ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วินนี่แบโผ23ขุนพลไทยรอฟัดปาเลสไตน์แล้ว

วินนี่แบโผ23ขุนพลไทยรอฟัดปาเลสไตน์แล้ว

Posted 17/07/2011 by siamsport

 

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ ที่จะลงสู้ศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับ ปาเลสไตน์ ออกมาแล้ว เรียก วสันต์ นาทะสัน กองหน้าเชียงราย ยูไนเต็ด เสริมคมเพิ่ม โดยนักเตะจะไปร่วมเก็บตัวที่ จ.บุรีรัมย์ 18 ก.ค. นี้ แถมยังได้ มิลาน เดวิด โค้ชประตูเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มาช่วยอีกด้วย หลัง "มหาโต" นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชนายทวารบุรีรัมย์ เอฟซี ยังติดภารกิจไปช่วยเยาวชน 16 ปี ที่ประเทศลาว
 

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่เดินทางมาเก็บตัวใน จ.บุรีรัมย์ เพื่อเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทางปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.
 
โดยเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ทาง วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ปล่อยให้นักเตะทั้งหมดได้ผักผ่อนตามอัธยาศัย 1 วัน หลังจากในช่วงที่ผ่านมา กุนซือใหญ่ชาวเยอรมัน จับผู้เล่นทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมอย่างหนัก และอุ่นเครื่องกับพม่ามา 2 วันติดต่อกัน เพื่อได้คลายเครียดและรีแลกซ์ไปในตัว

      
"วินนี่" ไปเที่ยว "ปราสาทพนมรุ้ง"

ขณะที่ วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ทำการพักผ่อนด้วยการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ ปราสาทพนมรุ้ง กับ ปราสาทเมืองต่ำ พร้อมด้วย "โค้ชง้วน" สุชชัย จัตุรภัทรพงศ์, "โค้ชหมี" สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ และ ปกเกล้า อนันต์ ห้องเครื่องจากอินทรีเพื่อนตำรวจ

พร้อมกันนี้ยังได้ไปพบกับ "กัปตันโอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังจอมแกร่งจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่พาภรรยาและลูกสาวอย่าง "น้องซีเกมส์" ไปสถานท่องเที่ยวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์นี้ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากแฟนบอล ที่มาขอลายเซ็นชักภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย

โดย "วินนี่" ได้พูดถึงการเดินทางมาชม ปราสาทพนมรุ้ง กับ ปราสาทเมืองต่ำ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ จ.บุรีรัมย์ ว่า "ผมได้เคยศึกษาสถานที่แห่งนี้ ในหนังสือท่องเที่ยวที่เป็นภาษาเยอรมัน แต่เมื่อได้มาพบกับตาก็ประหลาดใจยิ่งหว่า เนื่องจากสถาปัตยกรรมที่แห่งนี้ มันชวนให้น่าหลงใหล พร้อมทั้งในช่วงเดินชมบริเวณต่างๆ ยังเหมือนกับว่าเราได้เข้าไปอยู่ในยุคที่กำลังก่อสร้าง 2 ปราสาทแห่งนี้จริงๆ"

      
ประกาศ 23 นักเตะเรียบร้อย

อีกทั้ง วินฟรีด เชเฟอร์ ยังได้ทำการประกาศตัว 23 นักเตะทีมชาติไทย ที่จะสู้ศึกฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทางปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค. นี้ ที่สนามนิว ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม เนื่องจากในวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือฟีฟ่า กำหนดให้แต่ละชาติต้องส่งรายชื่อลอตแรกไปก่อน

ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, กวิน ธรรมสัจจานันท์, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, กองหลัง อนุชา กิจพงษ์ศรี, ธีราทร บุญมาทัน, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์

กองกลาง จักรพันธ์ แก้วพรม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, จักรพันธ์ พรใส, ชาคริต บัวทอง, อดุลย์ หละโสะ, สุรัตน์ สุขะ, กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา, ศรายุทธ ชัยคำดี, กีรติ เขียวสมบัติ, สอปอง สอเหลบ และ วสันต์ นาทะสัน

ซึ่งนักเตะจาก อินทรีเพื่อนตำรวจ ทั้ง 3 ราย ไม่ว่าจะเป็น สุรชาติ สารีพิมพ์, อัสมิง แม, ปกเกล้า อนันต์ ยังไม่สามารถลงเล่นในนัดแรกได้ เนื่องจากทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ส่งชื่อพวกเขาทีหลัง ทำให้จะได้ลงเล่นในนัดสอง ส่วนการตัดสินใจส่งชื่อ ธีราทร บุญมาทัน ลงไปใน 23 คนนั้น เนื่องจากสตาฟฟ์โค้ช ต้องการที่จะล้างโทษแบน หลังจากที่เจ้าตัวได้รับมาจากการเล่นในทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก


      
ได้โค้ชประตูเมืองทองฯ มาช่วย

ขณะเดียวกันเจ้านายใหญ่ทีมชาติไทย ยังได้บอกข่าวดี เมื่อเขาสามารถยืมโค้ชนายทวาร มาช่วยงานได้แล้วในตอนนี้ว่า "เราได้ติดต่อไปยังคุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจาก ผจก.ทั่วไปของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดยขอยืมตัว มิลาน เดวิด มาช่วยฝึกซ้อมให้กับผู้รักษาประตูทั้ง 3 คน ไม่ว่าจะเป็น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, กวิน ธรรมสัจจานันท์"

"ซึ่งเราค่อนข้างมั่นใจว่าการได้ตัวเขา มาร่วมงานกับทีมชาติไทยครั้งนี้ จะทำให้ผู้รักษาประตูทั้ง 3 คน ได้ซ้อมกันอย่างเต็มที่มากขึ้น เพราะเขาเป็นคนที่มีประสบการณ์สูงมาก เห็นได้จากการทำงานในทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ผ่านมา"

สำหรับการมาช่วยงานครั้งนี้ของ มิลาน เดวิด โค้ชผู้รักษาประตูของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด รายนี้ จะมาช่วยงานทีมชาติไทยถึงวันที่ 23 ก.ค.นี้ หรือเกมฟุตบอลโลก 2011 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กับทางปาเลสไตน์ เพื่อรอการกลับมาของ "มหาโต" นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชนายทวารบุรีรัมย์ เอฟซี ที่ติดภารกิจไปช่วยเยาวชน 16 ปี ทีมชาติไทย ลงเล่นรายการอาเซียน คัพ ที่ประเทศลาว หลังวันที่ 21 ก.ค.นี้

      
"ตอง" มั่นใจ "มิลาน" ช่วยได้เยอะ

จากการที่ทีมชาติไทยได้ มิลาน เดวิด เข้ามาช่วยในเรื่องของการฝึกซ้อมผู้รักษาประตู ทำให้ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ออกมาบอกว่า "ถือว่าเป็นข่าวที่ดีมาก เนื่องจากเขาเป็นคนที่มีรูปแบบการฝึกซ้อม เน้นไปทางแถบยุโรป ที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย รวมไปถึงสเต็ปของการกระโดดในรูปแบบต่างๆ ที่น่าจะทำให้เราทั้ง 3 คน พัฒนาตัวเองได้มากขึ้น"

      
"โค้ชง้วน" ชี้ "วสันต์" มา 18 ก.ค. นี้

ส่วน "โค้ชง้วน" สุชชัย จัตุรภัทรพงศ์ มือขวาของ วินฟรีด เชเฟอร์ และอดีตเฮดโค้ชของบางกอกกล๊าส เอฟซี ยังได้พูดถึงการเรียก "บอยเจียงฮาย" วสันต์ นาทะสัน กลับเข้ามาร่วมทีมชาติไทยว่า "หลังจากที่เราได้มีการปรึกษากับ วินฟรีด เชเฟอร์ แล้ว เขายังไม่พอใจเกี่ยวกับการจบสกอร์ของบรรดากองหน้าที่เรามีอยู่ เนื่องจากผลจารการอุ่นเครื่องกับพม่ามา เห็นได้ชัดเลยว่าเราไม่สามารถยิงประตูคู่ต่อสู่ได้เท่าที่ควรนัก"

"เพราะฉะนั้นเราจึงจำเป็นต้องเรียก วสันต์ นาทะสัน มาร่วมฝึกซ้อมกับทีมในวันที่ 18 ก.ค. นี้ เนื่องจากเขาเป็นกองหน้าประเภทที่สามารถจบสกอร์ได้ยอดเยี่ยม และเราคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการส่งชื่อนัดแรกที่จะเจอกับ ปาเลสไตน์ เพราะเรามีชื่อของเขาส่งไปยังฟีฟ่าในช่วง 35 คนแรกแล้ว"

      
"บิ๊กฮั่น" ยังไม่ทราบแต่ให้มาแน่

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวสยามกีฬา ยังได้ติดต่อไปยัง "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสร "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด ว่าเจ้าตัวทราบการแจ้งเรื่องที่จะขอตัว "บอย เจียงฮาย" วสันต์ นาทะสัน ไปบู๊กับทีมชาติไทยแล้วหรือไม่ โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า

"เรายังไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เลย แต่ถ้าทีมชาติไทยมีความประสงค์ที่ต้องการตัวนักเตะไปเล่นแล้ว เราก็ยินดีที่จะให้เขาตามไปเข้าแคมป์เก็บตัวอย่างแน่นอน แต่ในต้องหลังจากที่เราลงเล่นเกม เอฟเอคัพ ที่เราจะบุกไปเยือน ราชนาวี ในวันที่ 17 ก.ค. นี้ก่อน แล้วเราจึงอนุญาตให้ตามไปร่วมทีม"

     
"บอย เจียงฮาย" พร้อมช่วยจบสกอร์

ขณะที่ "บอย เจียงฮาย" วสันต์ นาทะสัน กองหน้าจอมถล่มประตูที่กดไป 9 เม็ด ในศึก ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ช่วงเลกแรก ได้เปิดเผยหลังจากมีชื่อกลับไปติดทีมชาติไทยอีกครั้งว่า "ตอนที่ทราบข่าวตนก็ประหลาดใจเหมือนกัน เนื่องจากตอนแรกคิดว่าจะหลุดออกไปแล้ว แต่การกลับไปครั้งนี้ ก็จะขอทุ่มเทอย่างเต็มที่ รวมทั้งหากได้รับโอกาสลงสนาม ก็จะพิสูจน์ตนเองให้ได้เช่นกัน แต่ตอนนี้ตนขอมีสมาธิในการช่วย เชียงราย ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบ เอฟเอ คัพ ไปได้ก่อน จากนั้นในวันที่ 18 ก.ค.นี้ จะรีบตามไปสมทบกับทีมชาติในทันที"


     
"กัปตันโอ๊ต" อยากให้มีสมาธิมากกว่านี้

ด้าน "กัปตันโอ๊ด" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ปราการหลังจอมแกร่งจาก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้พูดถึงการอุ่นเครื่องที่ผ่านมาทั้ง 2 นัด ของทีมชาติไทยว่า "เห็นได้ชัดเลยว่าเรายังจูนระบบกันได้ไม่ดีนัก เนื่องจากทีมชุดนี้ค่อนข้างจะแตกต่างจากผู้เล่นชุดเดิม เพราะมีนักเตะใหม่เข้ามาผสมกับพวกที่มีประสบการณ์ เพราะฉะนั้นการเคลื่อนที่ในสนาม ยังทำกันได้ไม่ชัดเจนนัก ซึ่งตรงนี้ก็อยากจะให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน มีสมาธิในการฝึกซ้อมและในช่วงแข่งขันให้มากกว่านี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ออลสตาร์ปรับวุ่น!ธาตรีส้มหล่นได้บู๊เชลซีแทนวสันต์
    ออลสตาร์ไทยลีกต้องปรับรายชื่อกันอีกรอบหลังทีมชาติฉกตัว วสันต์ นาทะสัน กลับเข้าแคมป์ล่าสุดได้ตัว ธาตรี สีหา มาร่วมทัพแทนหลังเคย อยู่ในชุดเจอรวมดาราเจแปนเมื่อ 2 เดือนก่อน ขณะที่เจ้าตัวเป็นงงโดนเรียกตัวขณะที่อยู่ต่างจังหวัด แต่ยอมรับดีใจยิ่งกว่าติดทีมชาติ
  • ภูเก็ตยู-13เฉือนกว่างโซ้ง1-0ลิ่วชิวอาเซียนคัพ
    การแข่งขัน ยู-13 ยามาฮ่า อาเซียน คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม วันเสาร์ที่ 16 ก.ค. เอฟซี ภูเก็ต อัชสัมชัญ ชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเรียบร้อย
  • ธีราธร พอใจฟอร์มอุ่นเครื่องทีมชาติวอนแฟนบอลใจเย็นๆ
    ธีราธร บุญมาทัน แฮปปี้กับฟอร์มของตนเองในการลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติพม่า เมื่อวานที่เสมอกันไป 1-1 พร้อมวอนแฟนๆ ลูกหนังใจเย็นรอแข้งไทยปรับจูนอีกสักเล็กน้อย พร้อมเชื่อนัดแรกที่เจอกับ ปาเลสไตน์ เอาชนะได้แน่นนอน
  • 2 แข้งแซมบ้านาวีได้ไอทีซีแล้วโค้ชอ้วกเตรียมส่งประเดิมสนามพรุ่งนี้
    โค้ชอ้วก วรกร วิจารณ์ณรงค์ กุนซือทีมราชนาวี ออกมาเผยใบไอทีซีของ 2 แข้งแซมบ้าอย่าง อเล็กซ์ และ เปาโล ผ่านฉลุย พร้อมขึ้นทะเบียนกับ ทีพีแอล และพรุ่งนี้ (17 ก.ค.) เตรียมที่จะส่งทั้ง 2 รายลงประเดิมสนามใน เอฟเอ มั่นใจจะล้างแค้น กว่างโซ้ง ได้แน่

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »