ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » เฟดเอ็กซ์ตั้งเป้าโค่นโนเล่รอบตัดเชือกยูเอสฯ

เฟดเอ็กซ์ตั้งเป้าโค่นโนเล่รอบตัดเชือกยูเอสฯ

Posted 10/09/2011 by siamsport

 

"เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดแดนนาฬิกา รับเป็นความท้าทายครั้งสำคัญในการเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ยอดแร็กเก็ตมืออันดับ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ให้ได้อีกครั้ง ในศึกยูเอส โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ คืนวันเสาร์นี้ หลังจากเคยหยุดความร้อนแรงมาได้ครั้งหนึ่งในรายการเฟร้นช์ โอเพ่น

        โรเจอร์ เฟอเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส ออกมาแสดงความมุ่งมั่นที่จะหยุดความร้อนแรงของ โนวัค ยอโควิช แร็กเก็ตมืออันดับ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย อีกครั้ง ในการลงทำศึกยูเอส โอเพ่น รอบรองชนะเลิศ ที่ฟลัชชิ่ง เมโดวส์ นครนิวยอร์ก ซิตี้ รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ ในคืนวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. นี้
 
        ยอโควิช มีสถิติการเล่นที่สุดยอดในปี 2011 ด้วยการคว้าชัยชนะ 62 แมตช์ และแพ้ 2 แมตช์โดย 1 ในนั้นเป็นการเสียท่า เฟเดอเรอร์ ในศึกเฟร้นช์ โอเพ่น รองรองชนะเลิศ เมื่อเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมกับหยุดสถิติชนะรวด 43 แมตช์นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2011 ลงในเวลาเดียวกัน
 
        ทำให้ "เฟดเอ็กซ์" เชื่อว่าเขามีโอกาสยัดเยียดความปราชัยให้ ยอโควิช อีกครั้งในการลงดวลที่คอร์ตอาเธอร์ แอช  "มันก็ค่อนข้างเป็นเกมที่ตรงๆง่ายๆเลย ผมคิดว่าเราทั้งคู่จะเล่นกันแบบดุดัน เขาเคลื่อนที่ได้ยอดเยี่ยม เขาอาจจะก้าวขึ้นไปสู่ระดับที่สูงขึ้นแล้ว แต่ก็เฉพาะความมั่นใจเท่านั้น ผมคิดว่าเมื่อไรที่เราพบกันจะเป็นเกมที่ตื่นเต้นเสมอ เราตีโต้กันได้อย่างสุดยอด"
 
        "ผมชอบเล่นกับเขาเพราะว่ามันจะเป็นการดวลกันที่บริเวณเส้นหลัง เขามีฤดูกาลที่มหัศจรรย์ ทำให้มันเป็นความท้าทายสำหรับวงการเทนนิสชายในเวลานี้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมชอบ และเขาก็เป็นคนที่ผมอยากจะเล่นด้วย"
 
        นับได้ว่าทั้ง เฟเดอเรอร์ และ ยอโควิช รู้ตื้นลึกหนาบางของอีกฝ่ายเป็นอย่างดี หลังจากดวลกันมาแล้วถึง 5 ครั้งในปีนี้ รวมทั้งเป็นครั้งที่ 3 ในรองรองชนะเลิศรายแกรนด์สแลม โดยอดีตแร็กเก็ตมือ 1 ของโลก ยอมรับว่าเขาต้องเตรียมความพร้อมอีกเล็กน้อยสำหรับการเล่นแมตช์นี้
 
        "เกมของผมในเวลานี้จำเป็นต้องดีพอต่อการเอาชนะเขา และเกมของเขาก็เช่นเดียวกัน ใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาเจอแต่เกมง่ายก่อนจะมาถึงรอบรองชนะเลิศ ได้แบบสบายๆ เหมือนกับผม ผมเล่นได้เหนือกว่าคู่แข่งในรอบที่ผ่านๆมา ผมหวังว่าจะเอาความมั่นใจทั้งหมดที่สะสมมาจนถึงรอบนี้ไปใช้กับ โนวัค มันจะไม่มีความลับหรือทีเด็ดซ่อนอยู่อย่างแน่นอน" เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพ่น 5 สมัย กล่าว
 
        นอกจากนี้ เกมที่จะถึงนี้ ยังเป็นการพบกันของทั้งคู่ในรอบรองชนะเลิศ ยูเอส โอเพ่น เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดย แร็คเก็ตวัย 30 ปี ครองสถิติชนะ 2-1 ในเวลานี้ "เรามีเกมที่ดีในการเจอกันใน ยูเอส โอเพ่น และผมมีความรู้สึกว่ามันคงจะเป็นการแข่งขันที่ไม่ต่างจากกับที่ผ่านๆมา"
 
        ทางด้าน ยอโควิช กล่าวว่าปัญหาเดียวที่เขากลัวคือการที่เครื่องเขาร้อนช้า และจะส่งผลให้พ่ายแพ้ได้ในที่สุด "ผมคิดว่าตัวเองต้องเดินลงสู่คอร์ต ยืนให้ชิดเส้นขอบสนาม และเล่นให้ดุดัน ผมคิดว่าใน 2 เกมหลังสุด ผมเริ่มเกมได้อย่างเนิบนาบ และเป็นฝ่ายตั้งรับอย่างเดียว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สลด!เครื่องบินขนนักฮอกกี้น้ำแข็งตกดับ43คน
    สุดสลด เครื่องบินซึ่งบรรทุกผู้เล่นฮอกกี้น้ำแข็งทีม โลโคโมทีฟ ยาโรสลัฟล์ ตก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ส่งผลให้สตาฟฟ์โค้ช และผู้เล่น ดับอนาถ 43 คน ในขณะที่มีผู้รอดชีวิตเพียง 2 คนเท่านั้น แต่ตอนนี้ยังอาการสาหัส
  • ระเบิดศึกลูกยางจุฬาฯเปิดฉาก12ก.ย.นี้
    จุฬาฯ เตรียมระเบิดศึกวอลเลย์บอล "จุฬาฯ อุดมศึกษา" ครั้งที่ 1 ประจำปี 54 เปิดประเดิมสนามวันแรก 12 ก.ย. นี้ ณ สนามวอลเลย์บอลพื้นยาง สนามกีฬาในร่ม 1 ศูนย์กีฬาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชิงถ้วยเกียรติยศ จากท่านอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมล่าทุนการศึกษาอีกกว่า 20,000 บาท
  • โบลต์เจ๋งผงาดซิวทอง200เมตรชิงแชมป์โลก
    ยูเซน โบลต์ ลมกรดหนุ่มเร็กเก้ โวลั่นตนเองยังคงเป็นสุดยอด หลังผงาดซิวเหรียญทองวิ่ง 200 เมตรมาครองได้สำเร็จ ในศึกกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่แดนโสมขาว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพิ่งจะทำให้แฟนๆ ต้องช็อกเมื่อโดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน 100 เมตร เนื่องจากสตาร์ตฟาวล์ บอกแม้จะเริ่มต้นไม่ค่อยดี แต่จากการเข้าโค้งที่ยอดเยี่ยมทำให้เป็นผู้ชนะได้ในท้ายที่สุด
  • โปรนำร่วมหวดโอเมก้าวัน2/ไทยรอดคนเดียว
    ศึกดวลก้านเหล็ก โอเมก้า ยูโรเปี้ยน มาสเตอร์ส ลุ้นแชมป์กันมันส์แน่นอน เพราะหลังจบการแข่งขันรอบสอง มีผู้นำร่วมกันถึง 4 รายเลยทีเดียว แต่ที่น่าเสียดายคือ 6 โปรกอล์ฟแดนสยาม มี ธงชัย ใจดี ผ่านการตัดตัวแค่คนเดียว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »