยก็เป็นคนพูดมาก บ้าๆ บอๆ ก็สนุกดีค่ะ เป็นหนังเรื่องแรกด้วย อาจจะมีเกร็งกับพวกพี่เขาบ้าง แต่พอทำงานร่วมกันสักพักก็ราบรื่นดีค่ะ เหมือนได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วย ก็สนุกสนานดีค่ะ”


มิ้งค์ (รับบทโดย จิ๊บ-จรินยา อักษรนันทน์)
-  นักเรียนพยาบาลฝึกหัด หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู มียิ้มเสน่ห์พิฆาตใจชาย เห็นแล้วละลายได้ทุกวัน จิตใจโอบอ้อมอารี แม้จะหน้าตาเรียบร้อย แต่จริงๆ เป็นคนขี้เล่น จริงใจ เปิดเผย

“มิ้งค์ในเรื่องจะเป็นสาวที่ค่อนข้างเรียบร้อย  อ่อนหวาน เป็นเด็กต่างจังหวัด ซึ่งจะไม่ตรงกับตัวจริงเลย เพราะตัวจริงจะห้าวๆ มากกว่า ตอนแรกที่ได้รู้ว่าจะได้เล่นกับน้องๆ วงออกัสก็ทำตัวไม่ถูกเลย เพราะน้องเขาเป็นผู้ชายทั้งวง เราก็เลยไม่รู้ว่าจะวางตัวยังไง แต่พอมาได้ร่วมงานกันจริงๆ ก็รู้สึกสนุก ทุกคนเป็นกันเองมาก ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย น้องเขาก็จะมีมุกเล่นกันตลอดเวลา มันก็สนุกดี เหมือนเราได้ลดอายุลงมาด้วยนิดหน่อย ส่วนการร่วมงานกับพี่ปิงผู้กำกับ พี่เขาก็ใจดีมาก เวลาทำงานด้วยกันแล้วก็ทำให้รู้สึกว่าเป็นกันเอง ก็เลยทำให้ทำงานได้ง่ายขึ้นค่ะ เรื่องนี้จะสื่อถึงความหมายของคำว่าเพื่อนอย่างแท้จริง ก็ไม่อยากให้พลาดกันค่ะ”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “โด๋-นัท” เกาะกระแสคู่รักทอมดี้ ส่ง “ตีน่า” สวีท “เฟิร์น”
    ป็นการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกของทั้งคู่สำหรับนักร้องสาว ตีน่า- พิมพ์รดาภา ไรท์ และ เฟิร์น – ภูลดา ลือชาธรรม ดัชชี่เกิร์ล ปี 2009 ที่ได้มาประกบคู่กันครั้งแรกแบบคู่รักทอมดี้ในภาพยนตร์เรื่อง “โด๋-นัท” ผลงานผลิตภาพยนตร์ของบริษัท โกลเด้น เอ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกับกลุ่มคนไท กำกับโดยหนุ่ย – นิรันดร์ ธรรมปรีชา เป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องราวความรักและความผูกพัน ของคน 3 คน ได้แก่ แน็ก-ชาลี ไตรรัตน์, ตีน่า และเฟิร์น ซึ่งเกิดขึ้นภายในรั้วมหาวิทยาลัย
  • The Tree Of Life
    หลังจากสร้างชื่อเสียงมานานกับการสร้างภาพยนตร์มากมายหลายเรื่องที่นำเสนอภาพที่ชวนติดตามของความรุนแรงของมนุษย์ บัดนี้ ผู้กำกับ/ มือเขียนบท เทอร์เรนซ์ มาลิค ได้นำจินตนาการอันโดดเด่นของเขามาสู่ภาพยนตร์เรื่อง The Tree Of Life ผลงานการสร้างของบริษัทริเวอร์ โร้ด ซึ่งนำแสดงโดย แบรด พิตต์, ฌอน เพนน์ และเจสซิก้า แชสเทน ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดตัวฉายในอเมริกาในปี 2010
  • “คำลี่ พิลาวง” ดีใจได้ทำงานกับ 3 พระเอกดังของไทย ร่วมแสดงส่งท้ายหนังแนวสะบายดีใน “สะบายดี วันวิวาห์”
    กลายเป็นนางเอกสาวคนเดียวที่ เสมือนตัวแทนของภาพยนตร์แนว “สะบายดี” กับการทำงานตั้งแต่เรื่องแรกใน “สะบายดีหลวงพะบาง” เรื่อยมาจน “สะบายดี2 : ไม่มีคำตอบจากปากเซ” และล่าสุด ยังร่วมแสดงในภาคส่งท้ายใน “สะบายดีวันวิวาห์” ผลงานของโป๋ย-ศักดิ์ชาย ดีนาน ผู้กำกับต้นตำหรับภาพยนตร์แนวสะบายดี นางเอกสาวชาวลาว อาลี่-คำลี่ พิลาวง เรียก ได้ว่าเป็นนางเอกสาว ที่ประกบคู่กับพระเอกชื่อดังของเมืองไทยทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม , เรย์ แมคโดนัลด์ และในเรื่องนี้เธอแสดงคู่กับ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หนุ่มหล่อที่กำลังฮอตสุดๆ ในเวลานี้
  • Largo Winch 2
    เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของมหาเศรษฐีที่ชื่อ เนอริโอ วินช์ หลังจากการหายตัวครั้งก่อนของเขาเป็นเงื่อนงำ และมีคนเตรียมจะยึดครองบริษัท W กรุ๊ป และตอนนี้เตรียมเปิดฉากครั้งใหม่ที่จะตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม ด้วยฉากแอ็คชั่นระทึกกว่าครั้งก่อน และเนื้อหาที่สนุกขึ้น ดัดแปลงจาก Comic Book ที่ขายดีที่สุด พร้อมด้วยทีมงานและผู้กำกับคนเดิมจากภาคที่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »