ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » น้องเมย์ตบกระหึ่มโลกแชมป์3สมัยติดขนไก่ยช.

น้องเมย์ตบกระหึ่มโลกแชมป์3สมัยติดขนไก่ยช.

Posted 07/11/2011 by siamsport

 

 

  "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ กระหึ่มโลกอีกครั้ง ตบเฉือนชัยคว้าแชมป์ ยช.โลก 3 สมัยติด เขียนประวัติศาสตร์ใหม่ ให้วงการแบดมินตันโลก หลังจากกำราบ อลิซเบท เพอร์วานยาท มือดีจากอินโดนีเซีย 2-1 เกม ลั่นขอมอบชัยชนะให้คนไทยทั้งประเทศ รวมถึงผู้ประสบภัยนํ้าท่วม

  การแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก "บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีมแชมเปี้ยนชิพ 2011" ที่เมืองเต้าหยวน ไต้หวัน เมื่อวันอาทิตย์ที่  6 พ.ย. 54 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่ห้า ในประเภทบุคคล ชิงชนะเลิศ โดยคู่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่หนึ่งเดียวของไทย ที่ผ่านเข้ามาถึงในรอบนี้ เป็นแมตช์สำคัญในการไล่ล่าแชมป์หญิงเดี่ยว สมัยที่ 3 ของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 13 ของโลก ที่ถูกจัดให้เป็นมือวาง 1 ของรายการ ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ พบกับ อลิซเบท เพอร์วานยาท มืออันดับ 274 ของโลก และถูกจัดให้เป็นมือวาง 5 ของรายการจากอินโดนีเซีย สำหรับแมตช์นี้ ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

 
        เริ่มเกมแรกเป็นทาง รัชนก ที่มีชื่อชั้นที่เหนือกว่า ใช้จังหวะตีลูกจี้เข้ามุมอย่างรวดเร็ว และได้ผลขยับทำคะแนนหนีห่างตั้งแต่ต้นเกม 6-2 ยิ่งเล่น รัชนก ยิ่งมั่นใจ ใช้การตีวางลูกเร็วหาจังหวะบุกตบได้อย่างเด็ดขาด ทำรวดเดียว 6 คะแนนติด ออกนำห่าง 12-2

 
        รูปเกมตกอยู่ในมือของรัชนก ทั้งหมดใช้การเล่นเกมเร็ว ไม่เปิดโอกาสให้ อลิซเบท เพอร์วานยาท ได้ใช้เกมเหนียวแน่นที่เป็นอาวุธเด็ดประจำตัวแต่อย่างใด ต้องคอยตีลูกโต้กลับแบบต้องแก้ไขสถานการณ์ตลอด เกมแรก รัชนกไม่พลาดไล่ตบเอาชนะไปได้ขาดลอย 21-6

 
        หลังจากที่ทั้งคู่ได้พัก และแก้เกมกลับลงสนามมาสู้กันต่อในเกมที่สอง รูปเกมของทั้งคู่กลับมาคู่คี่สูสีกันมากกว่าในเกมแรก อลิซเบท เพอร์วานยาท เริ่มที่จะเล่นเกมเร็วได้ดีมากขึ้น พลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายทำคะแนนขึ้นนำ 6-4 อลิซเบท เพอร์วานยาท ยิ่งเล่นยิ่งเหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น สามารถต้านทานเกมบุกตบของ รัชนก เอาไว้ได้ดี ทำคะแนนออกนำ 10-6

 
        รัชนก พยายามหาจังหวะบุกตบทำคะแนนไล่ตามขึ้นมาที่ 9-11 แต่ทาง อลิซเบท เพอร์วานยาท ยังคงพยายามเล่นอย่างแน่นอนเหนียวแน่น และก็ได้ผลดี กลับกลายเป็นทางรัชนก ที่มาเร่งเกมแล้วพลาดตีเสียเองง่ายๆ เป็นชุดๆ ทำให้ทาง อลิซเบท เพอร์วานยาท หนีห่างไปไกล 15-9

 
        แม้ว่าในช่วงปลายเกม รัชนก จะพยายามฮึดสู้เร่งเกมเร็วมากขึ้น สามารถทำคะแนนไล่จี้ขึ้นมาที่ 18-20 แต่กลับมาเล่นพลาดเองในคะแนนสำคัญ ส่งผลให้ อลิซเบท เพอร์วานยาท เอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-18 ตีเสมอเป็น 1-1 เกม ต้องมาตัดสินในเกมที่สาม

 
        เกมตัดสิน "โค้ชโอม" เทศนา พันธ์วิศวาศ ได้ลงมาแก้เกมการเล่นให้กับ รัชนก อีกครั้งโดยให้ตีวางลูกให้เร็วเหมือนในเกมแรก อย่าเล่นช้า เพราะจะเข้าทางคู่แข่งที่ชอบเล่นแบบเหนียวแน่นเกมยาวๆ ก่อนลงสนามไปสู้กันต่อ ต้นเกม อลิซเบท เพอร์วานยาท ขยับทำคะแนนออกนำ 3-2

 
        จากนั้น รัชนก กลับมาใช้การตีลูกเร็วตามแผนและได้ผลดีเกินคาด สามารถเร่งเกมทำรวดเดียว 6 คะแนนติด พลิกแซงขึ้นนำห่าง 8-3 อลิซเบท เพอร์วานยาท มาฮึดสู้ทำสามคะแนนรวดไล่ตามขึ้นมา 6-8 แต่ทาง รัชนก ก็ยังคงเล่นได้ดีตามแผน ตีลูกจี้เข้ามุมให้เร็ว หาจังหวะบุกตบทำรวดเดียว 5 คะแนนติดหนีออกไป 13-6

 
        ถึงตอนนี้ รัชนก เริ่มที่จะมั่นใจในเกมของตนมากขึ้น ทั้งคู่ต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างสนุก เป็นทาง รัชนก ที่ยังคงนำ 16-13 เข้าสู่ช่วงปลายเกมตัดสิน รัชนก มาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมใช้เกมบุกตบที่เฉียบขาดเร่งทำรวดเดียว 5 คะแนนติด เอาชนะไปได้ในเกมตัดสิน 21-13 ใช้เวลาแข่งขัน 54 นาที

 
        โดยแมตช์นี้ รัชนก ทำคะแนนจากลูกตบ 20 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 14 คะแนน ส่วนทาง อลิซเบท เพอร์วานยาท ทำคะแนนจากลูกตบได้ 6 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน

 
        ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ รอบชิงชนะเลิศ มีดังนี้ ชายเดี่ยว ซัลฟาดี้ ซูคิฟลี่ (มาเลเซีย) ชนะ วิคเตอร์ เอเซลสัน (เดนมาร์ก) 21-16, 9-21, 21-19, ชายคู่ เฮง เหว่ยเคียด กับ เต้า อียี่ (มาเลเซีย) ชนะ หวง โพจุ้ย กับ หลิน เชี๊ยะยู่ (ไทเป) 21-17, 21-17,

 
        หญิงคู่ ลี โซฮี กับ ชิน ซุนซัง (เกาหลี) ชนะ เชลล่า อูเลีย กับ แองเกีย อลานดา (อินโดนีเซีย) 21-16, 13-21, 21-9, คู่ผสม อัลเฟียน พราเซทยา กับ กลอเรีย วิจจายา (อินโดนีเซีย)โรนัล อเล็กซานเดอร์ กับ เทียร่า รอสซาเรีย (อินโดนีเซีย) 12-21, 21-17, 25-23

 
        สำหรับการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เยาวชนโลก ปี 2011 ของ รัชนก อินทนนท์ ถือเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่สามติดต่อกัน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตัน โดยก่อนหน้านี้ รัชนก คว้าแชมป์ในปี 2009, 2010

 
        ซึ่งก่อนหน้านี้ ในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนโลก เคยมีนักกีฬาที่ได้รับตำแหน่งชนะเลิศ 2 สมัย เพียงแค่คนเดียวเท่านั้นก็คือ เฉิน จิน จากจีน แต่ก็ไม่ได้เป็นแชมป์แบบปีติดต่อกัน ส่วนอีกคนที่มีโอกาสเป็นแชมป์ 2 สมัยติดต่อกันก็คือ วิคเตอร์ เอเซลสัน จากเดนมาร์ก ที่เป็นแชมป์ชายเดี่ยว ปี 2010 แต่มาพลาดท่าพ่ายในรอบชิงชนะเลิศ ในปี 2011

 
        "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จากคว้าแชมป์โลกสมัยที่สาม มาครองสำเร็จว่า "รู้สึกดีใจมากที่สามารถทำสำเร็จ และขอมอบแชมป์นี้ให้กับพี่น้องชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะกับคนที่กำลังประสบกับอุทกภัยอยู่ในขณะนี้ เพราะตอนนี้ที่สนามฝึกซ้อม บ้านทองหยอด นํ้าก็กำลังท่วมเช่นกัน

 
        ส่วนเกมในแมตช์รอบชิงเกมที่สอง ตนเล่นแผ่วลงไป ไม่เล่นเร็วเหมือนในเกมแรก ทำให้คู่แข่งสามารถเล่นในเกมของเขาได้ แต่เมื่อกลับมาเร่งเกมให้เร็วมากขึ้น ก็ทำได้ตามเป้าหมาย ตนจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ แต่ก็ไม่สามารถกลับไปซ้อมต่อที่บ้านทองหยอดได้

 
        ทางทีมได้ประสานให้ "พี่เต่า" สุดเขต ประภากมล มาคอยรับไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับพี่ๆ ทีมชาติ ที่ซอยแบริ่ง และในซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย ตนก็หวังว่าจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด นำเหรียญทองมาให้ชาวไทยได้มีความสุขทั้งประเทศ อีกอย่างตนต้องขอขอบคุณ "อาปุก" กมลา ทองกร เจ้าของทีมบ้านทองหยอด ที่ตามมาให้กำลังใจตนแบบติดขอบสนาม

 
        "'โค้ชเป้" ถัททพล เงินศรีสุข จากบ้านทองหยอด กล่าวถึงศิษย์คนเก่งว่า "ต้องถือว่า รัชนก ทำได้ตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ ตนก็ยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ด้วย ส่วนในแมตช์ต่อไปที่ซีเกมส์ ถ้า รัชนก ยังเล่นได้ตามมาตรฐาน ไม่ออกอาการเกร็ง ก็น่าจะมีโอกาสที่จะประสบผลสำเร็จ

 
        แต่ที่ตนกลัวมากที่สุดก็คือ อาการอ่อนล้าของร่างกายที่กรำศึกหนักมาติดๆ กันทั้งที่ยุโรป ต่อด้วยเยาวชนโลก ทำให้มีเวลาหยุดพักเพียงไม่กี่วันเท่านั้น ตอนนี้ที่คอร์ตบ้านทองหยอด นํ้าท่วม ตนก็ให้ สุดเขต ดูแลเรื่องการฝึกซ้อมของนักกีฬาต่อ ซึ่งตอนนี้ทาง พิสิษฐ์ ก็ไปฝึกซ้อมอยู่ที่ซอยแบริ่ง กับพี่ๆ มาได้ระยะหนึ่งก่อนแล้ว"

 
        ด้าน นายกสมาคมแบดฯ ศ.(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน กล่าวว่า "รู้สึกดีใจกับชัยชนะสามปีติดต่อกันของ รัชนก ที่ทำให้ประวัติศาสตร์ต้องจารึกชื่อของนักกีฬาแบดมินตัน จากประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ ไม่เคยมีนักกีฬาคนใดทำได้มาก่อน ดีที่สุดเป็น เฉิน จิน จากจีน เป็นแชมป์สองสมัย แต่ไม่ติดต่อกัน

 
        แต่สำหรับ รัชนก ทำได้มากถึงสามปีติดต่อกัน เชื่อว่าการคว้าแชมป์ครั้งนี้จะทำให้ รัชนก มั่นใจในตนเองมากยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้ซีเกมส์ ที่กำลังจะมาถึง ตนคิดว่า รัชนก มีโอกาสที่จะประสบผลสำเร็จสูงทีเดียว"

 
        รัชนก อินทนนท์ และทีมแบดมินตันเยาวชนทีมชาติไทย จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันจันทร์ที่ 7 พ.ย. 54 เวลา 10.45 เที่ยวบิน ทีจี 637

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เฟดเอ็กซ์ปลื้มซิวแชมป์ดาวิดอฟฟ์ฯที่บ้านเกิด
    โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดแร็กเกตมือ 4 ของโลกจากแดนนาฬิกา เผย สุดตื้นตันที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งที่บ้านเกิดอย่าง ดาวิดอฟฟ์ สวิส อินดอร์ส ได้สำเร็จเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยก เคอิ นิชิโกริ คู่แข่งในรอบชิงดำว่ามีอนาคตที่สดใสรออยู่ ด้าน นิชิโกริ รับ สู้ไม่ได้โดยสิ้นเชิง แต่ชี้ มาได้ถึงขนาดนี้ก็สุดปลื้มแล้ว
  • สุดเหงา!รดน้ำศพสมเดชไร้คนวงการมวยร่วมงาน
    พิธีรดน้ำศพ "ซ้ายฟ้าผ่า" สมเดช ยนตรกิจ สุดเงียบเหงา มีเพียงญาติพี่น้อง ลูกชายอีก 2 คน เท่านั้น ปราศจากคนวงการมวยหรือนักมวยเก่า ด้วยเหตุน้ำท่วมหนักทำผู้เกี่ยวข้องอพยพหนีภัยไปอยู่ต่างจังหวัด บ้างไม่สะดวกกับการเดินทาง ครอบครัวเข้าใจดี แต่ก็อยากเห็นคนวงการมวยมาร่วมกันไว้อาลัยในฐานะสมเดชเคยสร้างชื่อเสียงทั้ง มวยไทย และมวยสากลอาชีพ
  • วงการมวยไทยเศร้าสมเดชเสียชีวิตด้วยโรคชรา
    ปิดตำนาน "ซ้ายฟ้าผ่า" สมเดช ยนตรกิจ ยอดมวยไทยกำปั้นประลัยกัลป์แห่งแคมป์ยนตรกิจ ที่โลดแล่นทั้งมวยไทยและมวยสากลอาชีพ เสียชีวิตในวัย 82 ปี โดยสงบที่โรงพยาบาลทหารผ่านศึก โดยจะมีพิธีรดน้ำศพใน วันเสาร์ที่ 5 พ.ย.นี้ ณ วัดน้อยนพคุณ ราชวัตร เผยเป็นสุดยอดนักชกในยุคแรกๆ ของสนามมวยราชดำเนิน และ เคยเป็นแชมป์มวยสากลโอพีบีเอฟหรือสหพันธ์มวยภาคตะวันออกและแปซิฟิก
  • เสี่ยฮุยลั่นหากสุริยันชนะพาทัวร์ลาสเวกัส
    "เสี่ยฮุย" ประกาศอัดฉีดหากสุริยันชนะจะพาทัวร์ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เป็นโบนัส ด้าน เกจิมวยโลกยกแชมป์โลกชาวไทยเป็นต่อ 3-1 ขณะที่ นาชิโร่ มีกองเชียร์ชาวญี่ปุ่นบินมาเชียร์ร่วม 30 คน น้ำหนักไร้ปัญหาเท่าพิกัดทั้งคู่ต่างฝ่ายต่างมั่นใจจะเอาชนะในครั้งนี้ได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »