ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฟุตซอลหูหนวกแถลงความพร้อม ตั้งเป้าต้องซิวแชมป์โลก

ฟุตซอลหูหนวกแถลงความพร้อม ตั้งเป้าต้องซิวแชมป์โลก

Posted 10/11/2011 by thaileagueonline

 

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดคนพิการทางหู ที่เตรียมเดินทางไปแข่งฟุตซอลคนพิการทางหูชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 ที่ประเทศสวีเดน ระหว่างวันที่ 18-26 พ.ย. ได้มีการแถลงข่าวความพร้อม นายสุชาติ แจสุรภาพ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวก มั่นใจชุดนี้มีดีพอเป็นแชมป์โลก ด้าน อ.ประดิษฐ์ สุริวัฒน์ เฮดโค้ช โวนักเตะแกร่งกว่า 4 ปีที่แล้วมาก ลั่นต้องชิวแชมป์เท่านั้น เปิดสนามชนเนเธอร์แลนด์ วันที่ 18 พ.ย.

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดคนพิการทางหู ภายใต้การคุมทีมของ อ.ประดิษฐ์ สุริวัฒน์ ที่เตรียมเดินทางไปแข่งฟุตซอลคนพิการทางหูชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 ที่ประเทศสวีเดน ระหว่างวันที่ 18-26 พ.ย. ได้มีการแถลงข่าวที่ห้องรอดโพธิ์ทอง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยมี พล.ต.โอสถ ภาวิไล นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ นายสุชาติ แจสุรภาพ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวก นายสุรชัย แตงอ่อน ผู้จัดการทีม ร่วมแถลงข่าวความพร้อมของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยชุดคนพิการทางหูในการลุยศึกชิง แชมป์โลก

นายสุชาติ แจสุรภาพ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวก ได้กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนรายต่างๆที่ให้การช่วยเหลืองบประมาณและอุปกรณ์ใน การฝึกซ้อมทั้ง เอไอเอ , ปตท. , มิซูโน่ , บางกอกกล๊าส , เอ็ม 150 , น้ำดื่มสิงห์ , เอฟบีที , รัตนาบดีแลนด์ และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ช่วยให้นักฟุตซอลคนพิการทางหูมีความพร้อมเต็มที่ในการเดินทางแข่งชิง แชมป์โลกที่ประเทศสวีเดน ซึ่งการแข่งขันเมื่อ 4ปีที่แล้วเราหวังแค่ให้นักเตะได้ไปหาประสบการณ์ แต่ว่าก็ทะลุเข้าไปถึงรอบชิงฯก่อนจะได้รองแชมป์ ดังนั้นในครั้งนี้เป้าหมายของเราคือต้องคว้าแชมป์โลกมาครองให้ได้"

ขณะที่ อ.ประดิษฐ์ สุริวัฒน์ เฮดโค้ช ที่ออกมากล่าวด้วยความมั่นในว่า "นักเตะชุดนี้มีความพร้อมมากกว่าชุดที่แล้วที่ได้รองแชมป์โลกเมื่อ 4 ปีที่แล้วมาก ทั้งสภาพความฟิต ระบบทีม การเข้าทำ ซึ่งในรอบแรกถือว่าเป็นงานหนักไม่น้อยเพราะต้องเจอกับคู่ปรับเก่าที่แพ้ใน รอบชิงฯครั้งก่อนอย่างยูเครน แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายของเราต้องไม่ต่ำกว่าครั้งที่แล้ว คือต้องเข้าชิงฯให้ได้เป็นอย่างน้อย และลึกๆก็หวังว่าจะพาทีมชาติคนหูหนวกคว้าแชมป์โลกให้ได้"

สำหรับนักเตะ 12 ชีวิตที่จะเดินทางไปยังสวีเดนประกอบไปด้วย สมวรรณ สีทาสังข์ , เกียรตินันท์ สำราญปภัสสร , อำนวยชัย เพียขันทา , ศุภชัย แซ่ตั้ง , ปฏิพล สิงห์แก้ว , จักรวาล สิทธิการณ์ , จำลอง บ่อนา , อนุพงษ์ ภูมิลา , สมศักดิ์ ทองดี , อโณทัย สาธิยมาส , นเรศ นุ่มภักดี และ ณัฐวุฒิ ธะบุญมี

โดยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งที่ผ่านมานั้น ทีมชาติไทยได้รองแชมป์โลกโดยในนัดชิงฯพ่ายต่อยูเครนไปอย่างน่าเสียดาย นอกจากนี้ "เอฟ" อโณทัย สาธิยมาส นักเตะจากลีโอ บางซื่อ ยังคว้านักเตะยอดเยี่ยมมาครองอีกด้วย

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในครั้งนี้มี 16 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ทีมไทย อยู่ในสายดี จะเปิดสนามพบกับ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 18 พ.ย. ต่อด้วยเจอ เดนมาร์ก วันที่ 19 พ.ย. และปิดท้ายล้างตากับ ยูเครน แชมป์เก่าวันที่ 20 พ.ย. ก่อนจะออกเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 15 พ.ย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานดี้ซัดชัย!เสือเหลืองเฉือนไทย2:1
    ศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ประเทศอินโดนีเซีย สายเอ โมฮาเหม็ด ฟานดี้ซัดชัยช่วย"เสือเหลือง" มาเลเซีย(เเชมป์เก่า)เฉือน ไทย 2:1
  • แคท เอฟซี มอบสนามซ้อมเป็นที่พักผู้ประสบภัยน้ำท่วม
    นายมาริส อินทรโกมาลย์สุต ประธานสโมสรแคท เอฟซี เผยว่าได้ให้อาคารกีฬา 19 ปี บมจ.กสท โทรคมนาคม ซึ่งเป็นสถานที่ฝึกซ้อม ใช้เป็นศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชี้แม้จะทำให้ไร้ที่ซ้อมแต่ทีมงานและนักเตะต่างก็มีความสุขที่มีส่วนช่วย เหลือพี่น้องชาวไทยที่เดือดร้อน
  • ผู้จัดลีกด.2มอบเงินกว่า3แสนช่วยผู้พักพิงทั้ง3ศูนย์
    คณะผู้จัดลีกด.2 นำเงินรายได้หลังหักจากค่าผ่านประตู 20 เปอเซนต์ พร้อมเงินบริจาคจากแฟนบอลรอบชปล.12 ทีม เป็นเงิน 365,000 บาท มอบผ่านนายสมบัติ คุรุพันธ์ ผช.รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อนำไปช่วยผู้ประสบภัยทั้ง 3 ศูนย์ที่กระทรวงดูแลอยู่ในขณะนี้
  • บาร์ซ่านำสโมสรโลก,กิเลนยึดอาเซียน14เดือนติด
    อันดับโลกล่าสุด!บาร์เซโลน่า ยังเหนียวหนึบนำโด่งเบอร์ 1 ตามด้วย รีล มาดริด ส่วน"กิเลนผยอง"เมืองทองฯยูไนเต็ด ร่วงจากอันดับ 176 อยู่ที่ 211 แต่รั้งที่ 1 ในอาเซียน 14 เดือนติดต่อกัน และอยู่อันดับที่ 17 ของสโมสรเอเชีย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »