ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไทยลีกดังใหญ่!! จิโอวานนี่ อดีตแข้งบาร์ซ่า-แมนซิสนร่วมวง

ไทยลีกดังใหญ่!! จิโอวานนี่ อดีตแข้งบาร์ซ่า-แมนซิสนร่วมวง

Posted 18/10/2011 by thaileagueonline


จิโอวานนี่ อดีตแข้งบาร์ซ่าสนมาเมืองไทย

 

ไทยพรีเมียร์ลีกกำลังโด่งดังสุดขีดหลังมีรายงานว่า จิโอวานนี่ ไดแบร์สัน อดีตนักเตะของ บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดต่อขอมา ค้าแข้งโดยผ่านเอเย่นต์ของอเมริกา


จิโอวานนี่ ไดแบร์สัน เพลเมกเกอร์ชาวแซมบ้าของ วิตอเรีย ทีมในซีรี่บีบราซิล ซึ่งเคยเล่นให้กับสโมสรดังอย่าง บาร์เซโลน่า และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าวสนใจจะย้ายมาค้าแข้งที่เมืองไทยในฤดูกาลหน้าจากการเปิดเผยของ ไตรสิทธิ์ ทองแดง เอเย่นต์ชื่อดังเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กลายเป็นผู้ปลุกกระแสไทยพรีเมียร์ลีกให้โด่งดังไปทั่วโลกหลังตัดสินใจเซ็นสัญญามาร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกรกฎาคม ก่อนที่จะมีข่าวว่า เอ็นวานโก้ คานู อดีตซุปเปอร์สตาร์ของอาร์เซนอล ก็พร้อมจะมาร่วมก๊วนด้วยในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง

นายหน้าคนดังของไทยเปิดเผยว่า เขาได้รับการติดต่อจาก คิงสเลย์ ในสังกัด โกลบอล สปอร์ตลิงค์ ฟีฟ่าเอเย่นต์ของอเมริกา ว่า จิโอวานนี่ ที่เคยเล่นในลีกยุโรประดับท็อปหลายประเทศพร้อมจะเดินทางมาเมืองไทยทันทีหากมีสโมสรใดสามารถรับข้อเสนอมูลค่า 1 ล้านยูโรต่อปีของเขาได้

กองกลางวัย 31 ปี เคยมีค่าตัวสูงถึง 20 ล้านยูโรหรือราว 800 ล้านบาทหลังจาก บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนเอาชนะ อาร์เซนอล และ ยูเวนตุส ในการคว้าตัวเขามาจากครูเซโร่เมื่อปี 2001 และในปีนั้นเขาถูกดึงไปเล่นให้ทีมชาติบราซิลในศึกโคปา อเมริกา ก่อนจะถูกปล่อยให้ เบนฟิก้า ในอีก 2 ปีถัดมาด้วยมูลค่า 15 ล้านยูโร

ปี2004-05 “จิโอวานนี่”ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นแห่งปีของ เบนฟิก้า หลังพาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ของโปรตุเกสในซีซั่นนั้นโดยเขาลงเล่นให้ต้นสังกัดในพรีเมียร์ร่า ลีกาไปถึง 114 นัดและยิงไป 18 ประตูใน 4 ฤดูกาล

จิโอวานนี่ ตกลงเซ็นสัญญา 1 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในยุคที่มี พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทยเป็นเจ้าของ ก่อนจะมาเล่นให้ ฮัลล์ ซิตี้ ถึงปี 2010 โดยรวมแล้วเขาลงเล่นในลีกสูงสุดของอังกฤษถึงกว่า 80 นัดทีเดียว


จิโอวานนี่ รุ่งโรจนืสมัยอยู่กับเบนฟิก้า



จิโอวานนี่ ซัดประตูแมนยูสมัยค้าแข้งให้เรือใบสีฟ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »