ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » บิ๊กดอนอ้างล้าทำสิงโตฟอร์มฝืดเจ๊าสวิส

บิ๊กดอนอ้างล้าทำสิงโตฟอร์มฝืดเจ๊าสวิส

Posted 05/06/2011 by siamsport

 

 

กุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ชี้บรรดานักเตะทีมชาติอังกฤษ ล้าเสียจนทำได้แค่ไล่เจ๊า สวิตเซอร์แลนด์ 2-2 ในบ้าน ปลื้มลูกทีมมีฮึดสู้เล็กๆ ในช่วงครึ่งหลัง จนเกือบพลิกซิวชัย แต่ไม่แฮปปี้กับสองประตูที่เสียติดๆ กันช่วงครึ่งแรก

  ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เชื่อว่า ความเหนื่อยล้าทางสภาพร่างกาย คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทัพ "สิงโตคำราม" มีฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวัง และทำได้แค่เปิดรัง เวมบลีย์ เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 2-2 ในเกมฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" รอบคัดเลือก กลุ่ม จี เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

 เกมดังกล่าว สวิตเซอร์แลนด์ ออกตัวได้เยี่ยม จนบรรดาแฟนบอลเจ้าถิ่นถึงกับช็อก เพราะเป็นฝ่ายทะยานขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 จากการเหมายิงของ ทรานควิลโล่ บาร์เน็ตต้า กองกลางตัวเก่งจากสโมสร ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นในนาทีที่ 32 และ 35 แต่ อังกฤษ ก็ไล่ตีไข่แตกเป็น 2-1 ได้อย่างรวดเร็ว จากการสังหารลูกจุดโทษของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ในนาทีที่ 37 และหลังจากนั้นทัพลูกหนัง "ทรี ไลอ้อนส์" ก็ตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ จากการยิงอันสุดสวยของ แอชลี่ย์ ยัง ปีกซ้ายเนื้อหอม แอสตัน วิลล่า ในนาทีที่ 51 อย่างไรก็ตาม ทีมแชมป์โลก 1 สมัย ก็ทำได้แค่นั้น ก่อนแบ่งกันไปฝั่งละแต้ม

  "นักเตะแต่ละคนของเราเล่นแบบไม่มีเรี่ยวแรงกันเลย ซึ่งคุณก็มองเห็นแล้วว่า บรรดานักเตะของ สวิตเซอร์แลนด์ มีสภาพร่างกายที่สดกว่าเราเยอะ พวกเขาวิ่งได้เยอะกว่าพวกเราหลายเท่าเลยทีเดียว" คาเปลโล่ กล่าว

  ถึงแม้ออกสตาร์ตช่วงครึ่งแรกได้ไม่ดี แต่ "บิ๊กดอน" ยอมรับว่า ลูกทีมของตนเล่นได้น่าประทับใจมากขึ้นในช่วงครึ่งหลัง "ในช่วงครึ่งหลัง เราเล่นกันได้ไม่เลวเลย มันเป็นปฏิกิริยาโต้ตอบที่ยอดเยี่ยมทีเดียว เรามีโอกาสทำประตูแบบจะจะถึง 3 ครั้ง แต่ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย คุณจะเห็นเลยว่า นักเตะแต่ละคนแทบจะไม่มีแรงเล่นกันแล้ว เรากลับมาได้จากการตามหลังถึงสองประตู ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว และก็มีโอกาสหลายครั้งที่จะทำประตูที่สามด้วย แต่ก็พลาดไปหมดเพราะความล้านี่แหละ"

   อย่างไรก็ตาม ยอดกุนซือชาวอิตาเลียนวัย 64 ปี ยืนยันว่า ไม่ค่อยแฮปปี้กับสองประตูที่เสียไปแบบติดๆ กันในช่วงครึ่งแรก "สำหรับสองประตูที่เสียไปนั้น ลูกแรกมันมีนักเตะกระโดดอยู่ในพื้นที่บริเวณนั้น ซึ่งมันก็สร้างปัญหาให้กับผู้รักษาประตูอยู่แล้ว ส่วนลูกที่สอง มันเป็นความผิดพลาดของสองนักเตะที่ยืนเป็นกำแพง พวกเขาไม่ควรปล่อยให้บอลลอดผ่านไปได้เลย มันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่หลวงเลยทีเดียว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »