ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แบน"ธีราทร"นัดเดียวย่ำแข้งพลังเอ็ม

แบน"ธีราทร"นัดเดียวย่ำแข้งพลังเอ็ม

Posted 07/12/2011 by ไทยรัฐ

 

คณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยลงโทษเบาหวิวแบนเพียง 1 นัด กรณี "เจ้าอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายดาวรุ่งสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ย่ำใส่โคนขา คลินตัน ซิลวา ศูนย์หน้าบราซิเลียนของโอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี ในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก วันพุธที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา  
  
 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา "น้าซอ" สมศักดิ์ อ่อนสมา รองประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1

เนื่องด้วยการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ที่ 229 ประจำวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2554 ระหว่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอสถสภาเอ็ม -150 สระบุรี ที่สนามนิว ไอโมบาย สเตเดียม โดยผลการแข่งขันเสมอกันไป 0-0

แต่มีเหตุการณ์ซ้ำรอยของ ธีราทร บุญมาทัน เกิดขึ้นในนาทีที่ 75 เมื่อ คลินตัน ซิลวา กองหน้าของโอสถสภาฯ เข้าไปสกัดบอลจากแบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไทย ซึ่งจังหวะต่อเนื่องนั้น "เจ้าอุ้ม" มีการตอบโต้ด้วยการย่ำใส่ คลินตัน ซิลวา บริเวณโคนขาขวาในจังหวะที่เสียหลักล้ม แต่ทางผู้กำกับเส้นที่ยืนอยู่ในเหตุการณ์กลับมองไม่เห็น ผู้ตัดสินก็ไม่ได้เป่าฟาวล์แต่อย่างใด จึงสร้างความไม่พอใจให้กับบรรดาผู้เล่น "พลังเอ็ม" จนกรูเข้าไปต่อว่าไลน์แมนรายดังกล่าว

โดยที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ได้พิจารณาจากการชมเทปบันทึกการแข่งขันฟุตบอลนัดดังกล่าวแล้ว จึงสั่งลงดาบ ธีราทร ด้วยการแบน 1 นัด จากข้อหาพยายามทำร้ายร่างกายผู้เล่นฝ่ายตรงข้าม ซึ่งถึงแม้ "เจ้าอุ้ม" ไม่ได้รับบทลงโทษจากผู้ตัดสินในสนาม แต่ทางคณะกรรมการฯ มีสิทธิลงโทษย้อนหลังได้

ทั้งนี้ ธีราทร เพิ่งก่อเรื่องรับ 2 ใบแดงจากศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลังก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับผู้เล่น ซาอุดิอาระเบีย นัดที่ ไทย บุกแพ้ 0-3 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จากนั้นให้หลังเพียงสองวัน "เจ้าอุ้ม" โดนตะเพิดจากสนามอีกครั้งในการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดพ่าย "เจ้าภาพ" อินโดนีเซีย 1-3 จนนำมาสู่การตกรอบแรกของขุนพลแข้ง "ช้างศึก" ในซีเกมส์อีกสมัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • บิ๊กเนลั่นพร้อมชนทุกทีม ศึกเอเอฟซีชปล.
    "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ปธ.บุรีรัมย์ พีอีเอ ว่าที่ทีมแชมป์ไทยลีก ฤดูกาลนี้ ลั่นพร้อมสู้ตายในศึกเอเอฟซี ชปล. หลังผลการจับสลากแบ่งสายเจองานสุดหิน พร้อมติงเลื่อนกำหนดการซื้อขายโควตาแข้งนอก ทำสโมสรไทยเสียเปรียบ
  • โมไรร่า ชี้ชัด กูปรี มีปัญหาจบสกอร์เพราะขาด เจ้าหยืด
    รอยเตอร์ โมไรร่า กุนซือร่างท้วมชาวบราซิลเลี่ยนของพลพรรคกูปรี ออกโรงคอนเฟิร์มถึงการขาดหายไปของ วุฒิชัย ทาทอง หัวหอกตัวเก่ง ทำให้ทีมมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ พร้อมไม่คอนเฟิร์มว่า เจ้าหยืด จะกลับมาช่วยทีมในช่วงท้ายฤดูกาลนี้ได้หรือไม่
  • จับติ้วเอเอฟซี ชปล.2012 แชมป์ไทยลีกโคตรหนักปะทะแชมป์เจลีก-เคลีก-จีน
    เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จับสลากแบ่งสายฤดูกาล 2012 แชมป์ไทยลีกโคตรซวย อยู่กลุ่มเอช ร่วมกับ คาชิวะ เรย์โซล แชมป์เจลีก, จอนบุ๊ค ฮุนได มอเตอร์ แชมป์เคลีก และ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ แชมป์ลีกจีน ขณะที่ แชมป์ไทยคมเอฟเอคัพ ต้องไปเตะเพลย์ออฟกับ โปฮัง สตีลเลอร์ จากเกาหลีใต้ ซึ่งหากชนะจะไปอยู่ กลุ่มอี ร่วมกับ กัมบะ โอซาก้า, อดิเลียด ยูไนเต็ด และ บุนยอดกอร์
  • ด่วน! กว่างโซ้งดวลพลังเอ็มเลื่อนเตะ 11 ธ.ค. นี้
    เชียงราย ยูไนเต็ด แจ้งเปลี่ยนแปลงวันแข่งขัน นัดเปิดบ้านรับการมาเยือน โอสถสภาเอ็ม150 สระบุรี จากเดิมวันเสาร์ที่ 10 ธ.ค .54 เป็นวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค.54 เวลา18.00น. ที่ สนามแม่ฟ้าหลวง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »