ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » โค้ชอ๊อดรับเสียดายโอกาสทองบอกสาวไทยเต็มที่แล้ว

โค้ชอ๊อดรับเสียดายโอกาสทองบอกสาวไทยเต็มที่แล้ว

Posted 24/09/2011 by siamsport

 

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร โค้ชนักตบสาวทีมชาติไทย รับสุดเสียดาย โอกาสทอง ในเซตที่สี่หลายลูก แต่ไม่สามารถปิดเกมได้ ชมลูกทีมเล่นเต็มที่แล้ว พร้อมชู คิม ยอน คุง ตัวตบโสมขาวเล่นดีมาก จนไม่สามารถสกัดกั้นได้เลย ขณะที่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ บอกสภาพจิตใจทั้งสองทีมเท่ากัน แต่อยู่ที่ดวงมากกว่า และถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่จะนำไปพัฒนาต่อไป

 การแข่วขัน วอลเลย์บอลชิงชนะเลิศแห่งเอเชียหญิง ครั้งที่ 16 ที่ไทเป ประเทศไต้หวัน โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีมสาวไทยลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 พบกับ เกาหลีใต้ ซึ่งผลปรากฏกว่า สาวไทย เป็นฝ่ายปราชัยไปอย่างน่าเสียดาย 2-3 เซต ด้วยสกอร์ 25-22, 24-26, 25-23, 25-27 และ 13-15 ทำให้ สาวไทย ได้เพียงอันดับ 4

 โดย ผู้เล่นที่ทำคะแนนสูงสุดของทีมไทย อรอุมา สิทธิรักษ์ ทำได้ 26 คะแนน รองลงมา วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ทำได้ 22 คะแนน ส่วน เกาหลีใต้ คิม ยอน คุง ทำได้ 38 คะแนน รองลงมา คิม ฮี จิน ทำได้ 19 คะแนน

  และความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ส่งผลให้ลูกยางสาวของไทยหมดสิทธิ์ เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ เอฟไอวีบี เวิลด์ คัพ 2011 ระหว่าง 4-18 พ.ย. 2554 ที่ประเทศญี่ปุ่น

 แต่อย่างไรก็ตาม ลูกยางสาวของไทย ยังได้สิทธิ์ใน 2 รายการ คือ 1. ได้สิทธิ์แข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2012 และ 2. ได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบคัดเลือก เวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ ระหว่างวันที่ 19-27 พ.ค. 2555 ที่ประเทศญี่ปุ่น

 หลังเกม "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า นักกีฬาก็พยายามเล่นอย่างเต็มที่ เราเสียดายโอกาสทองดีๆ ของเราในเซตที่สี่หลายๆ ลูก เราไม่สามารถปิดเกมได้ อีกทั้งผู้เล่นของเขา ซึ่งก็คือ คิม ยอน คุง ก็เล่นได้ดีเหลือเกิน เล่นได้ดีมาก จนเราไม่สามารถสกัดกั้นได้เลย ทำให้เกมตกเป็นของเขามากเกินไป

อย่างไรก็ตามขอบพระคุณพี่น้องชาวไทยที่เป็นกำลังใจเชียร์ และต้องขอโทษที่ไม่สามารถเอาเหรียญไปฝาก คงต้องพัฒนามากขึ้นต่อไป

 "เราถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะก่อนมาเราก็พูดมาตลอดว่าหวังติด 1 ใน 4 อยู่แล้ว แต่ลึกๆ ก็เสียดาย เด็กพลาดง่าย เหมือนเขาเล่นรีบเกินไปเลยทำให้เสียบอล และไม่นิ่งพอในบางจังหวะ แต่ก็ถือว่าทุกคนทำเต็มที่แล้ว

ส่วนเป้าหมายต่อไปของ เราก็ยังเหมือนเดิมคืออยากไปโอลิมปิก ซึ่งการพลาดสิทธิ์ไปแข่งเวิลด์ คัพ คงไม่ใช่ปัญหาหรือตัดทาง เพราะยังมีรายการควอลิฟายรอเราอยู่ในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งเราก็ต้องกลับไปเตรียมความพร้อมให้มากขึ้น"

 ด้าน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กล่าวว่า เสียดายมันเหมือน แต่ทุกคนก็เล่นเต็มที่ ส่วนเกาหลีไต้ถือว่าเขาก็เล่นได้ดี สภาพจิตใจเท่ากัน อยู่ที่ดวงมากกว่า เสียดายไม่ได้ไปเล่นเวิลด์ คัพ แต่ไม่เป็นไรเพราะจุดมุ่งหมายเราคือคัดโอลิมปิก การแข่งขันครั้งนี้ ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่เราจะนำไปพัฒนา โดยเฉพาะในภาวะที่กดดันทำให้เราได้มีประสบการณ์ดีๆ มากขึ้น

 ส่วนการคัดเลือก โอลิมปิกในเดือนพฤษภาคมคิดว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราคงต้องกลับไปเพิ่มความแข็งแรงด้านแรงด้านร่างกายให้มากขึ้น ซึ่งเราสามารถเก็บตัวได้เต็มที่ เพราะเดือนนั้นทั้งเดือน ยังไม่มีแมตช์ไหนเข้ามา ส่วนเกาหลีใต้ก็ต้องยอมรับในฝีมือ อาจจะเป็นเพราะเขาไม่ได้เข้ารอบสุดท้ายในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เลยทำให้มีเวลาเตรียมตัวกับรายการนี้เต็มที่ อย่างไรก็ตามเกมนี้จะเห็นว่าเราบล็อกเขาไม่ติดเลย กลับไปคงต้องไปเพิ่มเรื่องสมรรถภาพอย่างเดียวเลย

อ.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ประธานอำนวยการสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในฐานะรองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย เผยว่า ต้องยอมรับว่าสองวันมานี้นักกีฬาเราเล่นดี แต่เราโชคไม่ดีในโอกาสสุดท้าย เราทำไม่ได้ แต่จังหวะเขากลับดีกว่า ทำให้เราไม่มีโอกาสรุก ซึ่งก็คงเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เราไม่ได้สิทธิ์แข่งเวิลด์ คัพ

 ส่วนเรื่องว่าจะได้ไวลด์การ์ดหรือไม่นั้น คงขึ้นอยู่กับเจ้าภาพ ซึ่งก็คือญี่ปุ่น ว่าเขาจะเลือกเราหรือไม่ แต่ถ้าถามว่ามีโอกาสหรือไม่ มันก็คงจะขึ้นอยู่กับว่า ถ้าเราซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอด เขาก็คงให้สิทธิ์เรา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ต้องเลือกระหว่าง เวิลด์ คัพ หรือ ซีเกมส์ ถ้าจะเล่นซีเกมส์ และอยากจะได้แชมป์ ก็ต้องส่งชุดนี้ไปแข่ง เพราะถ้าส่งอีกชุดไปคง ต้องเจองานหนักกับ เวียดนาม แน่นอน

"เส้นทางการไปโอลิมปิก ก็ไม่ได้ยากขึ้นกว่าเดิม เพราะยังมีแมตช์ควอลิฟายในเดือนพฤษภาคมปีหน้า ซึ่งทุกทีมยังต้องสู้เหมือนกัน และถ้าดูตอนนี้ทุกทีมก็รู้กันดีว่าไม่ห่างเท่าไหร่ อยู่ที่ว่าช่วงที่เหลือจะเตรียมทีมกันยังไง ส่วนการไปเล่นอาชีพที่ต่างประเทศ ไม่น่าจะเป็นปัญหาของทีมไทย เพราะถือว่าเขาไปสร้างกระดูกสร้างประสบกาณ์ ซึ่งแน่นอนว่ามันได้มากกว่าการซ้อมแต่ไม่ได้แข่งขัน"

 อ.ชาญฤทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า วันนี้หลังแข่งขันจบ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ได้ให้เลขาส่วนพระองค์โทรศัพท์มาให้กำลังใจนักกีฬา และบอกว่าถึงจะแพ้แต่ไม่เป็นไร ทุกคนทำเต็มที่แล้ว ไว้เมื่อกลับเมืองไทยทูลกระหม่อมฯ จะทรงเลี้ยงอาหารนักกีฬาด้วย

"นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่พระองค์ท่านทรงให้ความเมตตาแก่คณะนักกีฬาวอลเลย์บอล พวกเรารู้สึกปลาบปลื้มในน้ำพระทัยเป็นอย่างมาก" อ.ชาญฤทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วอลเลย์บอล : วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย2011
    "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ชมสาวไทยพยายามสู้เต็มที่แล้ว ชูทีมญี่ปุ่นแข็งจริง นักตบแต่ละคนขีดความสามารถสูง กว่าจะได้มาแต่ละแต้มไม่ง่าย ชี้นัดนี้จะเป็นบทเรียนให้ลูกทีมปรับแก้ไข เพื่อแข่งนัดชิงที่ 3 ต่อไป ด้าน วรรณา บัวแก้ว ปล่อยโฮกลางสนาม ลั่นเสียดายและเสียใจ ทั้งที่น่าจะชนะ เผยหากโค้ชยังเห็นว่ามีความหมายอยากช่วยทีมต่อ ส่วน "เจ้าหน่อง-ปลื้มจิตร์" รับสุดเสียดาย แต่แต่ไม่หมดหวัง จะทำให้เต็มที่ในนัดต่อไป
  • สาวไทยแพ้แต่ได้ใจ!เล่น5เซตพ่ายยุ่นหวิว2-3
    สาวไทยเล่นได้ใจแฟนสู้กับทีมอันดับ1เอเชียถึง5เซต สุดท้ายสาวแดนปลาดิบ ที่เล่นได้เหนียวแน่นกดดัน สาวไทย จนต้านไม่ไหว พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 2-3เซต(13-25,25-20,19-25,25-23,13-15) ไปรอชิงที่3 ต่อไป
  • โค้ชอ๊อดชมลูกทีมเล่นได้ตามแผนมั่นใจมีลุ้นล้มยุ่น
    "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ชื่นชมลูกทีมเล่นได้ตามแผน แต่ยังพลาดเรื่องสกัดกั้นบอลเร็ว ชี้นัดชนญี่ปุ่นเน้นเกมรุกและรับเสิร์ฟที่แน่นอนเข้าสู้ ส่วน "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ยอมรับ การตัดสินของกรรมการในบางลูกมีผลต่อเกม เผยเจอญี่ปุ่นจะพยายามทำเต็มที่เพื่อชัยชนะ ขณะที่ วรรณา บัวแก้ว รับ ดีใจที่โค้ชให้โอกาสและมั่นใจปล่อยยืนนาน 3 เซต
  • คนดูอึ้ง!แอนนาปล่อยโฮกลางรายการทีวีดัง
    รอบแรกก็โดนซะแล้ว...แอนนา คูร์นิโคว่า ตำนานนางฟ้าลูกสักหลาดโลก ร่ำไห้กลางรายการเรียลลิตี้ทีวีแข่งลดน้ำหนักยอดฮิตเมืองมะกัน ขณะทำหน้าที่เทรนเนอร์มือใหม่ หลังเศร้าสุดๆ ลูกทีมเสียพ่อกะทันหัน แต่ยังมุ่งมั่นจะรีดหุ่นเอาชนะให้ได้ แต่ลงท้ายความสงสารไม่ช่วยอะไร เมื่อทีมของเธอต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »