ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ศึกศักดิ์ศรี!บาร์ซ่ารับชุดขาวจัดเมสซี่วัดกึ๋นโด้(คลิป)

ศึกศักดิ์ศรี!บาร์ซ่ารับชุดขาวจัดเมสซี่วัดกึ๋นโด้(คลิป)

Posted 17/08/2011 by siamsport

 

ศึกแห่งศักดิ์ศรีนัดนี้ชี้ชะตาแชมป์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เตรียมจัดทัพใหญ่นำโดยดาวดังอย่าง ลิโอเนล เมศซี่ เพชรฆาตรเท้าซ้าย ลงประสานคมแข้งเพื่อนร่วมทีมดวลเกือกรับการมาเยือนของโคตรทีมระดับดาราลูกหนัง "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่เตรียมจัดขุมกำลังเต็มพิกัดนำโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มหาเทพจอมสับหลอก ลงเคลื่อนพลหวังซิวชัยประเดิมแชมป์ก่อนเปิดลีกเมืองกระทิงเช่นกัน ในศึก สแปนิช ซูเปอร์คัพ นัดสอง คืนวันพุธที่ 17 ส.ค. นี้  

ปรีวิว สแปนิช ซูเปอร์คัพ นัดสอง

วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2554

บาร์เซโลน่า   -   เรอัล มาดริด
(ผลนัดแรกเสมอ 2-2)

สนาม : คัมป์ นู

 

        บาร์ซ่า ชิงความได้เปรียบเล็กน้อยเหนือ มาดริด หลังบุกไปเสมอ 2-2 ในนัดแรกที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว โดย เมซุต โอซิล ยิงให้เจ้าถิ่นขึ้นนำไปก่อน ทีมเยือนได้สองประตูแซงจาก ดาบิด บีย่า กับ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ ชาบี อลอนโซ่ ก็ตีเสมอในครึ่งหลังให้ทีมชุดขาว


        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เทรนเนอร์ทีมเจ้าบุญทุ่ม ยุติความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะเรียบร้อย หลังเซ็นสัญญาคว้า เชส ฟาเบรกาส กลับรังได้สำเร็จเมื่อวันจันทร์ และแข้งใหม่ซึ่งเป็นเด็กปั้นของสโมสรอาจได้ประเดิมสนามในเสื้อหมายเลข 4 ทันทีเกมนี้


        สภาพทีม เป๊ป ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทัพ แต่ก็น่าจะมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย โดย ชาบี เอร์นานเดซ กับ เกราร์ด ปิเก้ สองตัวสำรองในนัดแรก น่าจะกลับมาเป็นตัวจริงเสียที ขณะที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ อีกหนึ่งกำลังหลัก ก็มีลุ้นคืนตัวจริงในแดนกลางด้วย ทำให้คนที่น่าจะหลุดเป็นสำรองคือ อาเดรียโน่, เซย์ดู เกต้า และ ติอาโก้ อัลกันตาร่า


        กัปตันทีม การ์เลส ปูโยล เซนเตอร์ฮาล์ฟหัวฟู ยังอยู่ในช่วงเรียกความฟิตอย่างต่อเนื่อง หลังผ่าตัดหัวเข่าพักฟื้นในช่วงปิดฤดูกาล อย่างไรก็ตาม เกมนี้คงไม่มีความจำเป็นต้องเร่งรีบใช้งาน และหวังว่านักเตะจะพร้อมสำหรับการประเดิมฤดูกาลใหม่เกมลาลีกา


        ระบบการเล่น 4-3-3 บิคตอร์ บัลเดส ลงเฝ้าเสา แนวรับใช้ ดานี่ อัลเวส, เกราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เอริก อบิดาล แดนกลางมี เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า โดยมี ฟาเบรกาส เป็นตัวสอดแทรก ส่วนสามประสานแดนหน้าใช้ อเล็กซิส ซานเชซ, ดาบิด บีย่า และ ลิโอเนล เมสซี่ ตามเดิม


        ทางฝั่ง โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ราชันชุดขาว นำลูกทีมลงซ้อมตามปกติเมื่อวันอังคาร ก่อนบินสู่ บาร์เซโลน่า เพื่อทำศึกนัดสอง โดย 11 คนแรกจากนัดแรก ต่างลงซ้อมเบาๆ และไม่มีข่าวร้ายให้ต้องวิตกกังวล


        ในราย ฟาบิโอ โกเอนตรา ปีกทีมชาติโปรตุเกส เจ้าของค่าตัว 30 ล้านยูโร ซึ่งเป็นนักเตะที่ลงสนามมากสุดในช่วงปรีซีซั่นเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 422 นาที รองจาก คาริม เบนเซม่า 436 นาที ต้องตกเป็นตัวสำรองของ อังเกล ดิ มาเรีย ในนัดแรก แต่ก็ได้ลงสนามแทนในนาทีที่ 54 คาดว่าเกมนี้อาจจะเป็นโอกาสดีของ โกเอนเตรา ที่จะได้ลงตัวจริงอย่างเป็นทางการนัดแรกให้ ราชันชุดขาว


        ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงมากนัก กอนซาโล่ อิกวาอิน ยังต้องลุ้นแย่งตำแหน่งตัวจริงคืนจาก เบนเซม่า ต่อไป ขณะที่แข้งใหม่อย่าง โฆเซ่ มาเรีย กาเยฆอน ก็น่าจะเป็นตัวสำรองตามเดิม


        นักเตะใหม่อย่าง นูริ ซาฮิน จอมทัพทีมชาติตุรกี กับ เอสเตบัน กราเนโร่ กองกลาง ยังคงอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพความฟิตจากอาการบาดเจ็บ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมชาติตุรกีที่เพิ่งย้ายมาใหม่อีกคน ฮามิต อัลตินท็อป ยังบาดเจ็บ


        ระบบการเล่น 4-2-3-1 อิเคร์ กาซิยาส เฝ้าเสา แผงหลังใช้ เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, มาร์เชโล่ แดนกลางมี ชาบี อลอนโซ่ กับ ซามี่ เคดิร่า คุมเกมกลางสนาม แนวรุกเป็นหน้าที่ของ ฟาบิโอ โกเอนเตรา, เมซุต โอซิล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หน้าเป้าใช้ คาริม เบนเซม่า ล่าตาข่าย


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        บาร์เซโลน่า : บิคตอร์ บัลเดส - ดานี่ อัลเวส, เกราร์ด ปิเก้, ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, เอริก อบิดาล - เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ (เชส ฟาเบรกาส), ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสต้า - อเล็กซิส ซานเชซ, ดาบิด บีย่า, ลิโอเนล เมสซี่

        เรอัล มาดริด : อิเคร์ กาซิยาส - เซร์คิโอ รามอส, เปเป้, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่, มาร์เชโล่ - ชาบี อลอนโซ่, ซามี่ เคดิร่า - ฟาบิโอ โกเอนเตรา (อังเกล ดิ มาเรีย), เมซุต โอซิล, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ - คาริม เบนเซม่า

นัดแรกทั้งสองทีมเสมอกันสุดมันส์ 2-2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »