ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » จ่าแฮร์รี่ยกเวนเกอร์สุดยอดกุนซือ

จ่าแฮร์รี่ยกเวนเกอร์สุดยอดกุนซือ

Posted 01/10/2011 by siamsport

 

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือขรัวเฒ่า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ตอกกลับบรรดาเสียวิจารณ์ให้ปลดอาร์แซน เวนเกอร์ ยอดนายใหญ่ "เดอะ กันเนอร์ส" อาร์เซน่อล เชื่อคงเป็นความคิดที่งี่เง่าสุดๆ หากตัดสินใจเด้งกุนซือที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ออกจากตำแหน่ง พร้อมลั่นมั่นใจสุดๆ ลูกทีมจะกระชาก 3 แต้มเต็มได้แน่ในเกมดาร์บี้แมตช์วันอาทิตย์นี้

 
แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ออกมายกย่องฝีมือในการคุมทีมของ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของอาร์เซน่อล ก่อนที่พวกเขาจะประลองกึ๋นกันอีกครั้ง ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดนอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ วันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคมนี้
 
เวนเกอร์ เข้าคุมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ครบ 15 ปี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา แต่ฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล รวมถึงการที่สตาร์ดังอย่างเชส ฟาเบรกาส, ซามีร์ นาสรี่ ตัดสินใจออกจากถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้มีเสียงเรียกร้องของบรรดาแฟนๆให้เขาตัดสินใจลงจากตำแหน่ง
 
แต่บอสใหญ่แห่งถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน เชื่อว่าการไล่กุนซือที่พาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัยออกจากตำแหน่งนั้น เป็นเรื่องงี่เง่าอย่างยิ่ง "คุณก็รู้ว่าฟุตบอลเป็นอย่างไร คุณแพ้เกมบ้าง ทันใดนั้นอาร์แซน เวนเกอร์ ก็เป็นผู้จัดการทีมห่วยๆ ชายคนนี้เป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดของอาร์เซน่อล มาตลอด และผมแน่ใจว่าเขายังจะอยู่ต่อไปอีกหลายปี"
 
"พระเจ้ารู้ว่าผู้คนกำลังพูดถึงเขาอย่างไรในวิทยุ พวกเขามีปัญหาบาดเจ็บ นั่นเป็นปัญหา ผมคิดว่าเซนเตอร์ฮาล์ฟอย่างโธมัส แฟร์มาเล่น เป็นสุดยอดตัวประกบ ทุกคนคิดถึงเขา ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่วิเศษมาก"
 
กุนซือประสบการณ์สูง คุมทัพ "ไก่เดือยทอง" แพ้ครั้งเดียวในการทำศึกดาร์บี้แมตช์ 5 นัดกับ "ไอ้ปืนใหญ่" โดยเขาเชื่อว่าทีมจะคว้า 3 แต้มได้ในสุดสัปดาห์นี้ "ผมมั่นใจในทีมของตัวเอง ผมแค่รู้สึกว่าเรามีนักเตะฝีเท้าดีที่นี่ สกอตต์ พาร์เกอร์ และเอ็มมานูเอล อเดบายอร์ เข้ามาทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมากกับพวกเรา ซานโดร กลับมาจากการบาดเจ็บยาวและทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ ดังนั้นเราจึงดูแข็งแกร่งจริงๆ"
 
พร้อมกันนี้เร้ดแน็ปป์ ยังเชื่อว่า อเดบายอร์ จะไม่ฉลองประตูแบบห่ามๆ หากสามารถยิงประตูทีมเก่าได้ในเกมนี้ "ผมไม่เคยคุยเรื่องนี้กับเขา ผมหวังว่าเขาจะยิงประตูได้บ้าง ผมหวังว่าเขาจะสไลด์เข่าลงไปฉลองนะ ผมแน่ใจว่า เขาจะโดนด่าหนักแน่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แต่เขาแค่ต้องอยู่ในเกมของตัวเอง คุณไม่อาจตอบโต้ได้ เขาทำได้ในเรื่องนี้ แฟนๆสามารถทำอะไรนักเตะก็ได้มานานแล้วบนโลกนี้ ตราบใดที่มันอยู่ในกฎระเบียบที่เหมาะสม"
 
สุดท้ายอดีตนายใหญ่พอร์ทสมัธ ยังกระตุ้นให้ลูกทีมเดินหน้าคว้าชัยเกมที่ 4 ติดต่อกันในเกมลีกให้ได้ "พวกเราจะทำให้ดีที่สุดในยูโรป้าลีก และดูว่ามันจะเป็นอย่างไร หวังว่าเราจะสามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปได้ จากนั้นค่อยมาดูกันอีกที สำหรับผมแล้วพรีเมียร์ลีก เป็นการแข่งขันที่ใหญ่กว่าเสมอ"
 
"มันไม่ดีหรอกที่เมื่อจบปีแล้ว ผู้คนบอกว่าท็อตแน่ม เล่นได้ดี พวกเขาผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโรป้าลีก แต่จบด้วยอันดับ 7 หรือ 8 ในลีกอีกแล้ว นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องการ ผมอยากให้เราไปได้สวยในพรีเมียร์ลีกปีนี้ และเราสามารถทำแบบนั้นได้ เรามีนักเตะชั้นเลิศที่นี่ เราเล่นฟุตบอลได้ยอดเยี่ยม อาร์เซน่อล อันตราย เราจะต้องทำให้ดีที่สุดหากอยากที่จะชนะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซีอีโอปืนยันหนุนความสำเร็จเต็มที่แม้กำไรหด
    อีวาน กาซิดิส ซีอีโอทัพ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ประกาศ สโมสรยังเดินหน้าสนับสนุนความสำเร็จในสนามเสมอ แม้จะมีกำไรลดลงมากในฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อนหน้า พร้อมยืนยันพวกเขามีสถานะการเงินที่มั่นคงมาก แต่ยังต้องขับเคลื่อนวัฏจักรการเสริมสร้างรายได้ต่อไป เพื่ออนาคตระยะยาวของสโมสรที่มั่นคง
  • เวนเกอร์ตั้งเป้านำปืนยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
    อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละมุนของ อาร์เซน่อล หวังนำ "เดอะ กันเนอร์ส" ผงาดเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกให้ได้ หลังตอนนี้จะอยู่กุมบังเหียนสโมสรแห่งนี้นานถึง 15 ปี พร้อมรับโชคดีมากๆ ที่ได้อยู่ทำงานที่นี่ยาวนานขนาดนี้ และตั้งเป้านำความสำเร็จสู่ถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
  • หงส์ฟัดปืนแย่งมารินปีกเบรเมน
    "หงส์เเดง"ลิเวอร์พูล เปิดศึกกับ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล แย่งตัว มาร์โก มาริน ปีกตัวเก่งของ"นกนางนวล"แวร์เดอร์ เบรเมน มาร่วมทีมด้วยค่าตัวที่ตั้งไว้ 20 ล้านปอนด์ (ราว 1,000 ล้านบาท)
  • ปืนสะดุ้ง!เรืองัดแผนล่าRVPแทนเตฟ
    "เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ งัดแผนเด็ดออกล่าตัว โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หัวหอกหอกตัวเก่งทีม"เจ้าปืนใหญ่"อาร์เซน่อล แทนที่ คาร์ลอส เตเบซ ที่อาจจะย้ายทีมหลังไปก่อเรื่อง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »