ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สื่อผู้ดีแฉ!เซอร์มือเติบด้วยเงินราชวงศ์กาตาร์

สื่อผู้ดีแฉ!เซอร์มือเติบด้วยเงินราชวงศ์กาตาร์

Posted 13/06/2011 by siamsport

 

"เดลี่ สตาร์" แฉเหตุที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีเงินมาซื้อนักเตะแบบไม่ต้องต่อราคา น่าจะเป็นเพราะมีการตกลงลับๆ กับกลุ่มทุนราชวงศ์กาตาร์ ที่อยากซื้อทีมจาก เกลเซอร์ เลยยอมให้เงินมาอุดหนุนทีม

 "เดลี่ สตาร์" เผยแหล่งที่มาของเงินมหาศาลที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เอามาใช้จับจ่ายใช้สอยอย่างสนุกมือในช่วงซัมเมอร์ ทั้งๆ ที่ทีมภายใต้การดูแลของตระกูลเกลเซอร์ เป็นหนี้เป็นสินบานเบอะ โดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า งบประมาณจำนวนดังกล่าวที่คาดว่ามีมากถึง 100 ล้านปอนด์ (ราว 5 พันล้านบาท) เป็นเงินของราชวงศ์กาตาร์ ที่มีความคิดอยากซื้อทีมมานานแล้ว 

   แม้เป็นทีมที่ มูลค่ามหาศาล แต่เป็นที่รู้กันว่าทีมเป็นหนี้ตั้งแต่ มัลคอล์ม เกลเซอร์ เศรษฐีเจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส กู้หนี้ยืมสินมาซื้อสโมสร แต่จู่ๆ เฟอร์กูสัน ก็มีเงินอู้ฟู่ ให้เดินหน้าซื้อผู้เล่นอย่างสนุก ทั้ง ดาบิด เด เคอา, ฟิล โจนส์, แอชลี่ย์ ยัง รวมถึง เวสลี่ย์ สไนเดอร์ ไปจนถึง ซามีร์ นาสรี่ ที่เชื่อว่าหากได้นักเตะตามที่ต้องการ มีสิทธิที่ เฟอร์กี้ จะละเลงเงินทะลุ 100 ล้านปอนด์

   แหล่งข่าวกล่าวว่า "ตอนนี้การใช้เงินของ ยูไนเต็ด กำลังเป็นที่พูดถึงกันมาก และคำถามที่ทุกคนอยากรู้ก็คือ พวกเขาเอาเงินมาจากไหน หากดูจากตัวเลขหนี้สินของพวกเขา การใช้เงินของพวกเขาทำให้ทุกๆ คนตาลุก และที่คนพูดกันก็คือ เงินจำนวนนี้มาจาก กาตาร์ ที่เป็นที่รู้กันดีว่า ราชวงศ์ของพวกเขาอยากซื้อ ยูไนเต็ด จาก เกลเซอร์ มันอาจจะเป็นข้อตกลง เช่นการให้ยืม หรือ เงินมัดจำ ที่มีการพูดคุยตกลงกันได้"

ทั้ง นี้ "กาตาร์ โฮลดิ้งส์" บริษัทด้านการเงินของกาตาร์ มีข่าวมานานว่าพร้อมจะทุ่มเงินถล่มทลายเพื่อเทคโอเวอร์ทีม "ปีศาจแดง" โดยเฉพาะการที่เพื่อนบ้านตะวันออกกลางอย่างกลุ่ม "อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป" ครอบครอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกลเซอร์เตรียมนำผีเข้าตลาดหุ้นฮ่องกง
    สื่อผู้ดีปูด ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมกลยุทธ์ใหม่ ด้วยการนำทีมเข้าสู่ตลาดหุ้นประเทศฮ่องกง โดยหวังเพิ่มมูลค่า "ปีศาจแดง" ให้สูงยิ่งขึ้น โดยตอนนี้แผนดังกล่าวอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น
  • ยังจ่อรวยเละ!ผีอัพค่าแรง2เท่าจากวิลล่า
    "นิว ออฟ เดอะ เวิลด์" แท็บลอยด์จอมขุดคุ้ย ประโคมข่าว แอชลี่ย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษของแอสตัน วิลล่า จะฟันค่าเหนื่อยสูงถึง 130,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์หรือเฉียด 34 ล้านปอนด์ตลอดระยะเวลา 5 ปีในสัญญา หากการย้ายร่วมทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเขาประสบความสำเร็จ
  • แฉ!นาตาชาทำแท้งลูกกิ๊กส์ก่อนแต่งน้อง1เดือน
    "นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์" แท็บลอยด์จอมขุดคุ้ย ประโคมข่าว นาตาชา กิ๊กส์ ต้องไปทำแท้งลูกของเธอกับ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกรุ่นลายครามของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพียงเดือนเดียวก่อนที่จะแต่งงานกับ โรดี้ น้องชายของเขา โดยดาวเตะดังให้เงินค่าทำแท้งไม่ครบอีกด้วย
  • เซซาร์ไม่สนเฝ้าเสาผีลั่นพางูผงาดเหนือมิลาน
    ชูลิโอ เซซาร์ นายทวารทีมชาติบราซิล ของ อินเตอร์ มิลาน ออกมาประกาศเสียงดังฟังชัดไม่สนใจจะย้ายไปอยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด แต่อย่างใด พร้อมยืนยันขออยู่พาทัพ "งูใหญ่" กลับมาผงาดเหนือเอซี มิลานอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »