ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลุ้นไทยคนแรก!เลสเตอร์ดึง โจ้ คำบ่อ ทดสอบฝีเท้าแล้ว

ลุ้นไทยคนแรก!เลสเตอร์ดึง โจ้ คำบ่อ ทดสอบฝีเท้าแล้ว

Posted 26/07/2011 by thaileagueonline

 

เลสเตอร์ ซิตี้ เริ่มปฏิบัติการณ์คว้าตัวนักเตะชาวไทยเข้าสู่ทีมแล้ว หลังตกเป็นข่าวว่าทาบทาม โจ้ คำบ่อ แข้งดาวรุ่งฮันโนเวอร์ 96  มาทดสอบฝีเท้าเป็นรายแรกเนื่องจากเจ้าตัวได้สัญชาติเยอรมัน และไม่น่ามีปัญหาเรื่องเวิร์คเพอร์มิต

เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมสายเลือดไทยในศึก เดอะแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่าได้ยื่นข้อเสนอให้ โจ้ คำบ่อ อดีตดาวรุ่งของ ฮันโนเวอร์ 96สโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมันมาทดสอบฝีเท้าในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว จากการรายงานเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา

“โจ้ อธิวัติ คำบ่อ”เป็นนักเตะชาวไทยวัย 17 ที่ไปสร้างชื่อเสียงในเมืองเบียร์หลังจากสามารถครองดาวซัลโวในลีกเยาวชนรุ่น อายุไม่เกิน 15 ปีสมัยเล่นให้กับ รังเก้นฮาเก้น เอฟซี ก่อนจะถูก ฮันโนเวอร์ 96คว้าตัวมาร่วมทัพและแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวโดยล่าสุดแข้งชาวขอนแก่นเล่น ให้กับสโมสรในระดับล่างของเยอรมัน

วิชัย รักศรีอักษรประธานสโมสร “สุนัขจิ้งจอก”มีเจตนารมณ์ชัดเจนว่าต้องการได้พ่อค้าแข้งจากแดนสยามมาเป็น ส่วนหนึ่งของทีม แต่ยังคงมีปัญหาใหญ่ในเรื่องใบอนุญาตทำงาน เนื่องจากทีมชาติไทยอยู่อันดับต่ำกว่า 70 จากแรงค์กิ้งฟีฟ่า ซึ่งไม่ตรงกับเงื่อนไขการขอเวิร์คเพอร์มิตของอังกฤษ โดยก่อนหน้านั้น ธีรศิลป์ แดงดา ,เกียรติประวุฒิ สายแวว และ สุรีย์ สุขะ เคยพลาดโอกาสกับแมนฯซิตี้ ด้วยกรณีดังกล่าวมาแล้ว

อย่างไรก็ตามหาก “โจ้” ซึ่งใช้ชีวิตในเยอรมันมานานกว่า 10 ปี ผ่านด่านทดสอบของ สเวน โกรัน อีริคสัน ที่คาดการว่าจะใช้เวลาราว 2 สัปดาห์ได้ จะมีโอกาสเป็นนักเตะไทยรายแรกในถิ่น คิงเพาเวอร์ สเตเดี้ยม ทันทีเพราะเวลานี้เจ้าตัวถือสองสัญชาติ ไทย-เยอรมัน เรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เบ๊พอใจ 2 แข้งใหม่ยันทุกตำแหน่งลงตัววางคิวอุ่น 2 เกมกับ ด.1 ก่อนเปิดเลก 2
    โค้ชเบ๊ ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก กุนซือพลังเอ็ม โอสถฯ สระบุรี ออกมาเผยว่าทีมนั้นพร้อมแล้วกับศึกไทยลีกเลก 2 ทุกตำแหน่งลงตัว ชมสองแข้งใหม่กอบเดช กับภานุวัฒน์ เข้ากับทีมได้ดี เชื่อเป็นกำลังสำคัญแน่นอน แจงไม่เซ็นอีตองก้าเหตุไม่พอใจฝีเท้า หลังจากนี้วางคิวอุ่นเครื่อง 2 นัดกับสุพรรณ พรุ่งนี้ (26 ก.ค.) และอีกนัดกับแข้งเทพ รอยืนยันวันเตะ 30 หรือ 31 ก.ค.นี้
  • หวายหนุ่ม-สาวไทยสุดยอดผงาดครองแชมป์โลก
    ทัพหวายไทย ไร้เทียมทาน ผงาดคว้าแชมป์โลกทั้ง ชาย-หญิง โดยทีมชายไทย ฟอร์มสุดฮอต ปราบ "พม่า" รอบรองฯ 3-0 เซต ก่อนหักคอ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ตายคารัง 3-0 เซต งาบแชมป์โลก พร้อมรับเงินรางวัลกว่า 240,000 บาท มาครองได้อย่างยิงใหญ่ ขณะที่นักหวดลูกพลาสติกสาวไทย เจ๋งไม่เบา กำราบ "น้องหมวยใหญ่" จีน ราบคาบ 3-0 เซต ในรอบรองฯ ก่อนฟาดต้อน "ขุนศึกตระกูลเหงียน" เวียดนาม กระเจิง 3-0 เซต ในรอบชิงฯ
  • ผลจับสลากแบ่งสายแคทริจินอลฟุตซอลภาคอีสาน ฟาดแข้ง13-25ส.ค.
    แคท ริจินอล ฟุตซอล ทัวร์นาเม้นต์ 2011 รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ทำการจับสลากแบ่งสายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฟาดแข้ง 13-25 ส.ค. ณ โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา
  • ตะหานน้ำท่าจะแย่ ณัฐวุฒิเผ่นซบลำปางหลังปลดประจำการทหาร
    ราชนาวีเตรียมเสียตัวหลักไปอีกรายเมื่อ ณัฐวุฒิ คงนิมิตร ทีมชาติไทยชุดคว้าแชมป์อาเซียน 2009 เตรียมจะปลดประจำการจากราชการทหาร จึงทำให้ไม่มีข้อผูกมัดใดๆ โดยมีสิทธิ์ย้ายร่วมทีมลำปาง ยูไนเต็ด หลังเข้าไปทดสอบฝีเท้าแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »