ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » บิ๊กเดเอฟเบเผยเปาเบียร์คิดสั้นอาการทรงตัวแล้ว

บิ๊กเดเอฟเบเผยเปาเบียร์คิดสั้นอาการทรงตัวแล้ว

Posted 20/11/2011 by siamsport

 

ธีโอ ซวานซีเกอร์ บิ๊กบอสสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน เผยอาการล่าสุดของ บาบัค ราฟาติ กรรมการเชื้อสายเยอรมัน-อิหร่าน ที่คิดสั้นด้วยการกรีดข้อมือหวังฆ่าตัวตาย อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว แต่ต้องอยู่พักฟื้นในโรงพยาบาลต่อไปอีกสักพัก


 
ธีโอ ซวานซีเกอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าอาการของกรรมการบาบัค ราฟาติ ที่พยายามฆ่าตัวตายก่อนลงตัดสินเกมบุนเดสลีการะหว่าง โคโลญจ์น กับ ไมน์ซ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา มีอาการทรงตัวแล้ว แต่ต้องรับการรักษาอย่างใกล้ชิดจากแพทย์อีกระยะหนึ่ง
 
ซวานซีเกอร์ เล่าถึงเหตุการณ์ก่อนเกมว่าบรรดาผู้ช่วยผู้ตัดสินทั้ง 3 คน ไม่ได้พบ ราฟาติ ในช่วงรับประทานอาหารเช้าตามปกติ ทำให้พวกเขาพยายามโทรศัพท์หา สิงห์เชิ้ตดำวัย 41 ปี ก่อนที่จะเกมจะเริ่มแข่ง 2 ชั่วโมงแต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ จึงตัดสินใจเดินทางไปหาที่โรงแรม ก่อนจะพบร่างของเขานอนจมกองเลือดในอ่างอาบน้ำโดยมีรอยมีดกรีดบริเวณข้อมือ
 
อย่างไรก็ตามซวานซีเกอร์ ยอมรับว่ายังไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆเกี่ยวกับเบื้องหลังของการตัดสินใจฆ่าตัวตายของ ราฟาติ "ผมบอกคุณได้แค่เพียงว่าบรรดาผู้ตัดสินตกอยู่ภายใต้ความกดดันมหาศาลเนื่องจากเหตุผลต่างๆมากมาย"
 
ทางด้าน ไรน์ฮาร์ด เราบอลล์ ประธานฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) ออกมากล่าวว่า "ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในลีกระดับบุนเดสลีกา แต่ผมก็ดีใจมากที่ได้ทราบข่าวว่าเขา (ราฟาติ) ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที และมีอาการปลอดภัยดีแล้ว"
 
ในขณะที่ จุ๊ปป์ ไฮย์เกส เทรนเนอร์บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่บุนเดสลีกา ออกมาให้ความเห็นถึงเรื่องดังกล่าวว่า "มันเป็นเหตุการณ์ที่น่าจะนำมาคิดอย่างจริงจังเพราะคุณเห็นผู้คนทั่วไปโดยเฉพาะผู้ตัดสินต่างตกอยู่ภายใต้ความกดดันมากมาย มันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณต้องคิดเพื่อหาทางแก้ไข"
 
ทั้งนี้ ราฟาติ เริ่มอาชีพผู้ตัดสินในปี 1997 ก่อนที่จะเลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่ในระดับ บุนเดสลีกา ในอีก 8 ปีต่อมา โดยลงตัดสินไปแล้วทั้งสิ้น 84 เกม พร้อมทั้งเป็น 1 ในสิงห์เชิ้ตดำของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตั้งแต่ปี 2008

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คู่โคโลญจน์-ไมน์ซเลื่อนเหตุเปาคิดฆ่าตัวตาย
    ศึกลูกหนังบุนเดสลีก้า เยอรมัน 2011-12 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา!คู่ของ โคโลญจน์ พบ ไมน์ซ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปเนื่องจาก บาบัค ราฟาติ ผู้ตัดสินที่จะลงทำหน้าที่ในเกมนี้ พยายามฆ่าตัวตายในห้องพักที่โรงแรม
  • เกิตเซ่ซัดโทน!ดอร์ทมุนด์บุกเชือดเสือใต้1:0
    มาริโอ เกิตเซ่ซัดชัย"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกเฉือน"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค สุดมันส์1:0 ในศึกฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมัน
  • เสือใต้ยังฟันกำไรแม้ไร้แชมป์
    "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค เปิดบัญชีการเงินทำกำไรเป็นปีที่ 19 ติดต่อกัน หลังโกยเงินเข้าคลังสุทธิราว 55.9 ล้านบาท ในฤดูกาลก่อน แม้ทีมล้มเหลวไม่สามารถเดินหน้ากระชากแชมป์มาประดับตู้โชว์ได้แม้แต่รายการเดียว
  • ร็อบเบนครวญ!เดี้ยงครั้งนี้หนักสุดในชีวิตแล้ว
    อาร์เยน ร็อบเบน ดาวเตะ บาเยิร์น มิวนิค รับอาการบาดเจ็บที่รบกวนในซีซั่นนี้ ถือว่าหนักหนาสาหัสที่สุดในชีวิตแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความเจ็บปวดหรือแม้แต่กระบวนการรักษาที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนยากลำบากเสียเหลือเกิน ตั้งเป้าคืนสนามช่วยทีมให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ทว่าจะไม่เร่งอย่างแน่นอนหากยังไม่หายดี

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »