ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » เซเรีย อา อิตาลี » น้าเดลลั่นขอค้าแข้งยัน40

น้าเดลลั่นขอค้าแข้งยัน40

Posted 15/11/2011 by siamsport

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ดาวยิงจอมทัพ "ม้าลาย" ยูเวนตุส รับอยากเล่นฟุตบอลต่อไปจนถึงอายุ 40 ปี หลังจากรู้สึกหลงใหลในเสน่ห์ของลูกบอลกลมๆ ไม่เสื่อมคลาย แต่อุบเงียบไม่ปริปากบอกว่าจะย้ายไปเล่นที่ไหน หลังหมดสัญญาในช่วงจบฤดูกาลนี้ แต่เปรยขอเป็นที่ที่เล่นฟุตบอลได้อย่างสบายใจ

 อเลสซานโดร เดล ปิเอโร่ ศูนย์หน้ากัปตันทีม ยูเวนตุส ทีมชั้นนำศึกกัลโช่ เซเรีย อา  ออกมาแสดงความตั้งใจที่จะค้าแข้งต่อไปจนถึงอายุ 40 ปี แม้จะต้องมองหาต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากทัพ "ม้าลาย" ไม่ยอมต่อสัญญาจากฉบับปัจจุบันที่กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า
 
หัว หอกวัย 37 ปี ค้าแข้งกับ ยูเวนตุส มา 18 ปี ให้สัมภาษณ์กับ "เอล เปส" หนังสือพิมพ์รายวันแดนกระทิงดุว่า "ผมยังมีแรงผลักดันด้วยความหลงใหลในลูกกลมๆ ที่เรียกว่าลูกฟุตบอล มีหลายครั้งเมื่อคุณจำเป็นต้องทำอะไรก็ได้ แม้กระทั่งนอนลงกับบนพื้นเพื่อให้ได้บอลกลับมา หรือแค่วิ่ง แล้วก็วิ่ง มันยอดเยี่ยม และผมมีความสุขที่ได้แบกรับทั้งหมดนี้ไว้ข้างใน"
 
"ผม อยากเล่นไปนานแค่ไหน? น่าจะถึงอายุ 40 ปี สภาพร่างกายผมเปลี่ยนไปเมื่อวันที่ 8 พ.ย. ปี 1998 (ได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าฉีก) ผมพักไป 12 เดือน ใช้ไม้เท้าอยู่ 4 เดือน มันเปลี่ยนอาชีพของผม และทำให้ผมเป็นนักเตะที่ดีขึ้น ก่อนหน้านั้นผมเป็นคนห้าว เร็ว เทคนิคดี และพึ่งพาสัญชาตญาณ หลังจากนั้นผมอ่อนน้อม และสมดุลมากขึ้น ที่ที่ผมจะเล่นต่อไปไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากตอบ ผมอยากจบอาชีพของผมแบบสบายใจ ไม่ยุ่งยาก"
 
 ด้าน อันเดรีย อัญเญลี่ ประธานสโมสร ยูเวนตุส ออกมาปกป้องการที่เขาประกาศเรื่องการไม่ต่อสัญญากับ เดล ปิเอโร่ เมื่อกลางเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาว่า "พวกคุณตีความกันไปต่างต่างนานากับคำพูดของผมในการประชุมผู้ถือหุ้น ความจริงแล้วเราตกลงร่วมกันว่า สัญญาที่เซ็นเมื่อปีที่แล้ว เป็นสัญญาฉบับสุดท้ายของเขากับ ยูเวนตุส และความต้องการเดียวของผมคือตอบแทนเขาให้ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้"
 
 "ตอน นี้ผมอยู่ในปาร์ม่า เราเปิดใช้สนามใหม่ในเกมกับ ปาร์ม่า และการเจอกับ ปาร์ม่า มีเกมหนึ่งที่เป็นความทรงจำพิเศษ นั่นเป็นปีแรกๆ ของเขา (เดล ปิเอโร่) กับ ยูเวนตุส เขาทำแฮตทริกได้ และแทนที่จะดีใจที่ทำประตูได้ เขากลับมุ่งหน้าไปหาคนที่จ่ายบอลให้ นั่นเป็นสิ่งที่บอกว่าเขาเป็นคนอย่างไร อเลสซานโดร เป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์สโมสร ประตูของสโมสร และห้องทำงานของผมเปิดไว้สำหรับเขาเสมอ เดล ปิเอโร่ กับ ยูเวนตุส เป็นหนึ่งเดียวกัน เหมือนที่ใช้ได้กับ (จามปิเอโร่) โบนิเปร์ติ, (มิเชล) พลาตินี่ และอีก 2-3 คน" บิ๊กบอส "เบียงโคเนรี่" กล่าวปิดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ยูเว่แจมผี-ปืน!แย่งเกิทเซ่ดาวรุ่งเสือเหลือง
    "ม้าลาย"ยูเวนตุส ทีมจากเเดนมะกะโรนีร่วมวงแย่งตัว มาริโอ เกิทเซ่ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมหลังจบฤดูกาลนี้ แม้มี เเมนฯ ยู,อาร์เซน่อล,บาร์เซโลน่า และ รีล มาดริด ขว้างทางอยู่ก็ตาม
  • เอเมอร์สันแนะยูเว่ดึงแข้งเด็กแซมบ้าเสริมทัพ
    เอเมอร์สัน อดีตมิดฟิลด์ ยูเวนตุส แนะต้นสังกัดเก่าในแดนมะกะโรนี ให้เดินทางมาค้นหานักเตะจากแดนแซมบ้าได้เลยในเวลานี้ เหตุมีแข้งดาวรุ่งฝีเท้าดีให้เลือกหาไปเสริมแกร่งทีมหลายราย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เดเด้ ปราการหลัง วาสโก ดา กาม่า และ ลูคัส มูร่า มิดฟิลด์ เซา เปาโล ที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก
  • ลือ!ยูเว่ยื่น20ล.ยูโรทาบซื้อดามิเยา
    "ไอ้ม้าลาย" ยูเวนตุส ยังคงมีข่าวเรื่องเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยื่นเงิน 20 ล้านยูโร ไปทาบซื้อ เลอันโดร ดามิเยา ดาวยิงเนื้อหอม อินเตอร์นาซิอองนาล เรียบร้อย คาดทั้งสองฝ่ายเปิดโต๊ะคุยกันสัปดาห์หน้า
  • อัมโบรซินี่ยกยูเว่คู่แข่งแย่งสคูเด็ตโต้
    มัสซิโม่ อัมโบรซินี่ กัปตันทีม เอซี มิลาน ยก ยูเวนตุส เป็นคู่แข่งเบอร์ 1 ในการแย่ง สคูเด็ตโต้ ซีซั่นนี้ ชี้ นาโปลี ยากที่จะได้ลุ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »