ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ศึกแห่งศักดิ์ศรี!ผีชนเรือจัดรูนวัดคมเชโก้

ศึกแห่งศักดิ์ศรี!ผีชนเรือจัดรูนวัดคมเชโก้

Posted 07/08/2011 by siamsport

     

 

 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 19 สมัย เตรียมจัด เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงร่างตันลงเป็นตัวหลักแดนหน้าผนึกกำลังแข้งซาตานหวังสั่นตาข่ายเก็บชัย เหนือเพื่อนร่วมเมือง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เอฟเอ คัพ ที่จะส่ง เอดิน เชโก้ เพชรฆาตรแข้งสังหารประสานคมทัพลูกเรือหวังส่งผีลงหลุมเช่นกัน ใน "ศึกแห่งศักดิ์ศรี" ฟุตบอล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2011 คืนวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม เวลา 20.30 น.
 

ปรีวิว ฟุตบอล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ 2011

วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2554

แมนฯ ซิตี้ - แมนฯ ยูไนเต็ด


สนาม : เวมบลีย์


        โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ เรือใบสีฟ้า เตรียมทีมในช่วงปรีซีซั่นมาเป็นอย่างดี ล่าสุดคือการนำทีมอุ่นเครื่องรายการดับลิน ซูเปอร์คัพ คว้าแชมป์ด้วยการเอาชนะ รวมดาราลีกไอร์แลนด์ 3-0 และชนะ อินเตอร์ มิลาน สกอร์เดียวกัน


        สำหรับสภาพทีมในเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ มันโช่ จะใส่ชื่อ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่าคนใหม่ เป็นตัวสำรอง เพราะสภาพร่างกายยังไม่ฟิต และยังไม่ได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมเลย นับตั้งแต่จบศึกโคปา อเมริกา 2011 และย้ายทีมหลังจากนั้น


        ในราย คาร์ลอส เตเวซ กัปตันทีมคนเก่า ที่เรียกร้องขอย้ายทีมในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา มีกำหนดเดินทางกลับมารายงานตัวกับทีมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ได้เดินทางกลับมา และคาดหมายว่าอาจจะกลับมาอีกครั้งวันจันทร์นี้


        แข้งใหม่ที่เสริมทัพนอกจาก อเกวโร่ แล้ว ยังมี กาแอล กลิชี่ แบ็กซ้ายจาก อาร์เซน่อล, สเตฟาน ซาวิช กองหลังจาก ปาร์ติซาน และ คอสเทล พานทิลิมอน ประตูชาวโรมาเนียนจาก โปลี ติมิซัวร่า คาดว่าสองรายแรกน่าจะมีชื่อลงสนามด้วย


        ระบบการเล่น 4-3-3 โจ ฮาร์ท ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ เดดริค โบยาต้า, สเตฟาน ซาวิช, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, กาแอล กลิชี่ แดนกลาง ไนเจล เดอ ย็อง, ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่ แนวรุกใช้ เจมส์ มิลเนอร์, อดัม จอห์นสัน, เอดิน เชโก้


        ทางฝั่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ปีศาจแดง เพิ่งนำทีมลงเล่นเกมเกียรติยศของ พอล สโคลส์ ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ถล่ม นิวยอร์ค คอสมอส ที่คุมทีมโดย เอริค คันโตน่า 6-0 โดยได้ประตูจาก สโคลส์ เจ้าของงาน, เวย์น รูนี่ย์, อันแดร์สัน, แดนนี่ เวลเบ็ค และ มาเม่ ดิยุฟ สองลูก


        ข่าวร้ายของทีมสำหรับเกมนี้คือสภาพร่างกายของ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ดาวยิงจังโก้ ที่มีอาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ ตอนฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา และมีอาการปวดศีรษะตามมา จนต้องพักประมาณ 2-3 สัปดาห์ด้วยกัน อีกคนที่เจ็บคือ ไมเคิ่ล แคร์ริค กองกลางตัวรับ มีปัญหาที่เอ็นร้อยหวาย


        ในราย ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กองกลางที่มีปัญหาติดเชื้อไวรัสตั้งแต่ปลายซีซั่นที่แล้ว ไม่ได้เดินทางไปทัวร์อเมริกาด้วย แต่ก็กลับมาซ้อมเรียกความฟิตด้วยดี และน่าจะพร้อมเป็นตัวเลือกสำหรับเกมลีกสัปดาห์หน้า ส่วน อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกขวาเอกวาดอร์ ที่เจ็บจากศึกโคปา อเมริกา ก็กลับมาซ้อมแล้ว


        นักเตะใหม่อย่าง ดาบิด เด เคอา นายทวารชาวสแปนิช, แอชลี่ย์ ยัง ปีกทีมชาติอังกฤษ และ ฟิล โจนส์ ปราการหลังสารพัดประโยชน์ มีส่วนร่วมกับเกมของ สโคลส์ ไปทั้งหมด และจะเป็นตัวเลือกของ เฟอร์กี้ ทุกคนในเกมนี้ ซึ่งเหมือนเป็นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย


        ระบบการเล่น 4-4-2 ดาบิด เด เคอา เฝ้าเสา แนวรับใช้ ราฟาเอล ดา ซิลวา, คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า แดนกลาง ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ฟิล โจนส์, อันแดร์สัน, แอชลี่ย์ ยัง คู่หน้าใช้ เวย์น รูนี่ย์ ยืนคู่ เฟเดริโก้ มาเคด้า


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        แมนฯ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท - เดดริค โบยาต้า, สเตฟาน ซาวิช, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, กาแอล กลิชี่ - ไนเจล เดอ ย็อง, ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่ - เจมส์ มิลเนอร์, อดัม จอห์นสัน, เอดิน เชโก้


        แมนฯ ยูไนเต็ด :
ดาบิด เด เคอา - ราฟาเอล ดา ซิลวา, คริส สมอลลิ่ง, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า - ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, ฟิล โจนส์, อันแดร์สัน, แอชลี่ย์ ยัง - เวย์น รูนี่ย์, เฟเดริโก้ มาเคด้า

 


ป๋าเตือนเรือทุ่มหนักไม่การันตีแชมป์


        เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ย้ำเตือนถึงบรรดาทีมที่จะท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อิริร่วมเมืองว่า การเงินมีเงินเยอะและเป็นทีมจอมบุญทุ่ม ไม่ได้รับประกันว่าจะเป็นแชมป์เสมอไป


        ซิตี้ กลายเป็นทีมพ่อบุญทุ่มตั้งแต่มีการเทคโอเวอร์จาก อาบูดาบี และ เฟอร์กี้ เปรียบเปรยลูกไล่ร่วมเมืองว่า "เพื่อนบ้านที่น่ารำคาญ" หลังจากออกมาส่งเสียงว่าขั้วอำนาจวงการลูกหนังผู้ดี จะสลับจากสีแดง มาเป็นสีฟ้า ล่าสุด กุนซือชาวสกอตต์ ย้ำอีกว่า "เราเจอเรื่องแบบนี้ทุกปีกับการที่สโมสรต่างๆ ทุ่มเงินซื้อนักเตะ ซึ่งนั่นเป็นตัวบ่งบอกถึงความสำคัญ และคุณค่าของการคว้าแชมป์ลีกในยุคนี้"


        "เชลซี มีช่วงเวลายิ่งใหญ่ของการซื้อนักเตะตอนที่ โชเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีม และเราก็ยอมรับความท้าทายนี้ การคว้าแชมป์ลีกใน อังกฤษ เป็นงานที่ยากมากๆ ถ้าหากคุณมอง พรีเมียร์ลีก คุณจะเห็นทีมชั้นนำ 6 ทีม สู้กันเพื่อเป็นท็อปโฟร์ ผมว่า 84 แต้มก็น่าจะเพียงพอต่อการได้แชมป์ลีกปีหน้า เราได้แต้มน้อยในปีที่แล้ว แต่คุณต้องไม่ลืมว่า มันมีการแข่งขันสูงมากขึ้น ลิเวอร์พูล ถูกคาดหมายว่าจะดีขึ้น ยังมี ท็อตแน่ม อีกทีม คุณคาดหวังได้เลยว่านี่จะเป็นลีกที่หินมาก" เฟอร์กี้ กล่าว


นานี่ชี้เรือใบลำบากแน่หากไร้เตเวซ


        นานี่ ปีกโปรตุกีสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะต้องพบกับความยากลำบากแน่ ในยามที่ไม่มี คาร์ลอส เตเวซ ลงล่าตาข่ายให้กับทีม หลังจากมีแนวโน้มว่าหัวหอกชาวอาร์เจนไตน์ จะไม่ได้ลงโชว์ฟอร์มในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ วันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค.นี้


        ดาวเตะวัย 24 ปี กล่าวว่า "ผมเคยเล่นกับ คาร์ลอส และเขาคือผู้เล่นที่สำคัญสำหรับทุกสโมสร ผมไม่รู้ว่าเขาจะอยู่กับ ซิตี้ ต่อไปหรือไม่ แต่หากเขาย้ายทีมก็จะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับ โรแบร์โต้ มันชินี่ เนื่องจากแนวทางการเล่นรวมถึงประสบการณ์ของเขา ศึก คอมมิวนิตี้ ชิลด์ คือการแข่งขันอย่างเป็นทางการรายการแรกของซีซั่น และเราต้องการที่จะชนะ การพบกับ ซิตี้ ทำให้เกมนี้น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น มันเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ครั้งแรกของฤดูกาลนี้ ดังนั้น การได้ชูถ้วยแชมป์จะเป็นการเพิ่มกำลังใจ รวมทั้งเป็นการเพิ่มความเจ็บปวดให้กับศัตรูร่วมเมืองของเราด้วย"


หวังได้โอกาสลงตัวจริงที่เวมบลีย์


        ขณะเดียวกัน อดีตแข้ง สปอร์ติ้ง ลิสบอน หวังที่จะได้รับโอกาสลงโชว์ฟอร์มในแมตช์ชิงถาดการกุศล หลังจากทำผลงานได้ดีด้วยการยิงประตูเบิกร่องให้ เร้ด เดวิลส์ ในเกมปรีซีซั่น ที่เฉือนชนะ บาร์เซโลน่า 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


        "ผมต้องการลืมเรื่องข่าวลือเกี่ยวกับที่มีสโมสรอื่นกำลัง สนใจตัวผม ผมไม่ต้องการจะพูดอะไรมาก แต่หากมันเป็นความจริง ก็แสดงว่าผมกำลังโชว์ฟอร์มได้ดี แต่น่าเสียดาย ผมยังคงมีสมาธิกับ ยูไนเต็ด เท่านั้น ผมได้คุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาหลายครั้ง และเขาก็มีความชัดเจนอยู่เสมอ เขาอธิบายถึงสิ่งที่เขาต้องการจากผม และผมก็ทำทุกอย่างเพื่อที่จะเติมเต็มให้กับภารกิจของผม" มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส กล่าวในที่สุด


มันโช่หวังย้ำชัยเหนือผีที่เวมบลีย์


        โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวถึงเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ว่ามีความสำคัญ เป็นการเตรียมพร้อมก่อนเปิดซีซั่น และยิ่งเกมนี้เป็นดาร์บี้แมตช์ พวกเขายิ่งต้องการชนะ หลังจากครั้งล่าสุดที่พบกัน พวกเขาชนะไป 1-0 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือก ที่ เวมบลีย์


        "นี่เป็นเกมอย่างเป็นทางการนัดแรกของซีซั่น มันมีความสำคัญเพราะมันเป็นเกมดาร์บี้แมตช์ และเราอยากชนะ ซึ่งก็เหมือนกับ ยูไนเต็ด นั่นแหละ แต่ผมไม่คิดว่าทีมเราอยู่ในสถานที่พร้อมเล่นกันอย่างเต็มที่ 100 เปอร์เซ็นต์ เราขาดนักเตะไปหลายคน ไม่มีนักเตะพอเล่นทั้งซีซั่น นี่คือปัญหาในตอนนี้ของเรา ผมคิดว่าเราต้องการนักเตะอีก 2-3 คน" อดีตกุนซือลาซิโอ และ อินเตอร์ มิลาน กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »