ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สุรัตน์ชูเสื้อพีอีเอ!โต้โค้ชวิคตอรี่ปรับตัวได้ตั้งแต่ปีแรก

สุรัตน์ชูเสื้อพีอีเอ!โต้โค้ชวิคตอรี่ปรับตัวได้ตั้งแต่ปีแรก

Posted 16/07/2011 by thaileagueonline

 

สุรัตน์ สุขะ กองกลางทีมชาติไทยเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ เรียบร้อยพร้อมโต้เมห์เม็ต ดูราโควิช ว่าเขาปรับตัวใน ออสเตรเลียได้ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายมาค้าแข้ง แต่การย้ายทีมเป็นเรื่องสองสโมสรที่ติดต่อกัน เผยชลบุรีสนดึงกลับแต่ไม่สู้ค่าตัว


บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงแห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ทำการเปิดตัว สุรัตน์ สุขะ มิดฟิลด์คนใหม่ที่เพิ่งคว้าตัวมาจาก เมลเบิร์น วิคตอรี่ อย่างเป็นทางการเรียบร้อย เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่สนาม นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม ก่อนเกมที่ ทีมชาติไทย จะลงอุ่นเครื่องนัดที่สองกับทีมชาติพม่า

แม้ว่า เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรจะพยายามปฏิเสธพิธีเปิดตัวครั้งนี้โดยให้เหตุผลว่าไม่มีความจำเป็นเพราะทุกคนรู้ดีว่าอดีตแข้งชลบุรีมาเป็นสมาชิกใหม่ของ “ปราสาทสายฟ้า”เรียบร้อยแล้ว ทว่าทนกระแสเรียกร้องของสื่อมวลชนไม่ไหวจนต้องยอมให้ สุรัตน์ ซึ่งเดินทางมาเข้าแคมป์ทีมชาติชูเสื้อและผ้าพันคอของพีอีเอ

ห้องเครื่องวัย 28 ปี ซึ่งจะใส่เสื้อหมายเลข 23 ลงเล่นให้พีอีเอในเลกสองให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังกลับมาเมืองไทยว่า “การตัดสินใจครั้งนี้เป็นเรื่องของสโมสร (บุรีรัมย์ กับ เมลเบิร์น) มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวของผมในออสเตรเลียแน่นอน”

สุรัตน์ ยังปฏิเสธว่าการที่ เออร์นี่ เมอร์ริค อดีตกุนซือวิคตอรี่ซึ่งคว้าตัวเขาไปจากชลบุรีเมื่อปี 2009 ถูกปลดไป รวมทั้งการปรับตัวในชีวิตที่ออสเตรเลียที่ เมห์เมต ดูราโควิช โค้ชคนใหม่กล่าวอ้างไม่ได้มีส่วนกับการตัดสินใจครั้งนี้

“เมห์เมต อยู่กับทีมมานานและผมก็รู้จักเขาดีการที่ เมอร์ริค ออกไปไม่ได้เกี่ยวข้องในการย้ายทีม ส่วนการปรับตัวผมทำได้ดีตั้งแต่ปีแรกที่อยู่ที่นี่แล้ว ผมยังอยากให้ลูกสาวของผมโตที่ออสเตรเลีย เพราะมันช่วยเรื่องระเบียบวินัยได้มาก เพียงแต่ภรรยาผมไม่ได้มีเพื่อนที่นี่มากนัก”

แฝดน้อง “สุขะ”เผยอีกว่า ชลบุรี เอฟซี ต้นสังกัดเก่าในเมืองไทยก็แสดงความสนใจจะถึงเขากลับไปร่วมทีมในช่วงตลาดนักเตะรอบสองเช่นกันแต่ติดตรงไม่สามารถสู้ค่าตัวที่วิคตอรี่ตั้งเอาไว้ได้“ผมได้คุยกับชลบุรีตลอดเขาเห็นด้วยที่ผมจะมาที่นี่เพราะคงยื่นข้อเสนอแข่งไม่ไหว”
ภาพเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ก็อด ออฟ แอนฟิลด์:ร็อบบี้ ฟาวเลอร์
    "ก็อด ออฟ แอนฟิลด์" ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตดาวยิงตำนานของ "หงส์แดง"ลิเวอร์พูล นักเตะที่ยังอยู่ในหัวใจของ"เดอะค็อป"ตลอดเวลา พร้อมเป็นนักเตะรายใหม่ของทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แล้วเวลานี้
  • เชอรี่ ยิ้มอาการเจ็บดีขึ้น คาดคัมแบ็คได้ก่อน 2 เดือน
    เชอรี่ เอกพันธ์ อินทเสน ปีกจรวดของทีม ชลบุรี เอฟซี เผยอาการเจ็บที่ข้อเท้าดีขึ้นตามลำดับ เตรียมกายภาพบำบัดฟื้นฟูร่างกาย คาดกลับมาลงสนามได้ก่อนกำหนด 2 เดือน พร้อมขอบคุณแฟนบอลแห่ให้กำลังใจ
  • "ฟาวเลอร์" อัดรายการวู้ดดี้-เปรยอยู่ไทยยาว
    ร็อบบี ฟาวเลอร์ ดาวยิงตำนานของ ลิเวอร์พูล เปิดใจผ่านรายการ “วู้ดดี้ เกิดมาคุย” ถึงการย้ายมาร่วมทัพ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 ปีล่าสุด ซึ่งเทปนี้จะออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคมนี้ โดยเจ้าตัวเปรยว่าเตรียมพาครอบครัวมาใช้ชีวิตร่วมกันที่เมืองไทยในระยะยาว
  • มุ้ยโขกชัย!ไทยเฉือนพม่า1:0
    บอลกระชับมิตร ณ.นิวไอ-โมบาย สเตเดี้ยม จ.บุรีรัมย์ ธีรศิลป์ แดงดาโขกประตูชัยในนาทีที่2 ช่วยให้ทีมชาติไทย เอาชนะทีมชาติ พม่า ด้วยสกอร์ 1:0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »