ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พรีเมียร์ฯเผยอาจใช้ฮอว์ก-อายช่วยตัดสินปี2012

พรีเมียร์ฯเผยอาจใช้ฮอว์ก-อายช่วยตัดสินปี2012

Posted 20/07/2011 by siamsport

 

แฟนลูกหนังเมืองผู้ดีอาจได้เห็นการนำเทคโนโลยีช่วยตัดสินมาใช้ก่อนใคร ริชาร์ด สคูดามอร์ บิ๊กบริหารพรีเมียร์ลีก เผยพร้อมนำ "ฮอว์ก-อาย" มาใช้กับเกมลูกหนังทันทีหากไอเอฟเอบี ไฟเขียวให้ใช้งานได้ คาดน่าจะมีการพิจารณาประสิทธิภาพความแม่นยำก่อนอนุมัติให้ใช้งานทันซีซั่น 2012-2013

 
ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหารศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความหวังว่าจะสามารถนำระบบฮอว์ก-อาย เข้ามาช่วยใช้ในการตัดสินจังหวะประตูปัญหาทันการแข่งขันฤดูกาล 2012-2013 หลังจากได้มีการลงทุนพัฒนาเพื่อให้อุปกรณ์เหมาะสมกับการแข่งขันฟุตบอล
 
อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจอนุญาตให้เทคโนโลยีระดับสูงมาช่วยกรรมการ จะไม่เกิดขึ้นจนกว่าคณะอนุกรรมการฝ่ายเทคนิคของคณะกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) มีการประชุมเพื่อวิเคราะห์ผลความพึงพอใจต่อเทคโนโลยีนี้ในเดือนกรกฎาคม 2012 ก่อนหน้าที่ลีกเมืองผู้ดีจะเริ่มต้นไม่กี่สัปดาห์
 
ซีอีโอลีกสูงสุดอังกฤษ เขียนในเอกสารที่ส่งถึงสมาชิกสภานิติบัญญัติเมื่อวันพุธที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังจากฮอว์ก-อาย มีการใช้ในการแข่งขันกีฬาเทนนิส และคริกเก็ต ไปแล้ว "เป้าหมายทั้งหมดของเกมคือการทำประตู พวกนักเตะทุ่มเทพลังทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการสร้างโอกาสหรือการป้องกันประตู แฟนๆตะโกนจนเสียงแหบเสียงแห้งกระตุ้นให้ทีมของพวกเขายิงประตูให้ได้ อาชีพของผู้จัดการทีมและนักเตะอาจตัดสินกันด้วยสิ่งเหล่านี้"
 
"เทคโนโลยีมีพร้อมอยู่แล้ว มันเป็นความยุติธรรมที่สำคัญ และพรีเมียร์ลีก อาจนำมาใช้ได้เลยในวันพรุ่งนี้ หากมันสามารถทำได้ ตอนนี้ ฟีฟ่า กำลังทำงานเพื่อก่อสร้างให้เกิดขึ้น พวกเราหวังว่าฤดูกาล 2012-2013 นั้นจะเป็นเป้าหมายที่สามารถเป็นไปได้"

ทั้งนี้เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หวังที่จะนำระบบการตัดสินทันสมัยมาใช้ทันเวลาศึกเวิลด์ คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิล หลังเกิดความผิดพลาดมากมายระหว่างมหกรรมลูกหนังชิงแชมป์โลก 2010 
 
เวลานี้มีเทคโนโลยีตรวจจับฟุตบอลข้ามเส้นประตู "โกล-ไลน์" ถึง 9 ระบบกำลังถูกองค์กรลูกหนังโลกทดสอบ ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 125 เมื่อเดือนมีนาคม อย่างไรก็ตามระบบนั้นยังไม่มีความแม่นยำที่สามารถยอมรับได้ ขณะที่เทคโนโลยี ฮอว์ก-อาย ของบริษัทโซนี่ ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการทดสอบนี้แต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จ.โคลตั้งเป้าแย่งตัวจริงหงส์ซีซั่นใหม่
    โจ โคล มิดฟิลด์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนยันพอใจกับฟอร์มของตัวเองในช่วงปรี-ซีซั่นนี้ และตั้งใจจะทำให้ร่างกายฟิตสมบูรณ์ขึ้นเรื่อยๆ ในการซ้อมแต่ละวัน เพื่อต่อสู้แย่งตำแหน่งตัวจริงของทีมในฤดูกาลหน้าให้ได้
  • เฟอร์กี้โวยแมวดำเรื่องมากทำกิ๊บสันอดย้าย
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด โวย "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ ที่เปลี่ยนแปลงข้อเสนอในการซื้อ ดาร์รอน กิ๊บสัน มิดฟิลด์จอมยิงไกลเลือดไอริช จนทำให้การย้ายทีมล้มเหลว และทำให้นักเตะเคว้งหาที่ลงไม่ได้อีกด้วย
  • เจทีเชื่อ!ตอร์เรสยิงกระจายฤดูกาลนี้
    จอห์น เทอร์รี่ ปราการหลังตัวเก่งของทีม “สิงโตน้ำเงินคราม”เชลซี มั่นใจว่า เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าชาวสเปนจะกลับมายิงประตูคู่แข่งได้แบบเป็นกอบเป็นกำในฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน
  • แฉ!โบอาสจดบันทึกข้อดีผิดพลาดสิงห์ถี่ยิบ
    อังเดร บิญาส-โบอาส กุนซือหนุ่มไฟแรงของ"สิงห์บลูส์"เชลซี ทำการจดบันทึกอย่างละเอียดถึงข้อดีข้อเสียและข้อผิดพลาดรวมถึงการแก้ไข ระหว่างนำลูกทีมตะลอนทัวร์ช่วงปรีซีซั่น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฉากฤดูกาล 2011-12

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »