ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » เป๊ปยันคุมบาร์ซ่าต่ออีก1ปี

เป๊ปยันคุมบาร์ซ่าต่ออีก1ปี

Posted 29/05/2011 by siamsport

 

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ออกมาสยบข่าวลือการอำลาถิ่นคัมป์ นู ในช่วงจบฤดูกาลนี้ ด้วยการยืนยันว่าจะขอคุมทีมต่อไปตามสัญญาที่เหลืออีก 1 ปี ก่อนจะรอตัดสินอนาคตอีกครั้ง หลังจากเพิ่งนำทีมครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยอดเทรนเนอร์บาร์เซโลน่า สโมสรหมายเลขหนึ่งของโลก ออกมายืนยันว่าจะทำงานในถิ่นคัมป์ นู ต่อไปตามที่เหลือสัญญาอีก 1 ปีอย่างแน่นอน หลังจากมีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าเขาจะวางมือหลังจบรอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายชนะหรือแพ้ก็ตาม
 
กุนซือหนุ่มวัย 40 ปี พูดถึงอนาคตของเขาหลังจากนำขุนพล "เจ้าบุญทุ่ม" โชว์ฟอร์มเหนือชั้นกำราบ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3-1 ที่เวมบลีย์ ครองเจ้ายุโรปสมัย 2 ในรอบ 3 ปีหลังสุดได้สำเร็จ "ใช่ ผมยังเหลือสัญญาอีก 1 ปี ผมรู้สึกถึงความกดดันภายในตัวเองเสมอ แต่ผมก็มีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ในฐานะโค้ชของนักเตะเหล่านี้ ผมมีความตั้งใจจะอยู่ที่นี่อีก 1 ปี หลังจากนั้นเราจะมาพิจารณากันอีกครั้ง ทั้งหมดขึ้นอยู่กับว่าผมรู้สึกว่ายังมีความทะเยอทะยานอยู่หรือไม่ หากผมไม่รู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว บางทีผมอาจกลับไปอยู่บ้านเฉยๆ"  
 
ทั้งนี้ "เป๊ป" ให้เหตุผลว่าเพราะคุณภาพฝีเท้าขั้นเทพของ ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า และ ลิโอเนล เมสซี่ 3 ดาวเตะคีย์แมนของทีม ทำให้เขาเปลี่ยนใจอยู่กับ "บาร์ซ่า" ต่อไป เนื่องจากผลงานของโค้ชขึ้นอยู่กับนักเตะที่มีอยู่ด้วย แต่ยังเผยว่าอนาคตของเขาในเส้นทางผู้จัดการทีมนั้นยังคงไม่แน่นอนนัก 
 
"อนาคตของผมคงต้องเจองานหนักอย่างแน่นอน เพราะหากผมย้ายสู่สโมสรอื่นกับนักเตะที่ไม่คุ้นเคย มันก็อดไม่ได้ที่จะคิดว่า "พวกนักเตะที่ผมเคยมีหายไปไหนหมด?" แต่ตอนนี้ผมยังเหลืออีก 1 ปีในการชื่นชมความสามารถของพวกเขา หลายๆคนมักพูดว่า "เป๊ป เป็นโค้ชที่เก่ง แต่ถ้าคุณไม่ได้คว้าแชมป์สัก 1 ปี คุณก็โดนไล่ออกแน่" โค้ชหนึ่งคนก็จะขึ้นอยู่กับผลงานของนักเตะ เห็นได้ชัดเลยว่าคุณจะมีสาวๆมาสยบแทบเท้าคุณถ้าคุณประสบความสำเร็จ แต่มันก็สามารถกลับตาลปัตรได้ในเวลาแค่คืนเดียว" 
 
อดีตมิดฟิลด์บาร์เซโลน่ายุคดรีมทีม เชื่อว่าชัยชนะเหนือแมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมที่สุดนัดหนึ่งในฤดูกาลนี้ "มันเป็นหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดเพราะว่าบางครั้งคุณเล่นได้ดีในเกมสำคัญหลายๆเกมแต่ไม่ใช่เกมสำคัญระดับนี้ เรามีความสุขที่ชนะได้  แน่นอนว่าเรามีความสุขมากๆที่แสดงให้ทั้งโลกได้เห็นถึงแนวทางในการเล่นฟุตบอลของเรา ทั้งการครองบอลและการเล่นเกมรุกใส่หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก" 
 
นอกจากนี้ กุนซือหนุ่มวัย 40 ปี ออกมาชื่นชม เมสซี่ ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ ที่ทำผลงานโดดเด่นมาตลอดทั้งฤดูกาล โดยยิงไปแล้วทั้ง 56 ประตูจาก 62 เกมในซีซั่นนี้ และลูกล่าสุด เป็นประตูที่ทำให้ "อาซูลกราน่า" ขึ้นนำ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 
 
"เขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลย และอาจจะดีที่สุดเท่าที่ผมจะได้เห็นในชีวิตนี้ ผมไม่คิดว่าทีมเราจะพัฒนาได้แบบก้าวกระโดดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาหากไม่มีเขา เมสซี่ เป็นนักเตะที่ไม่เหมือนใคร และมีเพียงคนเดียวเท่านั้น ผมแค่ไม่คิดว่าเขาจะเบื่อฟุตบอลไปก่อนและจะเล่นต่อไปได้เรื่อยๆด้วยผลงานที่เขาทำมาตลอด"  
 
ท้ายสุด อดีตกองกลางโรม่า และ เบรสชา ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องที่เขาจะยกให้ทีมของเขาอยู่ในอันดับใดของทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลของโลกลูกหนัง "ผมไม่รู้ เพราะว่าผมไม่เคยเห็นหลายๆทีมเล่นมาก่อน ผมไม่เคยเห็น อาแจ็กซ์ ในยุคของ (โยฮัน) ครัฟฟ์ หรือ เรอัล มาดริด ของ (อัลเฟรโด้) ดิ สเตฟาโน่ และ ซานโตส ของ เปเล่ แต่ถ้าผู้คนจำเราได้ในฐานะหนึ่งในทีมที่ที่สุดใรอบ 10-15 ปีนี้ แค่นี้ผมก็มีความสุขแล้ว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »