ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » นางฟ้ามาเรียคว้าตำแหน่งนักกีฬาหญิงทำเงินสูงสุด

นางฟ้ามาเรียคว้าตำแหน่งนักกีฬาหญิงทำเงินสูงสุด

Posted 03/08/2011 by siamsport

 

ฟอร์บส์ นิตยสารชื่อดัง จัดอันดับ มาเรีย ชาราโปว่า แร็กเกตคนงามชาวรัสเซีย เป็นนักกีฬาที่มีรายได้สูงที่สุด หลังทำเงินเข้าคลังตัวเองได้สูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากนอกคอร์ตเทนนิส ในขณะที่อันดับ 2 ได้แก่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ แร็กเกตแดนโคนม


มาเรีย ชาราโปว่า นักเทนนิสสาวสุดสวยชาวรัสเซีย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักกีฬาอาชีพหญิงที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก ประจำปี 2010-11 โดยทำเงินได้ตลอดทั้งปีจำนวน 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 750 ล้านบาท) จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ นิตยสารด้านการเงินชื่อดัง

แม้ "นางฟ้ามาเรีย" จะไม่สามารถคว้าแชมป์รายการ แกรนด์สแลม ได้เลยนับตั้งแต่ปี 2008 และสะสมแชมป์ระดับ เมเจอร์ ได้แค่ 3 รายการเท่านั้น ล่าสุดเธอทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกวิมเบิลดัน 2011 แต่ไปไม่ถึงดวงดาวแพ้ เปตร้า ควิโตว่า นักเทนนิสสาวจากสาธารณรัฐเช็ก แต่เธอยังเป็นนักกีฬาหญิงที่มีรายได้มากที่สุดในโลก

ส่วนใหญ่รายได้ของ ชาราโปว่า มักจะมาจากงานนอกสนามเทนนิส ไม่ว่าจะเป็น พรีเซนเตอร์โฆษณา, นางแบบ และอีกหลายๆ อย่าง โดยประเมินแล้วน่าจะมีรายรับอยู่ที่ 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่ แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักเทนนิสชาวเดนมาร์ก ซึ่งเป็นนักหวดสาวมือ 1 ของโลก ทำเงินได้ถึง 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 375 ล้านบาท)

ในส่วนของ ดานิก้า แพทริค นักขับรถมอเตอร์สปอร์ต เข้ามาเป็นอันดับ 3 รายได้ 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 360 ล้านบาท) ด้าน วีนัส วิลเลี่ยมส์ นักหวดชาวอเมริกัน, คิม ไคลจ์สเตอร์ส นักเทนนิสเบลเยียม และ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ก็ติดท็อปเทนเหมือนกัน


10 อันดับนักกีฬาหญิงที่ทำเงินได้สูงที่สุด

1. มาเรีย ชาราโปว่า (รัสเซีย, เทนนิส) 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 750 ล้านบาท)
2. แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ (เดนมาร์ก, เทนนิส) 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 375 ล้านบาท)
3. ดานิก้า แพทริค (สหรัฐฯ, มอเตอร์สปอร์ต) 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ  (ราว 360 ล้านบาท)
4. วีนัส วิลเลี่ยมส์ (สหรัฐฯ, เทนนิส) 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 345 ล้านบาท)
5. คิม ไคลจ์สเตอร์ส (เบลเยียม, เทนนิส) 11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 330 ล้านบาท)
6. เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ (สหรัฐฯ, เทนนิส) 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 315 ล้านบาท)
7. คิม ยูนา (เกาหลีใต้, สเกตน้ำแข็ง) 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 300 ล้านบาท)
8. หลี่ นา (จีน, เทนนิส) 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 240 ล้านบาท)
9. อนา อิวาโนวิช (เซอร์เบีย, เทนนิส) 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 180 ล้านบาท)
10 พอลล่า ครีมเมอร์ (สหรัฐฯ, กอล์ฟ) 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 165 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โคบี้สุดปลื้ม!ได้สวมเสื้อทีมโปรดบาร์ซ่า
    โคบี้ ไบรอันท์ ยอดการ์ด แอลเอ แกแล็กซี่ สุดปลื้มหลังได้สวมเสื้อของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า พร้อมยอมรับสโมสรแห่งนี้เป็นทีมโปรดมาตลอด เนื่องจากสไตล์การเล่นที่เน้นสู้ร่วมกันเป็นทีม และสร้างสรรค์เกมตลอดเวลา
  • เซเรน่าสอยบาร์กโตลี่ซิวแชมป์ที่สแตนฟอร์ด
    เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดแร็กเกตสาวจอมพลังเลือดมะกัน ซิวแชมป์แบงค์ ออฟ เดอะ เวสต์ คลาสสิก มาครองได้อย่างเหนือชั้น หลังสอยนิ่ม มาริยง บาร์กโตลี่ มือ 3 ของรายการ จากฝรั่งเศส 2-0 เซต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เซียมพุ่งนำเดี่ยวไอริชโอเพ่นวัน2
    มาร์เซล เซียม ก้านเหล็กเลือดเบียร์ ฟอร์มแรงเกินห้ามใจจริงๆ ล่าสุดพุ่งขึ้นเป็นผู้นำหลังจบรอบ 2 หวด ไอริช โอเพ่น เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าตัวยันยังไม่คิดไปไกลถึงตำแหน่งแชมป์ ส่วน ดาร์เรน คล้าร์ก โปรดังไอร์แลนด์เหนือ ทำช็อก ไม่ผ่านการตัดตัวเฉย
  • โอเล่ห์ดงชั่งพอดีพิกัดโว115ปอนด์ชกสบาย
    "ไอ้ลูกอมมรณะ" โอเล่ห์ดง อดีตแชมป์โลก 105 ปอนด์ขยับรุ่นไป 3 รุ่นชกชิงแชมป์ว่างสภามวยโลก อินเตอร์ รุ่น 115 ปอนด์พบ มาร์ค แอนโทนี่ เจราลโด้ จากฟิลิปปินส์ เผยขยับรุ่นมาแล้ว ชกได้สบายๆ ไม่มีอืด แถมน้ำหนักหมัดดีขึ้นกว่าเดิม เปิดศึก 29 ก.ค. นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราวโรงเรียนวัดสะแก (สุทธิธรรมาประชาสงเคราะห์) ต.ข้าวเม่า อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด 15.00-17.00 น.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »