ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » จีนอัดฉีดเงินหมวยหลี่หลังซิวแชมป์เฟร้นช์โอเพ่น

จีนอัดฉีดเงินหมวยหลี่หลังซิวแชมป์เฟร้นช์โอเพ่น

Posted 06/07/2011 by siamsport

 

รัฐบาลจีน มอบเงินให้ หลี่ นา จำนวน 92,000 เหรียญสหรัฐฯ หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเทนนิสจากแดนมังกรคนแรกที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวในศึกแกรนด์สแลม เฟร้นช์ โอเพ่น ขณะที่เจ้าตัวชี้ความสำเร็จมาจากเพื่อนร่วมชาติทุกคน


รัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน มอบเงินรางวัลให้ หลี่ นา ยอดนักเทนนิสสาว จำนวน 92,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.76 ล้านบาท) หลังจากสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้เล่นจากแดนมังกรคนแรกที่คว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวในศึกแกรนด์สแลม รายการ เฟร้นช์ โอเพ่น ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

หลี่ ซึ่งได้รับเงินจากการคว้าแชมป์ที่ โรลังด์ การ์โรส จำนวน 1.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 49.5 ล้านบาท) เผยเมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่า "ฉันเชื่อว่า ความสำเร็จของฉันไม่ได้เป็นของตัวฉันคนเดียว แต่เป็นความสำเร็จของประเทศ หากไม่มีกำลังใจจากรัฐบาล, ผู้คน และโค้ชทุกคนของฉันล่ะก็ ฉันคงทำไม่ได้แน่นอน"

แร็กเกตสาววัย 29 ปี ทำอันดับโลกพุ่งขึ้นไปถึงมือ 4 หลังคว้าแชมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น แต่ล่าสุดหล่นมาอยู่ที่ 6 หลังร่วงตกรอบ 2 ในศึกแกรนด์สแลมรายการ วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โดนัลด์รั้งที่1,เลอเวต์พุ่งที่16,ธงชัยขึ้น94
    เงินรางวัลสะสมนักกอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ สัปดาห์นี้ อันดับส่วนใหญ่แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดย ลุค โดนัลด์ โปรกอล์ฟ ชาวเมืองผู้ดี ยังรั้งจ่าฝูง แต่ จุดสนใจอยู่ที่ โธมัส เลอเวต์ ก้านเหล็ก ชาวฝรั่งเศส ที่พุ่งพรวด ทีเดียวถึง 89 อันดับจากอันดับที่ 105 ขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 16 หลัง โชว์ฟอร์มแรงติดเทอร์โบ ด้วยการคว้าแชมป์รายการ อัลสตอม โอเพ่น เดอ ฟร้องซ์ ในแผ่นดินเกิด มาได้สดๆร้อนๆ และโกยเงินเข้ากระเป๋าเพิ่มขึ้น เป็น 630,419 ยูโร ซึ่งในรายการเดียวกันนี้เอง "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กขวัญใจชาวไทย ทำเงินได้เพิ่มเป็น 166,508 ยูโร และขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับ 94
  • รวมพลคนกีฬาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง2554
    คนกีฬาก็เป็นส่วนหนึ่งในการรักประชาธิปไตยเช่นกัน ดังนั้นเมื่อถึงวันหย่อนบัตร 3 ก.ค. นักกีฬา ผู้บริหารการกีฬา รวมถึงผู้มีชื่อเสียงต่างๆ ที่คอกีฬาคุ้นหน้าคุ้นตา ต่างตบเท้าเข้าคูหากันอย่างคึกคัก
  • ยอโควิชโค่นนาดาลซิววิมเบิลดันผงาดมือ1โลก
    โนวัค ยอโควิช ยอดนักหวดชาวเซิร์บ ผงาดซิวแชมป์ วิมเบิลดัน มาครองได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะ ราฟาเอล นาดาล คู่แข่งมือ 1 โลก ชาวเมืองกระทิงดุ ไปได้ 3-1 เซต ในนัดชิงดำ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • วลาดิเมียร์ชนะแต้มเฮย์กวาดเข็มขัดมวยยักษ์
    วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ยอดมวยรุ่นยักษ์ชาวยูเครน ชนะคะแนน เดวิด เฮย์ นักชกผู้ดี คว้าเข็มขัดแชมป์โลกเฮฟวี่เวท สมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) มาครอง ในการชกที่ ฮัมบูร์ก, เยอรมัน เสาร์ที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เข็มขัดมวยรุ่นยักษ์อยู่ในการครอบครองของตระกูลคลิทช์โก้ โดยสมบูรณ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »