ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สื่อผู้ดีชี้แฟนกดดัน"ร็อบโบ"ลาคุมไทย

สื่อผู้ดีชี้แฟนกดดัน"ร็อบโบ"ลาคุมไทย

Posted 10/06/2011 by ASTVผู้จัดการออนไลน์

 

เดลี เมล์ และ โกล ดอทคอม สื่อดังในแดนผู้ดี ชี้ว่าการตัดสินใจลาออกคุมทีมชาติไทยของ "กัปตันมาร์เวล" ไบรอัน ร็อบสัน ไม่ได้อยู่ที่เรื่องของสุขภาพอย่างที่กล่าวอ้าง แต่อาจเกิดจากแฟนบอลและสื่อมวลชนไทยรุมกดดัน "ร็อบโบ" หลังทำผลงานไม่เข้าตา 
 
  
ร็อบสัน ได้ลาออกจากการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ "กัปตันมาร์เวล" ได้ให้เหตุผลผ่านทาง เอเอฟพี สำนักข่าวชั้นนำของต่างประเทศว่าต้องการให้เวลากับครอบครัว และเหตุผลเรื่องสุขภาพ แต่อย่างไรก็ตาม สื่อในอังกฤษ อย่าง เดลี เมล์ และ โกล ดอทคอม กลับไม่คิดเช่นนั้น พร้อมวิเคราะห์ว่าน่าจะมีสาเหตุซับซ้อนบางอย่าง

ตำนานแข้งของผีแดง เข้ามารับหน้าที่คุมทัพทีมฟุตบอลไทยแทน ปีเตอร์ รีด เมื่อปี 2009 ซึ่งทำผลงานได้ไม่สู้ดีจนอันดับโลกของทีมขวานไทยร่วงลงมาอยู่อันดับที่ 120 ของฟีฟา แรงกิง รวมถึงพาทีมชาติไทยตกรอบฟุตบอลอาเซียนคัพ ในรอบ 23 ปี แถมต้องเผชิญกับโรคมะเร็งในลำคอจนต้องเข้ารับการผ่าตัดในช่วงมีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การขยายตัวอย่างรวดเร็วของฟุตบอลลีกในประเทศไทยเมื่อปี 2007 ทำให้ร็อบสันมองว่าสร้างผลกระทบทางลบต่อทีมชาติอย่างแท้จริง และเชื่อว่าความกดดันที่เกิดขึ้นจากแฟนๆและสื่อในประเทศ หลังพาทีมทำผลงานเสมอ ลาว และ หมู่เกาะมัลดีฟส์ ในปี 2010 น่าจะเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ร็อบสันตัดสินใจแยกทางกับทีมชาติไทย แต่อย่างไรก็ตามอดีตกุนซือของเวสต์บรอมวิช อัลเบียน ก็ยังไม่เผยสาเหตุที่แท้จริงในการลาออกแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายวรวีร์ มะกูร์ดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็ยังไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุดังกล่าวเช่นกัน โดยมีข่าวลือว่า สมาคมลูกหนังไทยฯ เตรียมดึง ปีเตอร์ วิธ โค้ชชาวอังกฤษที่เคยคุมทีมชาติไทย ระหว่างปี 1998-2002 และฝากผลงานคว้าอันดับ 4 เอเชียนเกมส์ 2 สมัยในปี 1998 ที่กรุงเทพฯ และปี 2002 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ กลับมารับตำแหน่งอีกครั้งในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โค้ชหนุ่ยเข้าพบแข้งโลมาแล้ว สุดมั่นใจเลก2ผลงานดีขึ้นแน่
    pattayautd.com เผย โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล กุนซือคนใหม่ของพัทยา ยูไนเต็ด ที่จะเข้ามาคุมทีมในเลกที่ 2 ได้เข้ามาเยี่ยมชม การฝึกซ้อมของลูกทีมแล้ว แต่ยังไม่ได้คุมทีมฝึกซ้อมแต่อย่างใด ยันเข้ามาเพื่อเติมเต็มให้ทีมแกร่งขึ้น
  • ไทยถูกโอมานตีเจ๊า 1:1 อุ่นปรีอลป.
    ทัพลูกหนังไทยชุดปรีโอลิมปิกลงเตะอุ่นเครื่องกับ โอมาน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อช่วงหัวค่ำวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนลงเอยด้วยผลเสมอ 1-1 โดย รชานนท์ ศรีนอก โขกให้ไทยขึ้นนำในครึ่งแรกก่อนถูก ฟาฮัด คามิส อัล จาลาบูบี ตีเสมอในครึ่งหลัง
  • ยาย่าสุดฮอตเกนท์ปักป้าย120ล้าน!กันโดนฉก
    ซูมาโฮโร่ ยาย่า สร้างชื่อกระหึ่มลีกเบลเยี่ยมภายในฤดูกาลเดียวล่าสุด เคเอเอ เกนท์ ประกาศปักป้ายไว้ที่ 120 ล้านบาท เพราะหวันโดนทีม จากยุโรปฉกไปร่วมทีม
  • หมดไส้หมดพุง! ท่าเรือส่อเสีย มหาโต ให้บุรีรัมย์อีกราย
    การท่าเรือไทย เอฟซี ส่อแววเสียของดีให้ บุรีรัมย์ เอฟซี อีกราย เมื่อ สะสม พบประเสริฐ ทำท่าจะรวบ มหาโต นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชผู้รักษาประตูมือดี ให้ไปอยู่กับทีมนักรบลาวาเพลิงในช่วงเลกที่สอง หลังก่อนหน้าก็คว้า 4 แข้งหลักย้ายตามกันไปอยู่เล้าใหม่เรียบร้อย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »