ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เซอร์เชื่อคิดไม่ผิดปั้นผีเด็กล่าแชมป์อีกรอบ

เซอร์เชื่อคิดไม่ผิดปั้นผีเด็กล่าแชมป์อีกรอบ

Posted 08/08/2011 by siamsport

 

 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกสุดมั่นใจในขุมกำลังพลังหนุ่มของทีม "ปีศาจแดง" ว่าแกร่งพอที่จะลุ้นแชมป์ หลังส่งเด็กๆ ลงไปวาดลวดลายในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่ไล่ยิง 3 ลูกรวด พลิกแซงชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา

   เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุยขรม ชี้ผลงานการคัมแบ๊กจากตามหลัง 2-0 ในครึ่งแรก กลับมาแซงชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 คว้าแชมป์คอมมูนิตี้ ชิลด์ มาครองอย่างสุดมัน ในเกมชิมลางก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ ที่สนามเวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการยืนยันให้เห็นว่า เขาตัดสินใจไม่ผิดที่ขอลองคบเด็กสร้างบ้านอีกสักครั้ง
 
   ยูไน เต็ด เป็นฝ่ายครองเกมมากกว่าในครึ่งแรก แต่ทีม ซิตี้ ใช้โอกาสไม่เปลือง ยิงนำ 2-0 ช่วงก่อนพักครึ่ง จาก โจลีออน เลสค็อตต์ ที่โหม่งเช็ดลูกฟรีคิก และ เอดิน เชโก้ ที่ยิงไกลนอกเขตโทษ จากนั้น เฟอร์กี้ ปรับทีมครึ่งหลัง ส่ง ฟิล โจนส์, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ และ จอนนี่ อีแวนส์ ลงมาแทน เนมานย่า วิดิช, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ไมเคิ่ล คาร์ริค ทำให้ทีม ยูไนเต็ด ในครึ่งหลัง มีอายุเฉลี่ย 22 ปี ซึ่งพวกเขาก็พลิกสถานการณ์กลับมาตีเสมอได้จาก คริส สมอลลิ่ง และ นานี่ ก่อนจะเป็น ปีกโปรตุกีส ที่ปั้มบอลแย่งบอลจาก แว็งซองต์ ก็องปานี ในช่วงทดเจ็บ เข้าไปดวลชนะ โจ ฮาร์ท เป็นประตูชัยให้ ยูไนเต็ด
 
  "สำหรับ พวกเรา นี่เป็นการยืนยันความคิดที่ผมมีต่อทีมของผม มีคนบอกว่านี่ไม่ใช่ ยูไนเต็ดที่ดีที่สุด แต่คุณต้องจำไว้ด้วยว่า นักเตะดาวรุ่งหลายคนยังต้องพัฒนาตัวเอง ผมอยากเปิดโอกาสให้ โจนส์, เคลฟเวอร์ลี่ย์ และ อีแวนส์ ลงเล่นเกมใหญ่ๆ แบบนี้เสมอ มันคือความท้าทายของพวกเขา และพวกเขาทำได้ดี ผมมีความมั่นใจในทีมของผม เด เคอา และ โจนส์ คืออนาคตที่ดีของเรา พวกเขาโดดเด่นมาก ส่วน (แอชลี่ย์) ยัง ก็เล่นดี เขาอายุ 25 และเป็นนักเตะที่เติบโตแล้วหลังจากการเล่นกับ แอสตัน วิลล่า แต่เขายังใหม่กับกับควสามท้าทายที่จะต้องเจอกับ ยูไนเต็ด"
 
   เฟอร์ กี้ เชื่ออีกว่า เคลฟเวอร์ลี่ย์ ได้ประโยชน์มหาศาลจากช่วงเวลาที่เล่นแบบยืมตัวกับ วีแกน เช่นเดียวกับ แดนนี่ เวลเบ็ค ที่กลับมาจาก ซันเดอร์แลนด์ "เคลฟเวอร์ลี่ย์ กลับมาจาก วีแกน และเรายังเรียก เวลเบ็ค และ (มาเม่) ดิยุฟ กลับมาจากการเล่นยืมตัว เด็กๆ พวกนี้เป็นนักเตะที่ดี เราคิดถึงเรื่องที่ว่าจะให้ เคลฟเวอร์ลี่ย์ เป็นตัวจริง แต่ผมคิดว่าประสบการณ์ของ ไมเคิ่ล คาร์ริค เหมาะกับเกมนี้มากกว่า เคลฟเวอร์ลี่ย์ สามารถเติมเกมบุกจากกองกลางได้ และบางทีอาจต้องการนักเตะแบบนี้"
 
  แม้จะประทับใจกับฟอร์ม ลูกทีม แต่ บรมกุนซือชาวสกอตต์ ก็ยอมรับว่า ด้วยการมีทีมอย่าง ซิตี้ มาร่วมท้าชิง ปีนี้การลุ้นแชมป์จะยากมากขึ้น "ผมเชื่อในตัวลูกทีมของผม ผมมั่นใจในความสามารถของพวกเขา แต่คุณไม่สามารถมั่นใจถึงความสำเร็จในพรีเมียร์ลีกได้ นี่เป็นลีกที่ยาก มีทีม 6 ทีมที่พร้อมท้าชิงแชมป์ เรารู้จากประสบการณ์ที่เราคว้าแชมป์ในแต่ละซีซั่นว่าลีกนี้มันยากขนาดไหน"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »