ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » อาเหยาฟ้องเรียกค่าเสียหาย1.5ล้านจากบ.ชุดกีฬา

อาเหยาฟ้องเรียกค่าเสียหาย1.5ล้านจากบ.ชุดกีฬา

Posted 18/06/2011 by siamsport

 

เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากบริษัทผลิตภัณฑ์กีฬาในแดนบ้านเกิด เป็นจำนวนเงินสูงลิ่วถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังอ้างว่ามีการนำชื่อและลายเซ็นของเขาไปใช้ในการโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต


เหยา หมิง ยอดเซ็นเตอร์ชาวจีน สังกัดทีม ฮุสตัน ร็อกเก็ตส์ ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ตัดสินใจฟ้องร้อง วูฮาน ยุนเฮ ชาร์ก สปอร์ตแวร์ บริษัทผลิตภัณฑ์ชุดกีฬาของประเทศจีน เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 45 ล้านบาท) สำหรับการนำชื่อและลายเซ็นของเขาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามรายงานข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่า ศาลอุทธรณ์กลางอู่ฮั่น รับเรื่องฟ้องร้องดังกล่าวเมื่อวันพุธที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ทว่า เหยา ไม่ได้ไปปรากฎตัวในห้องพิจารณาคดี มีแค่ทนายส่วนตัวของเขานำหลักฐานไปแสดงให้เห็นว่า บริษัทกีฬาชื่อดังได้นำตรา "เหยา หมิง เจเนเรชั่น" ไปใช้ และนำไปโฆษณาให้ผู้บริโภคต้องเข้าใจผิด

นอกจากนี้ ทีมงานของ เหยา ยังระบุว่าบริษัทแห่งนี้ได้สร้างความเสียหายแก่ภาพลักษณ์ส่วนตัวของยอดนักยัดห่วงจีนด้วย ซึ่งพวกเขาประเมินค่าไว้ที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 3 หมื่นล้านบาท) ส่วนค่าเสียหายจำนวน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นเงินที่เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ได้รับจากการโฆษณาในแบบเดียวกันนี้  

อย่างไรก็ดี ทนายฝ่ายบริษัทกีฬา แย้งว่าชื่อ "เหยา หมิง เจเนเรชั่น" ไม่ได้ระบุถึงสตาร์ดังของ เอ็นบีเอ เพียงคนเดียว แต่เป็นการพูดถึงประชาชนชาวจีนในยุคนี้ทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยูทูปเตรียมถ่ายทอดสดบอลโคปาฯ2011
    Youtube เตรียมแผนถ่ายทอดสดฟุตบอลโคปา อเมริกา 2011 ในระบบออนไลน์ระหว่างวันที่ 1-24 กรกฏาคมนี้
  • วีนัสแพ้ฮันตูโชว่าร่วงรอบก่อนรองฯเอกอน
    เส้นทางของ วีนัส วิลเลี่ยมส์ อดีตนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ชาวสหรัฐ ในรายการ เอกอน อินเตอร์เนชั่นแนล จบลงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังถูก ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า แร็กเกตสาวเลือดสโลวัก หวดเอาชนะไปได้ 2-1 เซต เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • ช็อก!วรรณาหลุดโผตบสโมสรชิงแชมป์อช.
    สุดช็อก! เปิดโผนักตบวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วรรณา บัวแก้ว สาวพราวเสน่ห์รุ่นเก๋าเกม ชวดทำศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 19-25 มิ.ย. เหตุอายุมากขึ้นแถมฟอร์มฝืดไม่เข้าฝัก
  • น้องวิวรายงานตัวเข้าแคมป์ทีมชาติแล้ว
    "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 นำทัพนักเทควันโด ท่ารำ ชาย-หญิง 30 ชีวิต ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ หน 26 แดนอิเหนา เข้ารายงานตัวแคมป์ทีมชาติแล้ว! พร้อมรับว่า "กดดัน" เหตุนักกีฬาที่ถูกเรียกเข้ามาเก่งทุกคน และเพิ่งกลับมาซ้อมได้เพียงแค่ 2 เดือน ด้าน นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ โวซีเกมส์หนี้ พูมเซ่ มีเหรียญติดมือแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »