ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กเนลั่นพร้อมชนทุกทีม ศึกเอเอฟซีชปล.

บิ๊กเนลั่นพร้อมชนทุกทีม ศึกเอเอฟซีชปล.

Posted 07/12/2011 by ไทยรัฐ

 

"บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ปธ.บุรีรัมย์ พีอีเอ ว่าที่ทีมแชมป์ไทยลีก ฤดูกาลนี้ ลั่นพร้อมสู้ตายในศึกเอเอฟซี ชปล. หลังผลการจับสลากแบ่งสายเจองานสุดหิน พร้อมติงเลื่อนกำหนดการซื้อขายโควตาแข้งนอก ทำสโมสรไทยเสียเปรียบ  
  
 

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. หลังจากผลการจับสลากผลประกบคู่รอบแบ่งกลุ่มศึกเอเอฟซี แชมป์เปียนส์ ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย ฤดูกาล 2012 โดยทีมที่ได้แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าทีม "นักรบปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ จะได้สิทธิ์ไปเตะรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ ต้องมาอยู่ร่วมสายสุดโหดอย่าง กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์ลีกสูงสุดจากประเทศจีน และ คาชิวา เรย์โซล แชมป์เจลีก จากประเทศญี่ปุ่น รวมถึงรองแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง ชอนบุก ฮุนได มอเตอร์ส แชมป์จากประเทศเกาหลีใต้

ล่าสุด "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่แห่ง "ปราสาทสายฟ้า" ออกมากล่าวกับผู้สื่อข่าวไทยรัฐออนไลน์ถึงผลการจับสลากนี้ว่า "ผมต้องยอมรับว่าเป็นสายที่หนักมาก เพราะแต่ละทีมก็เป็นแชมป์ของลีกภายในประเทศ แต่ทีมบุรีรัมย์ หากได้สิทธิ์ไปเล่นในรายนี้ ก็ต้องมีความพร้อมมากที่สุด และจะพยายามผ่านรอบแบ่งกลุ่มนี้ให้ได้

อย่างไรก็ตาม บอสใหญ่่บุรีรัมย์ พีอีเอ แสดงความกังวลเกี่ยวกับการเลื่อนกำหนดการซื้อขายโควตานักเตะต่างชาติ จากเดิมวันที่ 26 ธ.ค. ไปเป็นวันที่ 12 ม.ค. โดยให้เหตุผลว่า ลีกในไทยจบการแข่งขันช้ากว่าลีกอื่นๆ ซึ่งตนมองว่า จะส่งผลกระทบกับอีกหนึ่งทีมตัวแทนของไทย ที่ได้สิทธิ์โควตาเพลย์ออฟ แชมเปียนส์ ลีก ในการส่งรายชื่อนักเตะ ภายในวันที่ 11 ม.ค.

"สำหรับบุรีรัมย์ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เพราะน่าจะได้ไปเตะทันที แต่อีกโควตา จากทีมแชมป์เอฟเอ คัพ หรือรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก อาจไม่มีเวลาหาแข้งใหม่เสริมทัพ ในระบบซื้อขายแบบ ทีเอ็มเอส (Transfer Matching System) นั่นหมายความว่า พวกเขาคงต้องส่งนักเตะชุดเดิมแข่งขัน ทำให้จุดนี้ ทีมจากไทยจะต้องเสียเปรียบ เพราะลีกอื่นๆ ปิดฤดูกาลกันหมดแล้ว" เนวิน ชี้แจง

ทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่น่ามีปัญหาต่อทีมในลีกของไทย เนื่องจากช่วงเวลานี้ สโมสรต่างๆ สามารถเปิดการเจรจากับนักเตะได้แล้ว ส่วนการเซ็นสัญญาจริงคงใช้เวลาไม่นาน อย่างไรก็ดี ทาง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ส่งหนังสือไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อขอให้ตลาดนักเตะของไทย เปิดการซื้อขายในวันที่ 4 ม.ค.ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • โมไรร่า ชี้ชัด กูปรี มีปัญหาจบสกอร์เพราะขาด เจ้าหยืด
    รอยเตอร์ โมไรร่า กุนซือร่างท้วมชาวบราซิลเลี่ยนของพลพรรคกูปรี ออกโรงคอนเฟิร์มถึงการขาดหายไปของ วุฒิชัย ทาทอง หัวหอกตัวเก่ง ทำให้ทีมมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ พร้อมไม่คอนเฟิร์มว่า เจ้าหยืด จะกลับมาช่วยทีมในช่วงท้ายฤดูกาลนี้ได้หรือไม่
  • จับติ้วเอเอฟซี ชปล.2012 แชมป์ไทยลีกโคตรหนักปะทะแชมป์เจลีก-เคลีก-จีน
    เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จับสลากแบ่งสายฤดูกาล 2012 แชมป์ไทยลีกโคตรซวย อยู่กลุ่มเอช ร่วมกับ คาชิวะ เรย์โซล แชมป์เจลีก, จอนบุ๊ค ฮุนได มอเตอร์ แชมป์เคลีก และ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์ลีกจีน ขณะที่ แชมป์ไทยคมเอฟเอคัพ ต้องไปเตะเพลย์ออฟกับ โปฮัง สตีลเลอร์ จากเกาหลีใต้ ซึ่งหากชนะจะไปอยู่ กลุ่มอี ร่วมกับ กัมบะ โอซาก้า, อดิเลียด ยูไนเต็ด และ บุนยอดกอร์
  • ด่วน! กว่างโซ้งดวลพลังเอ็มเลื่อนเตะ 11 ธ.ค. นี้
    เชียงราย ยูไนเต็ด แจ้งเปลี่ยนแปลงวันแข่งขัน นัดเปิดบ้านรับการมาเยือน โอสถสภาเอ็ม150 สระบุรี จากเดิมวันเสาร์ที่ 10 ธ.ค .54 เป็นวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค.54 เวลา18.00น. ที่ สนามแม่ฟ้าหลวง
  • ผู้พันได้งานใหม่แล้ว!!กลับคุมทีมลีกสูงสุดโปรตุเกส
    ผู้พัน คาลิสโต้ ได้งานใหม่แล้วหลังตัดสินใจเซ็นสัญญาเป็นผู้จัดการทีมของ ปากอส เดอ เฟอร์ไรร่า อดีตต้นสังกัดในโปรตุเกสและถือเป็นการ กลับบ้านเกิดครั้งแรกในรอบ 10 ปีด้วยโดยประเดิมคุมทัพเอาชนะในเกมอุ่นเครื่องไปแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »